มหาวิทยะเจดีย์ ....ศูนย์กลางความศรัทธาของพุทธศาสนิกชนชาวพม่าและชาวไทย ตอน...พระผู้นำการก่อสร้างเจดีย์(ตอนจบ)


3. พระปินิยาวันทา (PYINNYARWANTHA)

..

..

ปัจจุบัน พระปินิยาวันทา สิริอายุ 36 พรรษา 16

..

ประวัติ.. ท่านเกิดเมื่อวันที่ 21 เดือน ธันวาคม พ.ศ. 2521 ที่ อำเภอเกามู(Kawthmu) จังหวัดย่างกุ้ง ประเทศพม่า โยมบิดา-มารดา ชื่อ นายอูลูนเมาและนางเมี้ยนคาจี ปัจจุบันโยมบิดา-มารดาของท่านได้เสียชีวิตแล้ว  ท่านเติบโตมาจากครอบครัวชาวนา  ท่านใช้ชีวิตในวัยเด็ก จนกระทั่งอายุ 10 ปี ท่านได้บรรพชาเป็นสามเณร และอยู่ในเพศบรรพชิตมาจนกระทั่งอายุ ครบ 20 ปี ท่านจึงได้อุปสมบทเป็นพระภิกษุ เมื่อวันที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2541 ที่วัดมหาวิทยะ อำเภอเกามู  จังหวัดย่างกุ้ง  โดยมี พระอูพันทิตา(U PANTITA) วัดมหาวิทยะ เป็นพระอุปัชฌาย์   

..

ท่านได้ศึกษาพระธรรมวินัย และศึกษาเล่าเรียนทางธรรม จนสำเร็จการศึกษาในระดับ PHATAMA LATT จากประเทศพม่า

..

พระปินิยาวันทา ได้เดินทางเข้ามาประเทศไทย เมื่อวันที่ 12 เดือนเมษายน พ.ศ. 2557  จากการชักชวนของพระทนดาละ     และพระป๊อบปาลามมะ   โดยที่พระทั้งสองท่านนี้ ... ได้ร่วมนำพุทธศาสนิกชนชาวพม่าและชาวไทย  ก่อสร้างมหาวิทยะเจดีย์  เจดีย์ไทย-พม่า  ที่วัดโมกขธรรมาราม ตำบลขุนทะเล อำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี  ...ไปก่อนหน้านี้

..

ภาพถ่าย.. ขณะที่พระทั้งสามรูป ประกอบไปด้วย พระทนดาละ พระป๊อบปาลามมะ และพระปินิยาวันทา  และพุทธศานิกชนชาวพม่าและชาวไทยกำลังก่อสร้างเจดีย์ไทย-พม่า ที่วัดโมกขธรรมาราม ตำบลขุนทะเล อำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี

..

พระปินิยาวันทา  ท่านได้รับความเมตตาจากพระราชไพศาลมุนี เจ้าคณะจังหวัดสุราษฎร์ธานี(ธ) เจ้าอาวาสวัดโมกขธรรมาราม ให้เข้าพำนักอาศัย ณ วัดโมกขธรรมารามแห่งนี้ เพื่อสานฝัน พลังความศรัทธาของพุทธศาสนิกชนชาวพม่า และชาวไทย ในการสร้างมหาวิทยะเจดีย์  เจดีย์ที่สร้างด้วยพลังความศรัทธาในพระพุทธศาสนา โดยมีองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าที่พุทธศาสนิกชนชาวพม่าและชาวไทย เคารพและน้อมสักการะด้วยความเลื่อมใส  และเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจร่วมกันเสมอมา

หมายเลขบันทึก: 572696เขียนเมื่อ 18 กรกฎาคม 2014 10:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 กรกฎาคม 2014 11:48 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สาธุๆ

รวมเป้นประวัติได้เลยครับ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท