อาสารอยยิ้ม


วันหนึ่ง กลุ่มของดิฉันไปรับมอบหมายให้ทำงานจิตอาสา ที่โรงพยาบาลสมเด็จเจ้าพระยา

ครั้งแรกที่ได้รู้ว่าจะได้ไปทำจิตอาสาที่นี่ มีความรู้สึกเดียวที่อยู่ในใจของพวกเราคือ อยากเห็นรอยยิ้มของคนที่เข้าร่วมกิจกรรมกับพวกเรา

เราได้ไปทำจิตอาสาด้วยกันทั้งหมด 4 ครั้ง

ครั้งแรก พวกเราจัดเป็นกิจกรรมกลุ่มนันทนาการ

ครั้งที่2 เราได้จัดเกมเศรษฐียักษ์

ครั้งที่ 3 เราได้จัดงานประดิษฐ์ เป็นกล่องกระดาษ

และครั้งสุดท้าย เราได้จัดเป็น กิจกรรมปูนปลาสเตอร์

ความรู้สึกที่ได้จากการทำกิจกรรมกลุ่มที่นี่ มีแต่ความประทับใจที่เพิ่มมากขึ้นทุกครั้ง รู้สึกดีใจทุกครั้งที่ได้เห็นรอยยิ้ม ได้ยินเสียงหัวเราะ และสนุกไปกับพวกเรา 

ประทับใจที่ครั้งหนึ่ง พวกเราได้เป็นส่วนหนึ่งของรอยยิ้มของผู้เข้าร่วมทุกคน

การทำจิตอาสา สำหรับพวกเราจึงไม่ได้เป็นแค่การนำบางสิ่งบางอย่างไปให้คนกลุ่มหนึ่ง แต่เป็นทั้งการให้ และได้รับกลับมา ในบางครั้งพวกเราคิดว่า เราได้รับมากกว่าด้วยซ้ำ

อยากให้รอยยิ้มที่พวกเราได้สร้างจะไม่จางหายไปจากผู้เข้าร่วมกิจกรรม

และจะไม่จางหายไปจากใจของพวกเราเช่นกัน

หมายเลขบันทึก: 579584เขียนเมื่อ 2 พฤศจิกายน 2014 19:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 พฤศจิกายน 2014 19:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท