บันทึกวันไปสอบ...วิจัย


สอบอนุมัติบัตร apn

วันที่ 15 กรกฎาคม 2557

ฉันและคุณพนอ เตชะอธิก มาสอบความรู้เพื่อรับวุฒิบัตรแสดงความรู้ความชำนาญเฉพาะทางในวิชาชีพการพยาบาลและผดุงครรภ์ประจำปี พ.ศ. 2557 ผู้สอบ สาขาอายุรศาสตร์ ศัลยศาสตร์ 4คน

เราเตรียมความพร้อมมาประมาณ 1 เดือน เตรียมหนักๆตอนก่อนไปสอบ 4 วัน เพราะเป็นวันหยุดยาว

อ่านวิจัยของเราให้เข้ใจทุกแง่มุม

เตรียม power point ต้องไม่มากจนเกินไป ตามหลักการนำเสนอผลงาน

เพราะการเตรียม power point จะต้องสวย ถูกต้องตามหลักวิชาการ

เวลานำเสนอจะต้องชัดเจน 

หลังจากนั้นก็

เตรียมซ้อมสอบ ให้อาจารย์ เพื่อนและน้องมานั่งฟัง เพื่อจะได้สงสัยและถาม

คำถามทั้งหมดที่อาจารย์และน้องถาม เป็นคำถามที่อาจารย์ในห้องสอบถามเช่นกัน

การซ้อมสอบ

รู้สึกติดขัดเหมือนพูดไม่ออก เพราะเราไม่ค่อยเตรียมพูดมาก่อนเลย

ยกเว้นตอนไปนำเสนอเป็นภาษอังกฤษ

ถึงวันสอบเราก็ไปสอบด้วยใจเบิกบาน

ไม่มีความเครียด

พบ ศ ดร สมจิต หนุเจริญกุลก่อนท่านอื่นๆ

เราเดินเข้าไปแนะนำตัว ว่า เราคือใคร 

อาจารย์ทักทายดีมาก บอกกับเราว่า ขอบคุณที่ช่วยกันดูแลวิชาชีพ

ที่เราต้องมีการสอบแบบนี้ จะเป็นการกลั่นกรองคนที่ทำผลงานอย่างต่อเนื่อง

อาจารย์ดูผลงานทั้ง 4 คนแล้ว ผลงานดีทั้งหมด

ทำให้เราภาคภูมิใจ นี้แหละเขาเรียกว่า อาจารย์ให้พลัง เสริมพลังอำนาจในตัวคนที่จะไปสอบ

เมื่อเข้าไปสอบ เราอธิบายได้อย่างคล่อง

เมื่อสอบเสร็จ

อาจารย์บางท่านตบมือให้เรา ทำให้เราซาบซึ้งในใจ

ที่เราได้ทำงานในวิชาชีพพยาบาล มานาน มาวันนี้เราพบว่า ทำดี ได้ดีสักวัน

อาจารย์สอบถามหลังนำเสนอเสร็จ...ว่า

ดนตรีบำบัดที่ใช้ ใครช่วยดู  music therapy therapeutic dose เท่าไหร่

ฝากให้มาทำ effect size เพื่อจะได้นำไปใช้ 

nursing therapeutic ต้องพิสูจน์ได้ทั้ง art &science

ผลงานวิจัย แบ่างภาระงานกันเท่าไร ให้ส่งหลักฐานให้อาจารย์ด้วย

เราได้ทดสอบ homogenity ของข้อมูลพื้นฐานหรือไม่

ผ่านไปได้อย่างภาคภูมิใจ

แต่ต้องรอผลการสอบอีกครั้งค่ะ

แก้ว

22 กค2557

ภาพวันไปสอบค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #apn
หมายเลขบันทึก: 572994เขียนเมื่อ 22 กรกฎาคม 2014 06:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 สิงหาคม 2014 19:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (17)

มาปรบมือให้พี่แก้วด้วยคนค่ะ ยินดีค่ะ การเป็นวิชาชีพอยู่ที่เราหมั่นฝึกปรือเพื่อให้เกิดความเชี่ยวชาญในตัวของเรามากขึ้นค่ะ เชียร์ค่ะ

ชื่นชมค่ะ เชียร์พี่ๆเต็มที่ค่ะ 

เชื่อมั่นว่า พี่แก้วสอบผ่านอยู่แล้วค่ะ...

อย่างที่ท่าน อ.สมจิต กล่าวค่ะ ว่าผลงานพี่แก้วและเพื่อนๆ มีมากพออยู่แล้ว เพียงนำมาให้อาจารย์ได้เห็นและชื่นชม รวมทั้งให้กำลังใจเพื่อมีพลังสร้างงานในวิชาชีพต่อไป

... หวังว่า ได้แสดงความยินดีอย่างเป็นทางการกับพี่แก้ว และพี่แขก เร็วๆ นี้นะคะ

ไปเป็นคู่พร้อมพี่แก้วอุ่นใจดี พี่แก้วก็ช่วยติวให้และซ้อมนำเสนอพี่แก้วต้องฟังแล้วให้กำลังใจทำให้ก่อนสอบกับอาจารย์ที่สภาการพยาบาลรู้สึกว่ามั่นใจ99.99%พอพบรอยย้ิมท่านศาตราจารย์ดร.สมจิตร ดร.อรพรรณ.และ ดร.อรสา ใจมาเลยเต็ม100% แบบนี้แหละอยากชักชวนไปสอบกันเยอะค่ะ

ชอบใจการบันทึกแบบนี้ครับพี่แก้ว

น้องๆท่านอื่นๆ

จะได้มาอ่านได้เรียนรู้ไปด้วย

รอฟังผลด้วยคนครับ เย้ๆๆ

อาจารยขจิตคะ

ขอบคุณที่มาทักทายและให้กำลังใจตลอดมาค่ะ

ทราบผลหรือยังคะ ช่วยลุ้นอยู่ค่ะ

ทราบผลแล้วค่ะ

สอบผ่านเป็น 1 ใน 4 คน ของสาขาค่ะ

รอรับเสื้อครุยและในอนุมัติ สาขาอายุรศาสตร์ ศัลยศาสตร์ค่ะ

ได้เสื้อครุยแล้วค่ะ

กำลังรอวันไปรับค่ะ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท