​Symposium สาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย ๒๕๕๗



มมร วิทยาเขตร้อยเอ็ด : เมื่อวันจันทร์ที่ ๑ กันยายน ๒๕๕๗ เวลา ๐๙.๓๐ น. ณ หอประชุมใหญ่ มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย วิทยาเขตร้อยเอ็ด พระราชปริยัติวิมล รองอธิการบดีวิทยาเขตร้อยเอ็ด เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการประชุมสัมมนาและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทางวิชาการ(Symposium) สาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย ประจำปี ๒๕๕๗ ซึ่งสาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย วิทยาลัยศาสนศาสตร์ร้อยเอ็ด จัดขึ้นโดยมีผู้ช่วยศาสตราจารย์(พิเศษ)นันทา โพธิ์คำ หัวหน้าหลักสูตรสาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย เป็นผู้กล่าวรายงานต่อประธาน ความว่า ในนามตัวแทนคณะกรรมการจัดประชุมสัมมนาขอกราบนมัสการขอบพระคุณเป็นอย่างสูงที่ท่านได้เมตตามาเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการฯ วันนี้การประชุมสัมมนาและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทางวิชาการในวันนี้ เป็นการดำเนินงานตามโครงการที่หลักสูตรสาขาวิชาการศึกษาปฐมวัยได้จัดขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์ที่สำคัญ ๔ ประการ คือ


๑. เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้องค์ความรู้และประสบการณ์การพัฒนาการเรียนการสอน สาขาวิชาการศึกษาปฐมวัยในรูปแบบต่าง ๆ ให้มีความก้าวหน้า

๒. เพื่อให้ผู้เข้าร่วมประชุมมีความรู้ ความสามารถ มีทักษะที่ดี มีคุณลักษณะตามมาตรฐานและส่งผลดีต่อการพัฒนาคุณภาพการศึกษา

๓. เพื่อค้นหา รวบรวม และนำเสนอผลงานวิจัย สื่อ นวัตกรรมและผลงานที่ดี(Best Practice)ด้านการเรียนการสอนในสาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย เพื่อจัดเป็นคลังความรู้และเป็นแบบอย่าง ตลอดจนเพื่อเผยแพร่ในวงการศึกษาปฐมวัยของมหาวิทยาลัยและระดับประเทศ

๔. เพื่อพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนการสอน สาขาวิชาการศึกษาปฐมวัยที่ส่งผลต่อการยกระดับคุณภาพการศึกษาให้สูงขึ้น


การประชุมสัมมนานี้กำหนดจัดขึ้น ๒ วัน คือ ระหว่างวันที่ ๑-๒ กันยายน ๒๕๕๗ โดยมีผู้เข้าร่วมประชุม จำนวน ๓๑๐ คน ประกอบด้วย

๑. นักศึกษาสาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย ทุกขั้นปี ทั้งภาคปกคติและภาคพิเศษ ของมหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย วิทยาเขตร้อยเอ็ด เข้าร่วมประชุม จำนวน ๒๖๕ คน

๒. นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด จำนวน ๒๐ คน

๓. นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย วิทยาเขตอีสาน จำนวน ๑๐ คน

๔. นักศึกษาจากห้องเรียนศรีสะเกษ มมร วิทยาเขตร้อยเอ็ด จำนวน ๑๕ คน


การจัดสัมมนาครั้งนี้ได้รับความร่วมมือด้วยดีจาก

๑. ดร.วิไล จุฑางกูร ผู้บริหารและเป็นเจ้าของโรงเรียนอนุบาลไพโรจน์ และไพโรจน์วิชชาลัย ที่ได้ให้เกียรติมาร่วมโครงการทั้งร่วมเป็นวิทยากร จัดนิทรรศการและจัดรายการแสดงของนักเรียนอนุบาล

๒. สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาร้อยเอ็ด เขต ๑ ได้ให้ความอนุเคราะห์วิทยากรทั้งที่เป็นศึกษานิเทศก์ และครูต้นแบบสาขาการศึกษาปฐมวัย

๓. มหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด

๔. มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย วิทยาเขตอีสาน

๕. ห้องเรียนศรีสะเกษ มมร วิทยาเขตร้อยเอ็ด

ในการร่วมจัดนิทรรศการและส่งนักศึกษาเข้าร่วมประกวดกิจกรรมตามโครงการ และที่สำคัญที่สุดคือ ได้รับความร่วมมือด้วยดียิ่งจากผู้บริหาร บุคลากร และนักศึกษา มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย วิทยาเขตร้อยเอ็ด.


หมายเลขบันทึก: 575600เขียนเมื่อ 3 กันยายน 2014 10:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 กันยายน 2014 10:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท