ฝึกสอนวันที่ 3 (23/05/2557)


ฝึกสอนวันที่ 3 งานที่ได้รับมอบหมาย

ฝึกสอนวันที่สาม เป็นวันศุกร์ สับปดาห์แรกแห่งการฝึกสอนกำลังจะหมดลง วันนี้ไม่มีการสอน ทางโรงเรียนได้เรียกเข้าประชุมอีกครั้ง เรื่องการแบ่งเวรอยู่หน้าโรงเรียน และเวรอยู่สหกรณ์ตอนกลางวัน ซึ่งวันนี้เป็นเวรอยู่หน้าโรงเรียนของดิฉัน และวันจันทร์เป็นเวรอยู่สหกรณ์ วันนี้ดิฉันไม่มีการสอน แต่ก็ต้องได้นั่งเขียนแผนการสอนให้เสร็จให้ครูพี่เลี้ยงตรวจ ดิฉันได้รับหน้าที่จัดบรอดห้อง ที่ครูพี่เลี้ยงอยู่และได้ดูแลนักเรียนชั้น ป.4 ไปด้วย ครูพี่เลี้ยงบอกว่าจัดบรอดตามใจเลยยังไงก็ได้เปรียบเสมือนหนูเป็นครูประจำชั้นอีกคน และในเวลาตอนบ่าย ครูได้ให้เลือกชุมชุมคนละหนึ่งชุมนุม ซึ่งดิฉันไม่ได้อยากอยู่ชุมนุมนาฏศิลป์เลย ดิฉันโดนคุณครูท่านหนึ่งลากตัวดิฉันไปให้อยู่ชุมนุมด้วย เนื่องจากฉันไม่เคยฟ้อน หรือเรียนด้านนี้มาก่อน ฉันก็ได้บอกครูไปแล้วว่าฉันไม่เคยเรียนมาก่อน และฟ้อนไม่เป็นด้วย เนื่องจากไม่มีใครอยากอยู่ชุมนุมนี้เลยแม้แต่นักเรียน ดิฉันจึงจำเป็นต้องไปช่วยเหลือชุมนุมนี้ พอไม่ทันไร ครูก็มอบหมายงานให้ไปทำ โดยเป็นการตัดต่อเพลงอาเชีย และหาท่าประกอบการฟ้อน ซึ่งเป็นสิ่งที่ดิฉันเรียนมาทั้งหมด แต่เนื่องในงาานี้ต้องใช้เวลาเป็นอย่างมากในการทำ และครูจะเอางานอีกสองวัน ซึ่งดิฉันก็ได้บอกครูว่าต้องใช้เวลาและต้องมีคนทำร่วมด้วย ดิฉันทำคนเดียวคงไม่ไหว เพราะเนื่องจากไหนจะทำแผนการสอน และโครงงาน งานของครูพี่เลี้ยงที่มอบหมายให้อีก ดิฉันไม่ได้ปฏิเสธ แต่อธิบายให้ครูเข้าใจว่างานนี้ต้องใช้เวลา ถึงเหตุผลหลาย ๆ อย่าง แต่ครูท่านนี้ดูเหมือนจะไม่ค่อยเข้าใจ ถ้าจะฟ้อนให้ดิฉันช่วยดูเด็กนั่นคือ ไม่มีปัญหาอยู่แล้ว แต่ให้ทั้งออกแบบท่าฟ้อน หาเพลง คือการแสดงอยู่ในความรับผิดชอบของฉันทั้งหมด เหมือนครูจะโยนงานให้ แรก ๆ ที่เอาดิฉันมาอยู่ด้วยก็บอกแค่ให้มาดูเด็กเท่านั้น ซึ่งดิฉันก็เลยจำเป็นรับงานนี้มา มาโรงเรียนไม่กี่วันได้งานมาเยอะมากเลยค่ะ เหนื่อยจริง ๆ ทั้งสิ่งที่เรียนมาและไม่ได้เรียนมา คือทำหมดทุกงาน 

หมายเลขบันทึก: 574203เขียนเมื่อ 10 สิงหาคม 2014 11:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 กันยายน 2014 10:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท