ลืม


มากมายหลากหลายวิธี ที่จะทำให้ลืมใครสักคนได้
มากมายหลากหลากวิธี คนช่างคิด ช่างบอก
มากมายหลากหลายวิธี ไม่สามารถทำให้ลืมได้
...ถ้ามันฝังอยู่ใน "หัวใจ" ไม่ใช่ "สมอง"

            

คำสำคัญ (Tags): #ลืม
หมายเลขบันทึก: 578936เขียนเมื่อ 17 ตุลาคม 2014 23:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 ตุลาคม 2014 23:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

เหลอ...เออ...ตัด..ใจ...ไง...สมอง..ช่วยคิด..น่ะ...

สมองมีหน้าที่วิเคราะห์ พิจารณา สั่งการ แต่หัวใจ เป็นเพียงอวัยวะเดียวที่ สมอง ไม่สามารถ สั่งการได้ หัวใจเป็นของตัวเอง แต่ไม่สามารถควบคุมหัวใจตัวเองได้ เอาหัวใจตัวเองไปให้คนอื่นซะงั้น แหะ ๆ  ๆๆ   จริงมะคะ อิอิ

มันก็แปลกนะครับ เหตุการณ์สำคัญ ๆ ที่ผ่านมาตั้งหลายปีแล้ว  แต่ความรู้สึกของเราก็ยังดูเหมือนว่า ผ่านไปไม่นานมานี้เอง...

มันเป็น"ความทรงจำที่ฝังลึก" น่ะคะพี่หนาน  เหตุการณ์สำคัญในชีวิต อาจลืมได้บางเวลา แต่เวลาที่เราอยู่คนเดียว ความทรงจำที่ฝังลึกก็จะก่อตัวเงียบ  ๆและค่อย ๆ เด่นชัดขึ้นเรืื่อย ๆ  และไม่ห่างหายไปจากความทรงจำ  เหตุการณ์ที่ผ่านไปมีสองอย่าง คือ สุข และทุกข์  สุขเราจะยิ้มเมื่อนึกถึง ทุกข์จะทำให้เราทรมานยามที่เราคิดถึง แต่มันก็คือ ประสบการณ์ คือ รอยทางเดิมที่เราเดินผ่าน  สุขหรือทุกข์ คือบทเรียน ที่เรานำมาเป็นต้นแบบในการตัดสินใจอะไร ๆในอนาคต   นกเองผ่านเรื่องราวมากมายในชีวิต สิ่งหนึ่งที่ทำได้คือ การยอมรับในสิ่งที่ผ่านมา เราไม่สามารถกลับไปแก้ไขอดีตได้ และเช่นกัน เราจำเป็นต้องเดินทางไปในปัจจุบัน  หยุดเดินก็ไม่ได้ ถอยหลังก็ไม่ได้ เราต้องเดินทางต่อไป จนถึงปลายทางโดยที่เราปฏิเศษไม่ได้  สู้ ๆ ไปด้วยกันนะคะพี่หนาน ^_^

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท