วันวาร..ที่ยังไม่ผ่านไป..(ในแกลลอลี่ชีวิต..วันนี้)


 

สิ่งที่เห็นมาเมื่อวันวาน....ขยะ...

นี้เป็นส่วนกลาง..ขยะ

เห็นส่วนบน..ขยะ..

ขยะนี้..ถูกนำมาจัดทำเป็น..รูปพายุหมุนๆ..อยู่ในมิวเซียม..เกี่ยวกับมหาสมุทรในเมือง..สตารนซุล..ประเทศเยอรมัน..

ดูดี..เป็นที่ถูกใจ(..ยายธี)...จะมีใคร..มี..ความคิดเห็นอย่างไร..กับภาพนี้...

เม้าส์..กันมาหน่อย...ด้วยความอยากรู้อยาก..อ่าน...ความเห็นของท่าน..เจ้าค่ะ...

คำสำคัญ (Tags): #สิ่งแวดล้อม
หมายเลขบันทึก: 578276เขียนเมื่อ 6 ตุลาคม 2014 12:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 ตุลาคม 2014 12:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (18)

ด้วยความระลึกถึงยายนะครับ

สวัสดีเจ้าค่ะ...คุณแสงแห่งความดี...(คิดถึงเช่นกันเจ้าค่ะ..)..."ไม่มีความเห็นเลยรึ"..เจ้าคะ.....อย่างน้อยๆที่ยายเห็น.."ขยะดูดี"..ในที่นี้..(ในภาพ)..อิอิ

สร้างสรรค์ดีค่ะ แต่ทำไมเขาจึงใช้ขยะ  ไม่ใช้อย่างอื่น แล้วก็กลิ่นเป็นอย่างไรบ้างคะ ของแท้หรือกำจัดแล้ว ขอบคุณค่ะที่เอามาฝาก ไม่เคยคิดว่าจะได้เห็นค่ะ

ความคิดสร้างสรรค์   สรรหาคุณค่าของขยะ  นำมาเตือนสติคนดูจ้ะ

สวัสดีค่ะ..คุณGD..ขยะที่เห็น..ฝรั่งทำให้เห็นว่า..ปัญหาขยะล้นโลก..เป็นภัยทางน้ำกับสัตว์น้ำสาเหตุก็มาจากพลาสติค..น้ำมันที่เรา..ใช้กันอยู่ทุกวันนี้..รูปขยะที่เป็นเกลียวยังกับ"โทนาโด"..อย่างไรอย่างนั้น..มันเป็นมหันตภัย..ร้ายแรง...เรากำลังถูกบังคับด้วยความสุขสนุกสบายให้ใช้รถใช้ถนนจนฟุ่มเฟือยจากสถานะเดิมๆเกิดความ..โลภอยากดีอยากเด่น..จนไม่เห็นมหันตภัยที่เกิดขึ้นกับมวลมนุษย์กับสิ่งที่ตนผลิตขึ้นมา...การไล่ล่าสัตว์น้ำ..การเดินทางทางเรือ..อุตสาหกรรม..ท่องเที่ยว..กำลังมีผลต่อสภาวะสิ่งแวดล้อมต่อเนื่อง...

ขยะ..คืออะไร..น่าคิด..ไหม..เอ่ย..ว่าเราควรจะทำอะไร..กับความสบายที่ได้รับในเบื้องต้นเวลานี้...เบื้องปลายความสุขสบายที่ได้จากความมั่งมี(ผลผลิตจากน้ำมันทุกประเภท)...จะเปลี่ยนรูปเป็นอะไร...อิอิ..

คำว่าดูดี..จริงๆคืออะไร...(โดยเฉพาะทะเล..ที่เราคิดว่างดงามพกความร่ำรวย..ที่ขุดคุ้ย..จนร่ำรวย..อย่าทุกวันนี้คืออะไร...น่าคิดๆๆๆ.อิอิ...)

เก๋ไก๋   เหมือนจะลอยไปไหนนะคะ  แล้วก็วนเวียนไม่สิ้นสุด   กำจัดพ้นไม่หมดสักที

ตั้งต้นทำให้น้อย ๆ ตั้งแต่ตัวเราดีกว่านะคะ   ใช้เสื้อผ้าน้อยลง  ใช้ของน้อยลง  ^_,^

กลัว ยังไง บอกไม่ถูกครับ

สวัสดีค่ะ..คุณพญ.ธิรัมภา..เจ้าค่ะ..ความงามที่น่ากลัว..ในอเมริกามีผู้มีอาชีพไล่ล่า"โทนาโด"..เพื่อถ่ายรูป..ความงามนั้น..ที่น่ากลัว..แต่ไล่ล่า...(แปลกมนุษย์..กลัวแต่อยาก..แถมชอบ..)..อ้ะะๆๆ

สวัสดีค่ะ..คุณ..จันทร์ยิ้ม..."กลัว"..ดีกว่า..ชื่นชอบ...(ไหม)....สัญชาติญาณ..ของกลัว..คือหนี...อิอิ...

สวัสดีเจ้าค่ะ..คุณมะเดื่อ....คุณประโยชน์แต่ที่มีโทษมหันต์...(จะสร้างสรรค์..หาผลกำไรไปทำไมกัน...ในเมื่อ..กำไร..คือการ..ขาดทุน..ป่นปี้...๕๕๕...)...

ถ้าสอนให้เด็กคิดแต่กำไร..ไม่รู้จักคำว่า..ขาดทุน..คืออะไร...แถมการใช้..ทรัพยากร..กันอย่างล่อแหลม..ทุกวันนี้...(น่าคิดๆๆๆ..ว่าเด็ก...คือใคร..คืออะไร..)...ผ้าขาว..ย้อมสี..(เปลี่ยน..สีให้เป็นสีเดิม..ยาก...เจ้าค่ะ)...

ดูแล้วคิดว่า หวังว่าจะแสดงอย่างนี้ไปนานๆไม่กลับไปเป็นขยะจริงๆอีกน่ะค่ะ คุณยายธี เห็นขยะอยู่รอบๆตัว แต่ช่วยให้คนตระหนักยังไม่ได้มาก รู้สึกเป็นห่วงโลกเราจริงๆค่ะ ส่วนตัวเองก็เอาแบบน้อหมอธธิรัมภา คือลดขยะส่วนตัวให้น้อยลงเท่าที่จะทำได้ค่ะ 

สวัสดีค่ะ..คุณ.โอ๋( โอ๋..)..อโณ...ยายธีคิดว่าอยู่นาน..ค่ะ..เพราะเป็นมิวเซียมที่แสดงถึงชีวิตสัตว์ใต้น้ำ..น่ะค่ะ..."ขยะจะหมดไป..เมื่อเราเปลี่ยนคุณค่าการมอง..ด้วย..นะคะ"..เป็นต้นว่า..มัน..ลดจำนวนไม่ได้เหมือน"ทอง"..และเพิ่มคุณค่าให้กับขยะ..คนก็จะหันกลับมา..มองขยะ..ด้วย..ความคิดใหม่..คือไม่ทิ้ง...อิอิ...

-สวัสดีครับยาย.

-ว้าวๆ ๆๆ  ขยะ...

-พายุขยะ...น่ากลัว..

-ชิ้นนี้บ่งบอกอะไรสักอย่าง...กับคนบนโลก..นะครับยาย

-ขอบคุณครับ

"ขยะ..กะดอกไม้"....๕๕๕...(สลายทั้งคู่..อยู่ที่กาลเวลา...ชิมิ..)....ขอบคุณ..คุณเพชรน้ำหนึ่ง....กับภาพที่ฝากมา...

ใช้ทรัพยากรที่มีอยู่ให้คุ้มค่าและเกิดประโยชน์สูงสุด คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม...ทุกสิ่งทุกอย่าง...เคยใช้ประโยชน์ได้ มีคุณค่า มีราคา มีความสวยงาม...เมื่อไม่ใช้ก็เป็นขยะนะคะ...

คิดว่าสักวันขยะจะล้มมาทับผู้คน  ดังนั้นมนุษย์ทั้งหลายพึงตระหนักว่าขยะคือภัยรูปแบบใหม่ค่ะ ถ้าเรายังใช้กันฟุ่มเฟือย

สวัสดีค่ะคุณNui...ยายธีมีโอกาศได้เห็นที่เกาะสมุย..ครั้งยังไม่มีฝรั่งเป็นดอกเห็ด...ชายหาดยาวสุดลูกหูลูกตา..มีคลื่นแรงจัดพัด..ขยะ..มาเต็มหาดยาวจนมองไม่เห็นสุดลูกหูลูกตา๕...

ฝรั่งลงภาพที่มีคนเล่าให้ฟังว่า..ขยะลอยอยู่ในทะเล..วันดีคืนดีให้เห็น..คำนวนเนื้อที่เป็นเหมือนพื้นที่ของเมืองหลวงบางเมืองทีเดียว..

คำว่าสุขสบาย...เป็นคำที่น่าคิด....หากติดยึด..ก็จะเป็น..อย่างที่เห็นในปัจจุบัน..นี้...๕...

สวัสดีเจ้าค่ะ..ดร.พจนา...ยายธีเห็นด้วย..ทุกประการ.."กำลังต่อสู้..กับความเป็นคน..."..และตัวตน..อยู่เจ้าค่ะ...

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท