เก็บตก บรรยากาศUKM 8


ก่อนอื่นต้องขอบอกว่าบรรยากาศทั้งหมดที่นำมาโชว์เป็นบรรยากาศจริงทั้งสิ้น แต่เรื่องราวที่เขียนเป็นเรื่องจากการบอกเล่าของคุณเมตตา เนื่องจากผู้บบรยายไม่ได้ไป การบรรยายายจึงอาจจะไม่ได้อรรถรสเท่ากับการบอกเล่าจากผู้ที่ได้ไปมาจริงๆ

        รูปทั้งหมดอภินันทนาการมาจาก พี่เมตตา เนื่องจาก แป้นอยากดูรูปแสงสีเสียงของงานลอยกระทงที่จังหวัดสุโขทัย ซึ่งข่าวเกือบทุกช่องลงความเห็นว่าเป็นงานที่ยิ่งใหญ่และ สวยงามมาก จนนึกอิจฉาคนที่ได้ไป เมื่อพี่เมตตา มาถึงที่ทำงาน เลยรีบขอดูรูปก่อนเป็นอันดับแรก ปรากฏว่าต้องผิดหวังกันไป เนื่องจาก พี่เมตตาบอกว่า มันสวยและยิ่งใหญ่มากจนลืมถ่ายรูปไปเลย (เฮ้อ! อดดูกันไปซะงั้น)เลยได้ฟังแต่คำบอกเล่าว่าสวยจริงๆ ก็เลย เอารูปอื่นมาให้ดูกันแทน เพราะ หัวหน้ามัวแต่เขียนBlogตามหานางฟ้า ลูกน้องก็เลยต้องเอาบรรยากาศUKM จากกล้อง ของหัวหน้ามาลงแทนพร้อมบรรยายเหมือนได้ไปเองซะงั้น

  เริ่มจากบรรยากาศความร่วมมือร่วมใจของมหาวิทยาลัยต่างๆบรรยากาศการทำงานอย่างจริงจังและเป็นทีมมั๊กๆๆๆ ซึ่งจากการที่ได้ไปอ่านblog เบื้องหลังงาน UKM#8ก็รู้สึกได้ว่าทุกคนที่ มน.ตั้งใจและทุ่มเทเป็นอย่างมาก นับถือ นับถือ

บรรยากาศเป็นกันเองมาก แสดงให้เห็นถึงความสุขของงาน น่าอิจฉาจริงๆ

<p>บรรยากาศระหว่างการทำAAR ซึ่งการทำ AAR ครั้งนี้ มาจากใจของทุกคน แต่แป้นว่า หลายๆคนคงอยากให้ถึงพรุ่งนี้เร็วๆ เพราะบรรยากาศต่อไปนี้ เป็นบรรยากาศ สบายๆหลังจากที่ทุกคนเครียดจากการสัมมนาเครือข่าย (พี่เมตตาแอบกระซิบว่า ผู้เจริญแล้วควรศึกษาประวัติศาสตร์ของเมือง ดังนั้น ทีมUKM จึงต้องไปศึกษาประวัติศาสตร์ของเมืองเนื่องจากเป็นผู้เจริญแล้ว) ซึ่งเป็นบรรยากาศที่ทำให้ผู้เขียนแอบอิจฉาเล็กๆ บวกกับปวดหัวคำคมของหัวหน้า เพราะก่อนที่พี่เมตตาจะไป ก็ได้ถามว่า “อย่างงี้ก็อดไปเที่ยวน่ะซิ เพราะน้ำท่วม “ แต่บรรยากาศที่พี่เมตตาเก็บมาฝากบอกให้เรารู้ว่า ที่นี่ยังสวยเสมอ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม และทำให้รู้ว่า สิ่งที่มีค่าที่เราควรอนุรักษ์ไว้ เป็นสิ่งที่งดงามเสมอ ดังนั้น ทุกคนที่ไปเที่ยวจึงเก็บความงามเหล่านั้นเป็นเพียงแค่ภาพมาฝากคนข้างหลัง เผื่อว่าสักวันหนึ่งเราอาจได้ไปเยี่ยมไปเยือน มาติดตามชมกันเลยดีกว่า</p><p> เริ่มกันจากพระคู่บ้านคู่เมืองของจังหวัด เพราะแป้นรู้สึกว่า ใครไปสุโขทัยก็ต้องไปเที่ยววัดนี้ และโบราณสถานคู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดสุโขทัย เนื่องจากสุโขทัยเป็นเมืองเก่า มีประวัติความเป็นมาที่ยาวนาน จึงมีโบราณสถานที่น่าสนใจและน่าศึกษา เห็นแล้วสวยมากๆ โอ้ย ! ยิ่งเขียน ตายิ่งร้อนผ่าว ๆ อยากไปบ้างจัง แต่โอกาสดีๆแบบนี้คงหายาก เพราะการไปเที่ยวสุโขทัยในช่วงเทศกาลแบบนี้ คงต้องจองโรงแรมล่วงหน้า เป็นเดือนๆ</p><p align="center"> เมืองไทยของเรามีดี โชคดีที่เกิดเป็นคนไทย</p><p align="center"> </p><p align="center"> </p><p align="center"> </p><p align="center">สุดท้าย คือ สาวงาม ซึ่งทาง มอ.ตัดสินใจว่าจะส่งเข้าประกวดนางนพมาศ แต่เปลี่ยนใจ เก็บไว้ดีกว่า </p><p align="center"> </p><p align="center"> </p><p align="left"> </p><p align="left"> </p><p align="left"> </p><p align="left"> </p><p align="left"> </p><p align="left"> สุดท้าย ของสุดท้าย ขอขอบคุณภาพสวยๆ ที่เอื้อเฟื้อจากท่านพี่เมตตาสุดที่เลิฟ ที่นำมาฝาก เป็นพระคุณอย่างสูงครับท่านหัวหน้า</p>

คำสำคัญ (Tags): #เรื่องดีดี
หมายเลขบันทึก: 57428เขียนเมื่อ 6 พฤศจิกายน 2006 15:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:36 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
น้องแป้น..น่าสงสารจัง....ฮือ ฮือ...จิตใจใฝ่ดีของเธอทำให้เธอฟันฝ่าอุปสรรค....นำภาพมาลงให้ควรแก่การชื่นชมใจดีงามนำความอิจฉามาเป็นพลังสร้างสรรค์....(ล้อเล่นน่า....)เพิ่มเติม tag  UKM-8  ด้วยนะคะ ขยันทำงาน...เนอะ...รอบหน้าจะพาไป ขอนแก้น...ด้วยจ้า...จะจัดให้ไปพร้อม trip ดร.ธวัชชัย ด้วย(ทั้งนี้ต้องได้รับอนุมัติจาก ดร.แจนก่อน 555....) สนมั๊ย...
คุณเมตตาต้องให้คุณ Pan ได้ไปเองบ้างนะคะ นี่ขนาดเก็บมาเล่าต่อยังทำได้ดีขนาดนี้ ถ้าเป็นประสบการณ์ตรงจะขนาดไหน เนาะแป้นเนาะ

ถู..................ก

ถู...................................ก

ถูกต้องนะค้าบบบบบบบบบบบบบบบ

แหม! พี่โอ๋เนี่ย น่ารักจริงๆเลย รู้ใจไปซะหมด อย่างงี้รักตายเลย :)

  • ว่าแต่รูปสุดท้ายรูปใครจำไม่ได้ครับ
  • แต่คนนี้คุ้นมาก
  • ขอบคุณครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท