ฝึกสอน วันที่ (28/05/2557)


ฝึกสอน สับปดาห์ที่ สอง วันพุธ (28/05/2557)

วันนี้เป็นวันที่ เริ่มคุ้นเคยกับโรงเรียนมากขึ้น ได้พูดคุยกับครูหลาย ๆ ท่าน บางท่านก็ได้เล่าประสบการณ์การสอนให้ฟัง คุณครูที่นี่เป็นคนใจดีกันทุกคน ผู้อำนวยการโรงเรียนก็ใจดีมาก เป็นคนกันเอง พูดง่าย ๆ คือเป็นคนบ้าน ๆ นี่แหละ เข้าใจนักศึกษาด้วย วันนี้สอนชั้น ป.2 และ ป.1 แค่คิดว่าจะสอน  ป.1 ก็เหนื่อยแล้ว รวมถึงนักศึกษาฝึกสอนทุกคน ยังไม่อยากจะสอนชั้นนี้เลย แต่ดิฉันเป็นครูที่ต้องเจอ ป.1 บ่อยมาก วันนี้มีสอนตอนบ่ายค่ะ

คาบที่ 4 สอน ป.2 วิชาศิลปะ เรื่อง รูปร่่าง รูปทรง ชั้นนี้เรียนไม่ค่อยเก่ง จึงได้ใช้สื่อช่วยในการเรียนเพื่อดึงดูดความสนใจผู้เรียน มีนักเรียนบางคนไม่ชอบเรียน ชอบวิ่งไปข้างนอกห้อง แต่ชั้นนี้ยังควบคุมชั้นเรียนได้ดี ดีกว่า ป.1 มาก ๆ 

คาบที่ 6 สอน ป.1 วิชาคอมพิวเตอร์ เรื่อง ส่วนประกอบของคอมพิวเตอร์ ดิฉันได้นำสื่อของจริงจากในห้องอธิบายให้นักเรียนฟัง และวันนี้นักเรียนเป็นใจ ตั้งใจเรียนเป็นอย่าง เพราะนักเรียนบางคน ไม่เคยสัมผัสกับคอมพิวเตอร์เลย จึงทำให้นักเรียนอยากเรียนมาก ดีใจที่จะได้เรียนคอมกันใหญ่ วันนี้ดิฉันได้ไปรับเด็ก ๆ ที่ห้องเรียน และต้องเดินทางมาห้องคอม ปัญหาของห้องคอม คือ นักเรียนมี 13 คน คอมพิวเตอร์มี 10  เครื่อง บางเครื่องก็ดีบ้างไม่ดีบ้าง ซึ่งเป็นอุปสรรค์ในการสอนอีกอย่างหนึ่ง ดิฉันได้ออกแบบใบงาน โดยการโยงเส้นส่วนประกอบต่าง ๆ ของคอมพิวเตอร์ ต้องได้อธิบายให้ฟัง เพราะเด็ก ป.1 ยังอ่านไม่ออกเขียนไม่ได้จึงต้องใช้ใบงานแบบโยงเส้น และนักเรียนก็ทำได้ดี วันนี้ดีใจมากที่ สอน ป.1 และตั้งใจแบบนี้ ดิฉันมีกำลังใจในการสอนขึ้นมาเยอะเลย

หมายเลขบันทึก: 574215เขียนเมื่อ 10 สิงหาคม 2014 14:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 กันยายน 2014 10:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท