​05/06/57


05/06/57

สิ่งที่ได้ทำในวันนี้

เริ่มเช้าวันใหม่ด้วยการออกไปถึงโรงเรียนประมาร 07:25 น. และก็เอาของไปเก็บที่ห้อง แล้วดำเนินกิจวัตรประจำวันตามเคยแต่วันนี้เป็นวันที่ชั้นประถมเข้าหอประชม เพื่อร่วมกิจกรรมสมัคคีธรรม ตั้งแต่ ป.4-ป.6 ก็เข้าไปแล้วตัวผมเองก็เข้าไปด้วย แล้วก็ดูความเรียบร้อยจัดให้นักเรียนนั่งตามแถว พอหลังจากนั้นก็ดำเนิดกิจกรรมต่าง ๆ ในหอประชุม แล้ววันนี้พิเศษตรงมีวงดนตรีตากข้างนอกมาเล่นเพื่อแนะนำให้เด็กมาเข้าร่วม และก็ได้เล่นเพลง canon แล้วก็พูดคุยอะไรต่าง ๆ 

แล้วก็จบท้ายด้วยให้ดูคลิปแผ่นดินไหว แล้วเช้าวันนี้ก็ไม่ได้สอนคาบแรก เพราะเข้าหอประชุมครั้งแรก และใช้เวลานานยาวไปจนจบคาบแรก แต่ตอนที่ใกล้ถึงเวลาเรียนผมก็ได้ขึ้นห้องไปเตรียมห้องรอนักเรียนก่อน แต่ก็ไม่ได้เข้าเพราะเข้าหอประชุมนาน หลังจากนั้นผมก็ได้นั่งคุยกับครูวิชาการงานที่ผมเคยเรียนด้วย แล้วครูเขาได้บอกด้วยว่าที่โรงเรียนมีวิชา ธุรกิจการบริหารจัดการและการลงทุนด้วย เป็นวิชาเสริมเพื่อตอนรับต่อการเปิดอาเซียน ผมเสียด้วยมากที่รุ่นผมไม่มี วิชานี้มีมาได้ 2 ปีแล้ว หลังจากพูดคุยกับครูเสร็จ ก็กลับไปที่ห้องแนะแนวเพื่อไปช่วยงานครูต่อ และก็ได้ช่วยงานต่าง ๆ ไม่ว่างานด้านเงินกู้เพื่อการศึกษา พิมพ์เอกสาร เดินเอกสารต่าง ๆ และถึงเวลาพักก็ออกไปกินข้าวข้างนอกเหมือนเดิม และก็ได้เข้าโรงเรียนหลังจากกินข้าวเสร็จแล้ว หลังจากนั้นก็มาเตรียมการสอนแล้วขึ้นไปสอนหลังจากสอนเสร็จแล้ว ก็กลับมาที่ห้องแนะแนว แล้วครูที่ห้องพักครูก็ให้สร้างเอกสารให้ และได้ยกคอมครูมานั่งพิมพ์ที่ห้องแนะแนว หลังจากผ่านไปสักพักก็ทำเสร็จแล้วเอาไปคืนและเอางานให้ครู ช่วงระหว่างนั้นก็จะมีเด็กนักเรียนมาทำเรื่องขอกูยืมเพื่อการศึกษาเลื่อย ๆ พอถึงเวลาก็ได้ไปที่ชั้นสองตึกข้าง ๆ เพื่อไปช่วยอบรมให้ครูต่อ อีก 1 วัน

หลังจากช่วยตรงนี้เสร็จ ก็เลิกประมาร 17:50 น. แล้วก็กลับบ้าน

หมายเลขบันทึก: 572257เขียนเมื่อ 12 กรกฎาคม 2014 13:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 กรกฎาคม 2014 00:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท