วันที่ 1 เริ่มต้นใหม่กับโรงเรียนแห่งใหม่ (20/10/2557)


โรงเรียนนี้ขึ้นชื่อด้านความเป็นครูมืออาชีพ(โหด)

วันแรกของการมาเยือนสถานศึกษาแห่งใหม่ แม้จะเป็นโรงเรียนที่ผมเคยเรียนจบมา แต่ก็ต้องยอมรับเลยว่า หลาย ๆ สิ่งหลาย ๆ อย่างได้เปลี่ยนแปลงไปแล้ว ครูท่านที่เคยสอนบางท่านได้ออกไป ครูท่านใหม่ ๆ ที่ผมไม่รู้จักได้เข้ามาแทนที่เยอะแยะไปหมด อาคารเรียนที่ผมจำได้หลาย ๆ ห้อง ตอนนี้ได้ถูกปรับเปลี่ยนจากเดิม ทำให้รู้สึกราวกับว่า ผมไม่เคยมาโรงเรียนนี้มาก่อนเลย

หลังจากลงชื่อและร่วมกิจกรรมหน้าเสาธงเสร็จ ผมก็ได้มาร่วมประชุมกับกลุ่มสาระในเรื่องตารางเรียนที่ยังคงไม่ลงตัวดี สุดท้ายจึงได้เป็นแบบร่างออกมาก่อนดังนี้

ในภาคเรียนนี้ผมได้รับหน้าที่สอนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ทุกห้องยกเว้น ม.2/2 และ ม.2/5 ที่ต้องแบ่งไปให้เพื่อนต่างสาขาอีกคน แต่โดยรวมแล้วก็มีชั่วโมงสอนกว่า 10 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ เรื่องที่สบายใจก็คือ ไม่ต้องเขียนแผนหลายชั้นเหมือนภาคเรียนก่อนอีกแล้ว

ภาคเรียนนี้ผมมาด้วยความไม่มั่นใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากหลายเหตุผลด้วยกัน เหตุผลแรกคือ ภาคเรียนนี้ผมมาฝึกคนเดียวในสาขาเทคโนโลยีการศึกษา ทำให้รู้สึกเหงานิด ๆ เวลาพัก อย่างที่สองคือ โรงเรียนนี้ขึ้นชื่อด้านความเป็นครูมืออาชีพ(โหด) ดังนั้นผู้ที่จะมาฝึกที่นี่ ต้องสามารถทนแรงกดดันได้ทุกแบบ ต้องทำตามระเบียบของโรงเรียนอย่างเคร่งครัดได้

แต่เท่าที่ผมเจอในวันนี้ ยังไม่มีจุดใดที่ผมจะเห็นว่า โหด ดังคำล่ำลือเลยสักนิดเดียว อย่างไรก็ตาม นี่อาจเป็นเพียงวันแรกของการฝึกสอน ผมยังอาจต้องเจออะไรอีกเยอะในช่วงเวลาห้าเดือนที่เหลือ

"มาดูกัน!! ข่าวลือที่เขาว่ากัน มันจะจริงสักแค่ไหน!! สู้ ๆ คุณครูฝึกหัด!!"

หมายเลขบันทึก: 579022เขียนเมื่อ 20 ตุลาคม 2014 10:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 พฤศจิกายน 2014 10:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท