เมื่อต้องทำงานหลายเรื่องพร้อมกัน


...."ทำทีละอย่างตามลำดับความสำคัญ....อย่านำมาปนกัน....มันจะทำให้สมาธิลดลงงานที่ออกมาจะไม่แหลมคมเท่าที่ควรจะเป็น...."

มีคนรุมแซวดิฉันว่า.แหม!..ดูดิฉันจะมีความสุขกับการเขียนเรื่องตามหานางฟ้าซะจริงๆ....แน่นอนซิคะ...ความรักเป็นอะไรกุ๊กกิ๊กที่ทำให้เราอมยิ้มได้.....
      แท้จริงแล้วดิฉันล๊ะ....อยากจะเขียนงานใจจะขาด.....วันนี้เช้าขึ้นมา
ลูกสาวมีอาการเดิม..แม่จ๋าหนูไม่อยากไปโรงเรียน ....คุยกันพักใหญ่แกบอกว่าอยากอยู่บ้านกับดิฉัน"คิดถึงแม่"....แต่ทว่าดิฉันไม่สามารถตอบสนองแกได้...จึงสัญญาไปว่าวันนี้แม่จะไปรับหนูเร็วๆค่ะ  วันนี้ดิฉันมีเรื่องด่วนที่ต้องใช้สมาธิในการเขียนขอเงิน,,,,,การได้ไม่ได้ขึ้นอยู้กับความบรรจงในการเขียน....เตรียมการประชุมกับผู้ใหญ่...ที่ต้องระมัดระวังเพี่อผลักดันให้งานกิจการนักศึกษา...ใช้กระบวนการการจัดการความรู้อีก 1node (ฝันว่าจะฉลุย!) ตรวจต้นฉบับให้ สคส.ตามที่คุณจ๊ะจ๋า ขอไว้  คุณตุ่ม (สคส.)โทรมาขอให้ปรู๊พงานเขียนเกี่ยวกับ UKM ที่เธอทำไว้แล้ว อีกทั้งช่วยดู concept รวมในโปสเตอร์เครือข่าย....ดิฉันแอบชมตัวเองยิ้มในใจ....ทำไมดิฉันเก่งจัง...(555.....)
       ทันใดนั้นดิฉันก็ฉุกคิดขึ้นได้ว่าอย่ามัวแต่หลงตัวตนจงรีบทำเพราะดิฉัน....อาจจะเสมือนไร้ความสามารถไปเลยก็ได้ หากขาดการจัดการสมาธิที่ดี..ดิฉันคิดถึงผู้ใหญ่...ท่านสอนว่า...."การทำงานให้ทำทีละอย่างตามลำดับความสำคัญ....อย่าทำตามความชอบและอย่านำหลายเรื่องมาปนกัน....มันจะทำให้สมาธิเราลดลงที่สำคัญงานที่ออกมาจะไม่แหลมคมเท่าที่ควรจะเป็น...."

หมายเลขบันทึก: 57382เขียนเมื่อ 6 พฤศจิกายน 2006 12:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:15 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)
แวะเข้ามาทักทายค่ะพี่จิ๊บ รูปใหม่งามแต้ๆ จ้ะ :)
อาจารย์อยู่ที่ไหนคะ เมื่อเช้าให้คุณแป้นเช็คเจ้าแนคงลืม....จะนำของฝากจากคุณตูน ส่งให้ถึงมือค่ะ....

พี่จิ๊บค่ะ ไว้รับจากมือวันศุกร์แล้วกันนะจ้ะ :)

แป้นก็ว่างั๊นหล่ะ แต่พี่เกรงว่าคุณตูน จะว่าสตรีไปรษนี ทำงานไม่มีประสิทธิภาพ .....แอบดูหน่อยดีกว่า...เป็นแมวคู่ขวัญ ดผล่หน้าตาแป๋วมาจากโอ่ง จำนวน 1 คู่ ค่ะ....

คุณเมตตา

  • ทำอะไรหลายๆอย่างได้สำเร็จในเวลาเดียวกัน  น่าชมเชยนะคะ ขอเป็นกำลังใจช่วย 
  • แล้วอย่าลืมคนข้างๆและลูกๆด้วยนะคะ

     แอบเห็นคนพูดพาดพิง)  แหม ... ใครจะไปว่าพี่เมตตาแบบนั้นได้  รู้ รู้ฝีมือการทำงานกันอยู่จริงมั้ยคะ  วันศุกร์ได้ค่ะ  มมปห. (ไม่มีปัญหา) ค่ะ  ไว้ส่งให้กับมือเลยก็ดีเหมือนกันค่ะ  อย่าลืมเล่าบรรยากาศงานให้อาจารย์จันทวรรณฟังแทนตูนด้วยนะคะ 

     ขอบคุณพี่เมตตาล่วงหน้า (อีกครั้ง) ค่ะ

ตูนขอบคุณมากจ้ะ ไว้จะไปรับจากพี่จิ๊บวันศุกร์จ้ะ

ปล. ได้ข่าวแว่วๆ ว่า วิ่งกันไปดักหน้ารถเหรอจ้ะ :)

     อาจารย์จันทวรรณคะ  วันก่อนกลับ (เสาร์ที่ 4 พ.ย.) ไปทานอาหารเย็นด้วยกันที่ไนท์พลาซ่า พิษณุโลก (ผอ.เที่ยง +พี่เมตตา + ตูน)  มัวแต่เม้าส์กันเพลินจนลืมเอาของให้น่ะค่ะ  นึกได้อีกทีเช้าอีกวันบึ่งรถไปนึกว่าไม่ทันซะแล้วค่ะ  ผอ.เที่ยงลุกจากที่นั่งมารับไปมอบให้พี่เมตตาอีกทีน่ะค่ะ

อ่านแล้วดีใจจัง

แสดงว่าต้นฉบับหนังสือนานาเรื่องราวการจัดการความรู้ กรณี UKM เสร็จแล้ว ถ้างั้นขอพรุ่งนี้ได้มั๊ยคะ 5555....รออยู่ด้วยความหวังและเอาใจช่วยค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท