​03/06/57


03/06/57

สิ่งที่ได้ทำในวันนี้

มาถึงโรงเรียนก็เอาของมาเก็บที่ห้องแนะแนว และวันนี้เป็นวันแรกที่มีการเข้าหอประชุมเพื่อร่วมกิจกรรมสมัคคีธรรม เป็นวันแรกโดยเริ่มจาก ม.5 และ ม.6 เข้าก่อน แล้วนักเรียน ป.4 ถึง ม.4 ก็เข้าแถวหน้าเสาธง และหลังจากเข้าแถวเคารพธงชาติเสร็จ ก็กลับมาห้องแนะแนวเลย เพราะวันนี้ไม่ต้องไปยืนที่บันได เพราะนักเรียนเข้าหอประชุม หลังจากเข้ามาถึงห้องแนะแนว ก็นักพักแล้วพูดคุยกับครูทั้งสองท่านซักพัก แล้วครูจำเนียรก็ให้ช่วยงานเงินกูเพื่อการศึกษาต่อ จัดการทำเอกสารอีก เพื่อไปให้ผู้อำนวยการเซ็น หลังจากจัดการทำเอกสารแล้วปริ้นออกมา ก็เดินเอกสารต่อไปที่ตึกอำนวยการอีกฝั่งแล้วกลับมา พอซักพักครูฝั่งนั้นก็บอกครูจำเนียรให้เพิ่มเติม และแก้ไขข้อมูลบางส่วน ผมก็ไปเอาเอกสารคืน แล้วกลับมาแก้ตามที่ครูจำเนียรบอก หลังจกนั้นก็ปริ้น แต่เครื่องปริ้นเริ่มงอแง ปริ้นมีปัญหา ผมก็แก้ปัญหาแต่ยังแก้ไม่ทันเพราะมีสอนครูจำเนียรเลยบอกให้ค่อยมาทำหลังจากสอนเสร็จ หลังจากนั้นผมก็ไปสอนพอสอนเสร็จก็ออกไปกินข้าวข้างนอก แต่วันนี้ไม่ได้ไปกินที่ตลาด เพราะไม่มีกับข้าวที่เอามาจากบ้านหรือ พ่อและแม่กินแล้วเหลือไว้ เลยได้กินข้างนอก แล้วกลับเข้าไปเพื่อเตรียมตัวสอนต่อ แต่ระหว่างนั้นก่อนขึ้นสอนเหลือเวลา 5 นาที ก็มีนักเรียนมาขอกู้ยืมเงินเพื่อการศึกษา ส่งเอกสารและครูจำเนียรไม่อยู่ผมเลยจัดการให้นักเรียนได้ 1 คน และไปสอนก่อน โดยบอกนักเรียนว่า “ให้รอครูจำเนียรตรงนี้ก่อน เพราะครูมีสอน” หลังจากนั้นสอนเสร็จแล้ว ก็กลับมาช่วยงานครูต่อ เรื่องเงินกู้เพื่อการศึกษา หลังจากทำเสร็จแล้ว ก็ได้มาซ้อมเครื่องปริ้นต่อ และทำการปริ้นต่อจนได้ และครูจำเนียรก็สั่งไว้ว่าถ้าทำได้แล้วเสร็จแล้วก็เอาไปส่งตรงตึกอำนวยการอีกฝั่ง เพราะครูมีสอน เลยไปสอนก่อน และฝากผมดูนักเรียนด้วยถ้ามีคนมาส่งเงินกู้เพื่อการศึกษาหรือ มาขอกู้ พอเอกสารเสร็จผมก็ตรวจสอบ และเอาไปส่งที่ตึกอำนวยการและผมก็กลับมาดูห้องต่อ ซักพักครูที่ตึกอำนวยการก็โทรเข้าห้องแนะแนวแล้วผมก็ได้ไปเอาเอกสารที่เซ็นแล้วกลับมา หลังจากนั้น ก็มีนักเรียนค่อย ๆ ทยอยมาที่ละคน ที่ละคน และใกล้ช่วงเลิกก็จะมากันเยอะขึ้นผมก็ดูแลตรวจสอบเอกสารที่เขียนเพื่อขอกู้ว่าถูกต้องครบถ้วนไหม แล้วไม่นานครูจำเนียรก็สอนเสร็จก็รายงานสิ่งที่ได้ทำไประหว่างครูไม่อยู่ และครูก็ดูตรวจสอบแล้วก็ตอบโอเคเรียนร้อยดีมาก และครูก็รับช่วงต่อดูแลนักเรียนเงินกู้ ผมก็เป็นผู้ช่วย และวันนี้ก็ได้เลิกกลับบ้าน 17:05 น.

**ทางโรงเรียนเรามีบริการตัดผมถึงที่นะครับ(ตรวจผม)

หมายเลขบันทึก: 572252เขียนเมื่อ 12 กรกฎาคม 2014 12:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 กรกฎาคม 2014 00:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท