วันที่ 26 วันสุนทรภู่และวันต่อต้านยาเสพติด 26/06/2557


ในวันนี้เป็นอีกวันหนึ่งที่มีอากาศแจ่มใสและเป็นวันที่สำคัญอีกวันหนึ่งนั้นก็คือ วันสุนทรภู่และวันต่อต้านยาเสพติดนั้นเอง  ในวันนี้โรงเรียนเจ้าพ่อหลวงอุปถัมภ์ ๙ ได้จัดกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย อาทิเช่น การเดินขบวนต่อต้านยาเสพติด การแข่งขันวาดภาพระบายสี เรื่อง พระอภัยมณี การแข่งขันแต่งกลอน การแข่งขันการเขียนเรียงความ และการประกวดร้องเพลง และประกวดการแต่งกายเหมือนตัวละครในวรรณกรรมเรื่องต่าง ๆ ของท่านสุนทรภู่ อีกด้วย

เริ่มต้นด้วยการเข้าแถวเคราพธงชาติ ร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี และมีการอบรมจากคณะครู เหมือนทุก ๆ เช้า ต่อมานักเรียนแต่ระดับชั้นได้เดินขบวนต่อต้านยาเสพติดเดินไปรอบ ๆ หมู่บ้าน เวลาต่อมานักเรียนทุกระดับชั้นได้เดินทางเข้าห้องประชุมเพื่อฟังรายละเอียดของกิจกรรมและระยะเวลาในการดำเนินกิจกรรม ต่อมาในช่วงเช้าเริ่มต้นด้วยกิจกรรมการประกวดการแต่งการเหมือนตัวละครในวรรณกรรมต่าง ๆ ของท่านสุนทรภู่ 

เด็กนักเรียนในระดับชั้นตั้งแต่ประถมและมัธยม ได้ต่างส่งตัวแทนของแต่ละดับชั้นเข้าประกวดกันอย่างสนุกสนาน บางระดับชั้นแต่งตัวเหมือนพระอภัยมณี บางระดับชั้นแต่งตัวเหมือนนางเงือก บางระดับชั้นแต่งตัวเหมือนผีเสื้อสมุทร ทำให้เรียกเสียงหัวเราะและเสียงบรมมือกันอย่างสนุกสนาน 

ต่อมาในช่วงบ่ายหลังจากที่นักเรียนแต่ละคนพักรับประทานอาหารกลางวันเสร็จสิ้นแล้วได้กลับมานั่งในห้องประชุมอีกครั้งและได้เริ่มต้นกิจกรรมในช่วงบ่ายนั้นก็คือ แข่งขันการตอบคำถามเรื่องราวต่าง ๆ ของท่านสุนทรภู่ และแจกของรางวัญต่าง ๆ มากมายไม่ว่าจะเป็นขนม ของเล่น หรือสมุด เครื่องเขียนต่าง ๆ มากมาย 

เด็กนักเรียนแต่งละคนมีความกล้าแสดงออกแข่งขันกันตอบอย่างสนุกสนาน ทำให้คุณครูทุก ๆ ท่านต่างสนุกสนานและมีความสุขพร้อมกับเด็ก ๆ  ไปด้วยและเวลาได้ล่วงเลยมาถึงช่วงเย็นได้มีการแข่งขันประกวดร้องเพลงไม่ว่าจะเป็นเพลง สตริง ลูกทุ่ง เป็นต้น และในช่วงสุดท้ายได้มีคณะครูท่านอื่น ๆ ได้ขึ้นไปเรียกสีสันโดยการขึ้นไปร้องเพลงบนเวที ทำให้นักเรียนแต่ละคนมีความสุขตั้งแต่เช้าจนจบกิจกรรม

กิจกรรมในวันนี้ทำให้ผมได้รู้ว่า กิจกรรมนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญที่ไม่แพ้การเรียนการสอนในห้องเรียน เพราะกิจกรรมนั้นช่วยส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์และจิตนาการให้กับนักเรียนแล้วยังช่วยให้นักเรียนผ่อนคลายและสนุกสนานไปกับการเรียนรู้อีกด้วย

หมายเลขบันทึก: 576477เขียนเมื่อ 20 กันยายน 2014 13:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 กันยายน 2014 19:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท