133.กลัวตายเลยไม่ไปหาหมอ


กลัวตายต้องไปหาหมอ

ก่อนที่ผู้เขียนจะเดินทางไปแข่งขันกีฬาและนันทนาการผู้สูงอายุ ครั้งที่ ๘ ณ จังหวัดภูเก็ต ผู้เขียนต้องไปตรวจสุขภาพและเอาผลการตรวจ หรือใบรับรองแพทย์แนบประกอบเอกสารการเดินทางตามระเบียบของกรมพลศึกษา (เป็นครั้งแรกที่ทุกคนต้องแนบใบรับรองแพทย์) ปรากฏว่าความดันโลหิตของผู้เขียนสูงมาก หมอแนะนำให้ไปพบแพทย์เพื่อขอยากิน......ผู้เขียนเลยตัดสินใจไปพบหมอประจำที่ดูแลสุขภาพของผู้เขียนที่โรงพยาบาลค่ายสมเด็จพระนเรศวร...ก่อนหน้านั้นผู้เขียนละเลยไม่ไปพบแพททย์ ไม่กินยามาประมาณ ๖ เดือน เพราะมั่นใจว่าสุขภาพของตัวเองดี เพราะออกกำลังกายเป็นประจำ....เมื่อไปพบหมอ หมอไม่ได้ดุ หรือว่ากล่าวประการใด แต่สั่งให้ไปตรวจคลื่่นหัวใจ และ X-RAY ปอดอย่างเร่งด่วน ผลปรากฏว่าไม่เป็นอะไรเลยนอกจากความดันสูงเท่านั้น แล้วหมอก็ให้ยามากินและนัดตรวจสุขภาพใหญ่ คือตรวจเลือด ในวันที่ ๑๖ ก.ย.๕๗ ผู้เขียนเลยผิดนัดเพราะไปเป็นวิทยากรวู้ดบอลที่จังหวัดแพร่ ......และมาครั้งนี้ยาก็กำลังหมดจะหมดลง จึงตัดสินใจไปพบหมอตั้งแต่เช้าของวันที่ ๒๗ ก.ค.๕๗ เมื่อตรวจเจาะเลือดแล้วก่อน ๑๑ โมง ผลเลือดออกมาหมอวินิจฉัยว่าไขมันสูงเล็กน้อย อย่าอื่นผ่านหมด ไม่ว่ามะเร็งลำไส้ใหญ่ ม้าม ตับ ฯลฯ ผู้เขียนจำไม่ได้แต่ที่รู้ๆคือสุขภาพผ่านหมด ดีใจมาก ๆ ดังนั้นถ้า กลัวตายต้องไปหาหมอนะครับ........ 

หมายเลขบันทึก: 573953เขียนเมื่อ 6 สิงหาคม 2014 11:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 สิงหาคม 2014 11:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

ส่งกำลังใจนะครับ ไปหาหมอ คิดว่าไปหาเพื่อนนะครับ

... ส่วนใหญ่สุขภาพดี นะคะ .... ออกกำลังกายบ่อยๆๆ  ดีนะคะ ..... 

ขอขอบคุณ ทิมดาบ มากครับที่ส่งกำลังใจมาให้ ท่านคงสุขภาพแข็งแรงสมบูรณืเหมือนกันนะครับ.....

ขอบคุณข้อคิดดีๆ ค่ะอาจารย์

หากเราป่วย ยังไงก็ต้องรักษา

หากเราป่วยทิ้งไว้นาน ผลบานปลาย

หากหมอไวๆ  ดีก่ว่าค่ะ

สวัสดีครับ ดร.เปิ้น

ส่วนใหญ่สุขภาพดีครับ แต่กินจุมากและอ้วนขึ้น ปวดเมื่อยร่างกายอยากจะไปนวดแผนไทย.วันที่ ๘ ส.ค.๕๗ ผมไปซ้อมเพื่อแข่งขัน และช่วย ผอ.บุญยัง จัดวู้ดบอลหาเงินทุนการศึกษานักเรียนโรงเรียนบ้านน้ำเรื่อม จ.สุโขทัย วันที่ ๑๐ ไปซ้อมเพื่อแข่งขันและช่วย อ.พิศาลจัดวู้ดบอล ๑๑ ส.ค.๕๗ ที่กำแพงเพชร ครับ.....(เดินสายเหมือนสายันต์ สัญญา ๕๕๕)

ความดันโลหิตสูงน่าจะเห็นผลเร็วนะคะ วิธีนี้

-ขอบคุณน้องอรที่แวะมาให้กำลังใจ คนเราหนีไม่พ้นเรื่องความเจ็บป่วย อยู่ที่ว่าใครจะดูแลตัวเองได้ดีครับ....ผมมีพรรคพวกที่เล่นวู้ดบอลอยู่คนหนึ่งเวลาพบกันท่านจะไอแคร๊กๆตลอดเวลา ผมเป็นห่วงคอยบอกว่าไปหาหมอเถอะ แต่ดูเหมือนว่าท่านจะไม่ค่อยสนใจ 

ขอบคุณน้อง โอ๋-อโน ที่ส่งเรื่องดีๆมาให้ดู จะพยายามทดลองปฏิบัติดูครับท่าน......

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท