ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง : สถานศึกษาพอเพียง 2554


โรงเรียนได้ขับเคลื่อนปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อให้ครู นักเรียน มีความรู้ความเข้าใจในหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง และนำหลักแนวคิดมาบูรณาการในการจัดบริหารจัดการ การเรียนการสอน และประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน

          โรงเรียนได้รับคัดเลือกเป็นสถานศึกษาแบบอย่างการจัดกิจกรรมการเรียนรู้และการบริหารจัดการตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง (สถานศึกษาพอเพียง) ประจำปี 2554 โดยการขับเคลื่อนของ ผอ.ระพี  แก้วเนตร ผู้อำนวยการโรงเรียน ร่วมกับคณะครู บุคคลากรในโรงเรียน นักเรียน ผู้ปกครองนักเรียน ตลอดจนชุมชนในเขตบริการ

          โรงเรียนได้ขับเคลื่อนปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อให้ครู นักเรียน มีความรู้ความเข้าใจในหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง และนำหลักแนวคิดมาบูรณาการในการจัดบริหารจัดการ การเรียนการสอน และประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน

          และนี่เป็นอีกโครงการหนึ่งของโรงเรียน "การทำนาโรงเรียน"  โรงเรียนมีนาอยู่ภายในบริเวณพื้นที่ของโรงเรียน วันศุกร์ที่ 8 สิงหาคม 2557 ทางโรงเรียนได้จัดกิจกรรมวันแม่แห่งชาติในภาคเช้า  ส่วนภาคบ่ายจัดกิจกรรมตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนได้นำคณะครู  และนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 - 3 ดำนาโรงเรียน ฝึกให้นักเรียนได้เรียนรู้และปฏิบัติจริงนอกห้องเรียน  ทำงานร่วมกันเป็นหมู่คณะ  สร้างความสามัคคีปรองดอง รู้จักเสียสละ และมีจิตสาธารณะ

อร วรรณดา

๘ สิงหาคม ๒๕๕๗

หมายเลขบันทึก: 574127เขียนเมื่อ 8 สิงหาคม 2014 18:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 สิงหาคม 2014 07:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ขอขอบคุณ

คุณtuknarak 

คุณผักหวานป่า 

อาจารย์kanchana muangyai 

ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้กำลังใจค่ะ

ชาวนาคือกระดูกสันหลังของชาติ  ผมเป็นลูกชาวนา หากชาวนาเข้าใจ ปศพพ. ว่าเป็นหลักคิด เราจะมีแนวปฏิบัติที่ดี ที่พอเพียง ก็คงจะดีไม่น้อย ขอบพระคุณอาจารย์ที่ทำเรื่องนี้ครับ

ดูจากหมวกแล้วน่าจะมาจากหลายประเทศนะครับเนี่ย...แต่อาจารย์ดูเหมือนจะยอมยิ้มให้กล้องเลยนะครับ

ขอขอบคุณ อาจารย์ฤทธิไกร มหาสารคาม 

ด้วยวิสัยทัศน์อันกว้างไกลของผู้บริหารโรงเรียน "ผอ.ระพี  แก้วเนตร" ได้ขับเคลื่อนและน้อมนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้...ผนวกกับความร่วมมือของทุกๆฝ่าย จึงทำให้ได้รับการยอมรับและดำเนินงานอย่างราบรื่น

ขอบคุณค่ะ พีหนาน 

"การลงแขกดำนา" ได้รับความร่วมมือจากหลายประเทศค่ะ

เป็นกิจกรรมการเรียนการสอนที่เน้นปลูกจิตสำนึกและสอนให้นักเรียนประยุกต์เอาปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้  สร้างความสามัคคึในหมู่คณะ และรักษ์อาชีพของบรรพบุรุษค่ะ

มาร่วมแสดงความยินดีและชื่นชม...รักษาและพัฒนาไว้ให้ยั่งยืนนะคะ...เป็นกำลังใจให้ค่ะ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท