FAST Track STEMI ในปี2557


FAST Track STEMI ในปี2557

 

                              ทำอย่างไรให้ระบบการประสานส่งต่อผู้ป่วย STEMI เพื่อไปทำ PCI เร็วขึ้น หลังจากที่พิจิตรและกำแพงเพชรได้ถูกจัดเขตการดูแลผู้ป่วย FAST Track STEMI ไปที่รพ.มหาวิทยาลัยนเรศวรและรพ.พุทธชินราช เราเคยไปร่วมประชุมตกลงกันที่รพ.พุทธชินราชถ้าจำไม่ผิดประมาณ ปี 2552  จากเดิมเราจะ Consult Staff และส่ง Fax EKG ผู้ป่วยไปและรอการตอบรับก่อนส่งต่อผู้ป่วยไป Cath Lab

                  เมื่อวันที่ 25 มิ.ย 57 ที่ผ่านมาทางรพ.มหาวิทยาลัยนเรศวรได้จัดประชุมร่วมเครือข่ายพิจิตรและกำแพงเพชรเพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกันว่าที่ผ่านมาเราระบบส่งต่อผู้ป่วยของเราเพื่อไปทำ PCIเป็นอย่างไร ระยะเวลาการส่งต่อของแต่ละพื้นที่ ปัญหาอุปสรรค์มีอะไรบ้างจากนั้นก็มาช่วยกันคิดระบบส่งต่อที่รวดเร็วและมีประสิทธิภาพ  งานนี้ทาง รพ.กำแพงเพชรในฐานะตัวแทนเขต 3 ได้มอบ Tabletไว้ใช้ในส่ง EKG ทางไลน์กลุ่ม แทนการส่ง Fax และเพื่อให้แพทย์ CVT ได้รับข้อมูลผู้ป่วยได้รวดเร็วเพิ่มประสิทธิภาพการดูแลส่งต่อผู้ป่วยFAST Track STEMI เครือข่าย โดยร่วมกันกำหนดแบบบันทึกข้อมูลที่จำเป็นประกอบการพิจารณารับ-ส่งต่อผู้ป่วยให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น  งานนี้ต้องขอขอบคุณเจ้าภาพ รพ.มหาวิทยาลัยนเรศวรที่ให้โอกาสเครือข่ายได้ร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้านวิชาการในการดูแลผู้ป่วย STEMI ที่รับส่งต่อมาทำ PCI พร้อมทั้งการร่วมจัดตั้งระบบส่งต่อข้อมูลทางไลน์ร่วมกัน 

 ประเด็นที่เราจะพัฒนาร่วมกัน

-การลดขั้นตอนในการส่งต่อ

-ระบบส่งต่อทางไลน์กลุ่ม

-ระบบข้อมูลที่จำเป็นในการส่งต่อ

-การลดระยะเวลาในการส่งต่อ

-ระบบการดูแลผู้ป่วยขณะส่งต่อ

หมอโสภณและทีมพิจิตร 

ทีมกำแพงเพชร มอบ Tablet ไว้ใช้ส่งต่อข้อมูลผู้ป่วย

เมื่อเพื่อนเก่ามาเจอกัน คุณแพรวน้ำผึ้ง ที่OPD โรคหัวใจที่รพ.มหาวิทยาลัยนเรศวร

คำสำคัญ (Tags): #FAST Track STEMI ในปี2557
หมายเลขบันทึก: 572267เขียนเมื่อ 12 กรกฎาคม 2014 15:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กรกฎาคม 2014 15:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

คิดถึงจังครับ ขอที่อยู่ด้วยได้ไหมครับ ผมจะส่งหนังสือไปให้อ่านครับ

อรพรรณ  มันตะรักษ์ แผนกอุบัติเหตุฉุกเฉิน

136 ถ.บึงสีไฟ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิจิตร 66000

ขอบคุณล่วงหน้านะคะ  ว่าแต่หนังสืออะไรคะ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท