Riva Estella ตลาดนัดดวงดาว​ : MASATO YU


"รักลูก...ให้ลูกรักการอ่านะคะ"

   วันนี้ขอเล่า... เรื่องงานเปิดตัวหนังสือเล่มใหม่ของลูกสาวคนเล็ก....นามปากกาของเธอ.... "MASATO  YU" .... เป็นการเปิดตัวผลงานนักเขียนแนว....แฟนตาชีรวม 15 นักเขียนของ....  "สถาพรแฟนตาซี" .... พร้อมด้วยเรื่องราวและภาพในเล่ม......ที่ทีมงานบรรจงสร้างขึ้นอย่าง.... "สุดหัวใจ"......เขาว่าเช่นนั้นค่ะ

เมื่อวันเสาร์ที่ 11 ตุลาคม 2557 ..... ผู้เขียนไปร่วมงานเปิด Project ผลงานของลูกสาวคนเล็ก....ของผู้เขียน คือ  MASATO YU .... งานเปิดตัวหนังสือที่ B2S  ชั้น 4 สาขา Central World ... ร่วมกับพี่ๆ ... 15 นักเขียน ... ในงานมีแฟนคับมาขอลายเช็นกันมากมายค่ะ ...."ตลาดนัดดวงดาว : "ลิขิตแห่งสายธาร" ... Riva Estella .... ตลาดนัดดวงดาว ....ทั้งหมดมี 3 เล่มนะคะ ...MASATO  YU ... เขียนไว้ในเล่มที่ 3 ค่ะ

       เรื่องโดยรวม...ประมาณว่า ....'"ริวา เอสเตลลา'" คือ ลำน้ำแห่งดวงดาว ก่อเกิดจากความปรารถนา ... กลายเป็นสายธารแห่งการแลกเปลี่ยนอยู่กลางดาราจักร....

..... ที่ซึ่งเหล่าสิ่งมีชีวิตล้วนถวิลหา เพราะว่ากันว่า.... ทุกสิ่งที่ต้องการจะรวมอยู่ที่นี่   "'ผู้สัญจร'"  ล้วนมาเยือนที่นี่....ด้วยบางสิ่งที่ตนปรารถนา

... บางสิ่งที่ไม่อาจได้มา หรือ ซื้อหาได้ในดวงดาวของตน ... แรงบันดาลใจ ตัวตน ความรัก ความหวัง.... หรือกระทั่ง.....ครอบครัว...ด้วยเหตุนี้...จึงก่อเกิดเป็น '"ลำนำผู้สัญจร'" .... ลำนำอันเล่าขานถึงเหล่าผู้ที่สัญจรไปในตลาดนัดสายธารดวงดาว

   เพื่อค้นหาบางสิ่งบางอย่าง ........โดยนักเขียนมือดีทั้ง 5 ท่าน zese, Vermouth, MaSaLaN, Season Cloud และ NithiN

    ขอเชิญเหล่าผู้สัญจรทั้งหลายท่องไปใน.... "ริวา เอสเตลลา" ... ตลาดนัดแห่งดวงดาว...ที่ยิ่งใหญ่และสวยงามที่สุดในจักรวาล

บางทีสิ่งที่ท่านปรารถนา .... อาจจะอยู่ที่นี่ก็เป็นได้

รูปภาพ : นักเขียนทีม Riva Estella ตลาดนัดดวงดาว ขึ้นเวทีแล้ว!!!

MASATO  YU แถวบนใส่แวนตาคนที่ 5 นั่งติดกับ....พี่นักเขียนเสื้อสีส้มนะคะถือไมค์

....ในเล่มที่ 3 ที่่ MASATA เธอเขียนเรื่องที่ 12 จากทั้งหมด 15 เรื่อง...จาก 3 เล่มนะคะ ..... คำโปรยมีประมาณว่า .... An Imagery Thief: หัวขโมยแห่งหอศิลป์ ByMASATO YU .....

..... หอศิลป์....ก่อตั้งขึ้นโดยกลุ่มศิลป์นับพันคน .....โดยจะออกเดินทางร่อนเร่ไปทั่ว......เพื่อเป็นพื้นที่ สนับสนุนผลงาน เผยแพ่รและเชื่อมโยง....ศิลปะของทุก ดวงดาว... เป็นหนึ่งเดียวกัน.....เปิดให้ศิลปิน ... ไม่ว่าเก่าหรือใหม่...จัดแสดงผลงาน ....รวมทั้งเปิดจำหน่ายให้แก่นักสะสม.....(ประโยคบางตอน)

..............

"สนใจภาพชิ้นนี้หรอครับ" เขาถาม

"ข้าเป็นผู้แทนขายภาพ หากท่านสนใจชื้อ สามารถสอบถามข้อมูลได้ที่ข้าทุกเมือครับ"

.....................

"ไม่ใช่" เด็กหนุ่มตอบ ..... "ข้าจะมาขโมยมันต่างหาก".....

   ภาพด้านบน MASATO  YU ... ในงานเปิดตัวหนังสือเรื่องสั้น... Riva Estella... วันที่11 ตุลาคม 2557 ....วันเปิดตัว.. เป็นทางการ นะคะ .....

ส่วนภาพด้านล่าง... 15 นักเขียน....สถาพรแฟนตาซี....รวมตัว...แจกลายเซ็นให้กับผู้สั่งจองหนังสือนะคะ

     สรุปได้ว่า ....Riva  Estella : ตลาดนัดดวงดาว ... "ลิขิตแห่งสายธาร" .....เล่มที่ 3 ... เรื่องประมาณว่า....นอกจากผู้สัญจรและเหล่าวานิช .. สถานที่แห่งนี้ .... ยังมีผู้คนอีกมากมายที่มาเพื่อ... "บางสิ่ง" ...ทว่าไม่ใช่เพื่อ...ชื้อ - ขาย ... แต่มาเพื่อเหตุผลบางอย่าง.....อาจเป็นเพราะ.....สัญญา .... อุดมการณ์ ... การยอมรับ ... เสียงเพลงและอนาคต......แต่ทั้งหมด .... เป็นส่วนหนึ่งใน "ตลาดนัดแห่งดวงดาว"......ด้วยเหตุนี้จึงก่อเกิดเป็น "ลิขิตแห่งสายธาร" .... ลิขิตที่บันทึกเรื่องราวต่างๆ... ของธาราประกายดาว....โดยนักเขียนในเล่มที่ 3 ทั้ง 5 ท่าน ...ได้แก่ D-dora, Masato Yu, Kula, V.Rondell และ... พัณณิดา ภูมิวัฒน์ ..... ได้ฝากฝีมือการเขียน/ผลงาน...ในเรื่องสั้น...ที่มีโครงร่างและ....เรื่องราวที่น่าอ่านเอาม๊ากมากค่ะ .....


"รักลูก...ให้ลูกรักการอ่านะคะ"


๑๓ ตุลาคม ๒๕๕๗

ขอบคุณค่ะ

หมายเลขบันทึก: 578752เขียนเมื่อ 13 ตุลาคม 2014 15:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 ตุลาคม 2014 11:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (13)

ทึ่งในฝีมือน้องมาก

จำได้ว่าอ่านเล่มแรกๆ

วางไม่ลง อ่านจบไปอย่างรวดเร็ว

ขอชื่นชมพี่ดร.เปิ้น

ที่ส่งเสริมการอ่านและการเขียน

ต่อไปอยากเห็นการพัฒนานักเรียนให้อ่านเก่งและเขียนเก่งแบบน้องMasato Yuและเพื่อนๆ ครับ

ชื่นชม  และดีใจกับพี่หมอเปิ้นที่มีลูกสาวทั้งสวยทั้งน่ารัก แถมเก่งสุดยอดจ้ะ

โอยๆ สะออนนำเด้.....
อยากเขียนได้  อยากเป็นนักเขียนจังครับ....
จะอุดหนุน  เอามาเก็บไว้ อย่างน้อยก็ให้ตัวเล็กได้อ่านครับ.....

  ขอบคุณ น้อง ดร. ขจิต มากๆๆ ค่ะ

ยินดีกับน้องด้วยกับการรังสรรผลงานดีๆเช่นนี้...ต้องมีทั้งจินตนาการและฝีมืออันเป็นพรสวรรค์อย่างแท้จริง...

ขอบคุณพี่ใหญ่ ... คุณพี่ นงนาท สนธิสุวรรณากกๆค่ะ

ขอแสดง  ความยินดีกับน้อง นักเขียน  คนเก่งด้วยค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท