[โปรเจคการสร้างร้านค้า (เพจ) บน Facebook] การสร้างความมั่นใจในสินค้า


สินค้า เป็นสิ่งที่ลูกค้าต้องการ และลูกค้าร้อยทั้งร้อยต้องการความมั่นใจในสินค้าเหล่านั้นว่าสินค้านั้นจะมีความปลอดภัยในการใช้งาน มีการรับประกัน มีคุณภาพหรือไม่ นี่คือคำถามที่อยู่ในใจของลูกค้าทุกคน แม้แต่ตัวท่านเองก็ด้วยถ้าขณะนั้นท่านอยู่ในสถานะลูกค้า

การสร้างความมั่นใจให้ลูกค้าสามารถทำได้โดยง่าย ดังที่ผมเคยกล่าวไว้ขั้นต้นในบันทึกนี้ "การทำร้านให้คนรู้จัก" ก็คือสินค้าของเราต้องมีคุณภาพในอย่างแรก ในขั้นต่อมาก็คือให้ความเชื่อถือแก่สินค้าเหล่านั้น ยิ่งถ้าเป็นร้านค้า Online ยิ่งจำเป็นต้องสร้างความเชื่อใจให้กับตัวร้านค้าเองอีกด้วย

สิ่งที่พ่อค่าแม่ค้าหลายท่านคงจะลืมสิ่งที่สำคัญไปก็คือ ความเอาใจใส่ลูกค้า ทุกคนอยากจะขายของได้ หลังจากขายของได้ก็ไม่ได้ใส่ใจตรงจุดนี้สักเท่าไรนัก ถึงแม้ว่าในจุดที่จะใส่ใจลูกค้าอาจจะเป็นไปได้ยากเพราะลูกค้านั้นไม่ได้มีแค่คนสองคน แต่ในกรณีนี้หากเราใส่ใจลูกค้าสักคนแล้วละก็ ลูกค้าท่านนั้นก็จะเป็นแรงผลักดันให้เราก้าวหน้าขึ้นไป โดยเราอาศัยพึ่งหลักการกระจาย "ปากต่อปาก" ซึ่งการกระจายข่าวสารแบบปากต่อปากนี่แหละ จะสามารถสร้างลูกค้าให้เราได้อีกหลายคนในอนาคต

นอกจากจะมีดังที่กล่าวแล้ว หากในเป็นธุรกิจมีชื่อแล้ว เป็นธุรกิจที่คงตัวได้แล้ว อาจจะเพิ่มมูลค่าของสินค้าด้วยการรับประกันสินค้านั้น ๆ หรือมีบริการต่าง ๆ เสริม อาทิเช่น โปรโมชันลดราคา โปรโมชันแจกแถม เป็นต้น แต่ในท้ายที่สุดแล้วก็ต้องให้ผลประโยชน์แก่ลูกค้าเสมอ เพราะลูกค้าถือว่าเป็นสิ่งสำคัญสำหรับพ่อค้าแม่ค้าเลยก็ได้

คำสำคัญ (Tags): #facebook
หมายเลขบันทึก: 579600เขียนเมื่อ 3 พฤศจิกายน 2014 02:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 พฤศจิกายน 2014 22:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท