วันที่ 39 กิจกรรมค่ายอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม 21/07/2557


วันนี้เป็นเริ่มต้นสัปดาห์ใหม่ที่มาพร้อมกับการจัดกิจกรรมนั้นก็คือกิจกรรมค่ายอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมโดยเริ่มต้นกิจกรรมจากการเข้าแถวหน้าเสาธง ร้องเพลงชาติ ร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี สวดมนต์ไหว้พระ และรับฟังการอบรมจากคณะครูโรงเรียนเจ้าพ่อหลวงอุปถัมภ์ ๙ โดยในวันนี้ทางโรงเรียนเจ้าพ่อหลวงอุปถัมภ์ ๙ และองค์การบริหารส่วนตำบลท่าตอน ได้จัดกิจกรรมค่ายกนุรักษ์สิ่งแวดล้อมขึ้น

 ก่อนเริ่มกิจกรรมต่าง ๆ นั้นได้มีผู้อำนวยการโรงเรียนเจ้าพ่อหลวงอุปถัมภ์ ๙ นายชัยวิชิต ชมภูได้กล่าวเปิดงาน กิจรรมค่ายอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและพิธีกรได้กล่าวขอบคุณท่านผู้อำนวยการและจัดกิจกรรมการร้องเพลงให้เด็กนักเรียนโรงเรียนต่าง ๆ ได้ร่วมสนุกสนานและละลายพฤติกรรมก่อนที่จะได้รับความรู้จากฐานต่าง ๆ นั้นเอง

โดยมีนักเรียนหลาย ๆ โรงเรียนเข้าร่วมโครงการโดยกิจกรรมค่ายอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมได้แบ่งออกเป็น 4 ฐานโดยคณะครูโรงเรียนเจ้าพ่อหลวงอุปถัมภ์ ๙ ได้ประจำอยู่ที่ฐานที่ 2 ฐานการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ โดยให้ความรู้ในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ เช่น ป่าไม้ น้ำ ทำยังไงจะทำให้ธรรมชาติอยู่กับเราได้อย่างยั่งยืนโดยกิจกรรมในฐานได้เปลี่ยนให้คณะครูได้ออกมาให้ความรู้กันอย่างสนุกสนาน

นักเรียนโรงเรียนต่าง ๆ ได้แวะเวียนกันมารับความรู้กันเป็นจำนวนมากโดยผมและคณะครูโรงเรียนเจ้าพ่อหลวงอุปถัมภ์ ๙ ทั้งเหนื่อยและทั้งสนุกเนื่องจากภารกิจของแต่ละท่านค่อนข้างมากแต่พวกท่านยังแบ่งเวลามาร่วมกิจกรรมซึ่งถือเป็นภาพที่น่าประทับใจเป็นอย่างมาและเป็นตัวอย่างที่ดีของนักเรียน เพราะมีน้ำใจและไม่ยอมทิ้งหน้าที่ส่วนรวม

และเวลาก็ล่วงเลยมาถึงช่วงเย็นท่านผู้อำนวยการโรงเรียนได้ปิดกิจกรรมค่ายอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและแจกของที่ระลึกนั้นก็คือหมวกสีเขียวเพื่อเป็นสัญลักษณ์ของนักอนุรักษ์ธรรมชาติตัวน้อย ๆ นั้นเอง และได้ปล่อยให้เด็กนักเรียนแต่ละโรงเรียนกลับบ้านกันอย่างมีความสุข

กิจกรรมในวันนี้ทำให้ผมได้เรียนรู้ว่า ธรรมชาตินั้นมีความสำคัญกับเรามากถ้าหากเราไม่อนุรักษ์ธรรมชาติเช่น ป่าไม้ไว้ อาจจะทำให้เกิดเหตุการณ์ภัยธรรมชาติ เช่น น้ำท่วม ไฟไหม้ป่า และที่สำคัญทำให้เกิดสภาวะโลกร้อนอีกด้วย เราจึงต้องปลูกฝังความจิตใจอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมให้กับเด็ก ๆ และให้ความรู้ในการดูต่าง ๆ ให้กับเด็ก ๆ ร่วมถึงปลูกฝังจิตสำนึกที่ดีให้กับนักเรียนอีกด้วย  

หมายเลขบันทึก: 576942เขียนเมื่อ 25 กันยายน 2014 20:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 กันยายน 2014 14:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท