แรงบันดาลใจสู่ความสำเร็จ...กิจกรรมบำบัดศึกษา


อาทิตย์แห่งความสุขของอาจารย์ เจ้าหน้าที่ นักศึกษาขึ้นชั้นปี 2-4 นักศึกษาใหม่ทั้งสอบรับตรงกับแอดมิดชั่นปี 57 (29 จาก 30 ท่านและมีคะแนนเป็นอันดับสูงสุดเป็นอันดับ 1 เมื่อเทียบกับกิจกรรมบำบัดมช.) 

และบัณฑิตรุ่นที่ 3 (ที่สอบผ่านใบประกอบโรคศิลป์ถึง 90% และรุ่น 1-2 ก็สอบได้ครบ 100%) แห่งกิจกรรมบำบัดศึกษา ม.มหิดล เมื่อมีการประชุมผู้ปกครองนักศึกษาใหม่ที่แลกเปลี่ยนเรียนรู้ถึงความขาดแคลนนักกิจกรรมบำบัดในไทยและความมั่นใจในศักยภาพของอาจารย์นักกิจกรรมบำบัด ม.มหิดล ที่จะพัฒนาบุตรหลานจากทั่วประเทศไทยให้มีความสุขความสามารถในการเพิ่มพูนทักษะชีวิตด้วยความมีปัญญาปฏิบัติช่วยเหลือคนไทยที่มีความต้องการงานบริการด้านกิจกรรมบำบัด 

ดร.ป๊อป ชื่นชมยินดีและหายเหนื่อยในหลักสูตรกิจกรรมบำบัดที่ได้รับการรับรองจากคณะกรรมการวิชาชีพกิจกรรมบำบัดในไทยเมื่อปีที่แล้วและสหพันธรัฐนักกิจกรรมบำบัดโลกในปีนี้ หลังจากได้รับอนุมัติจากสภาม.มหิดลและสำนักงานการอุดมศึกษาแห่งชาติ 

คลิกอ่านข่าวผู้จัดการออนไลน์ ก็จะแอบเห็นดร.ป๊อปกับบัณฑิตกิจกรรมบำบัดรุ่นที่ 1 พร้อมมหิดลสิทธาคารที่สวยงามมากๆด้วยครับผม

ดร.ป๊อป ขอมอบเพลง Lost Stars ประกอบภาพยนตร์เรื่อง Begin Again [Acknowledge Youtube.com และ Kapook.com] ซึ่งมีเนื่อหาที่สร้างแรงบันดาลใจในบุคคลทุกเพศทุกวัยที่กำลังประสบความเศร้าแล้วพยายามค้นหาความหวังในชีวิต...เมื่อฟังเพลงแล้วค้นหาความหมายในชีวิตของตนเองและผู้อื่นด้วย "การให้" ความรักแก่ตนเองและผู้อื่นอย่างจริงใจ...ดังเช่นคำสวดแผ่เมตตาดังนี้:-

สัพเพ สัตตา 
สัตว์ทั้งหลายทั้งปวง ที่เป็นเพื่อนทุกข์ เกิดแก่ เจ็บตายด้วยกันทั้ง หมดทั้งสิ้น

อะเวรา โหนตุ 

จงเป็นสุขเป็นสุขเถิด อย่าได้มีเวรแก่กันและกันเลย

อัพะยาปัชฌา โหนตุ 

จงเป็นสุขเป็นสุขเถิด อย่าได้เบียดเบียนซึ่งกันและกันเลย

อะนีฆา โหนตุ 

จงเป็นสุขเป็นสุขเถิด อย่าได้มีความทุกข์ กายทุกข์ใจเลย

สุขี อัตตานัง ปะริหะรันตุ 

จงมีความสุขกายสุขใจ และรักษาตนให้พ้นจากทุกข์ภัยด้วยกันทั้งสิ้นเทอญฯ

หมายเลขบันทึก: 572095เขียนเมื่อ 9 กรกฎาคม 2014 22:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 กรกฎาคม 2014 23:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ขอบพระคุณมากครับอ.นุและคุณแสงแห่งความดี

อาคารใหม่ใช่ไหมครับ

ชอบใจภาพพร้อมกับนิสิตครับ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท