คนไทยด้วยกัน..ไม่ทิ้งกัน


ครูอ้อยมาแต่เช้าเห็นสิ่งของวางอยู่ มีทั้งเสื้อผ้า เครื่องใช้ อาหารแห้ง รู้ทันทีเลยว่า มีการบริจาคสิ่งของไปสู่คนไทยที่ประสบกับน้ำท่วมในระยะนี้

   <table border="0" width="200" align="center" style="height: 200px"><tbody><tr>

   

</tr></tbody></table><p>เมื่อเช้านี้  ครูอ้อยไปโรงเรียนแต่เช้า  เห็นมีสิ่งของวางอยู่มากมาย  เกิดความสงสัยจึงเดินไปดู  พบว่ามีทั้งเสื้อผ้า  เครื่องใช้  ตลอดจนอาหารแห้ง  เพื่อนำไปบริจาคแก่ผู้ประสบอุทกภัย  </p><p>ครูอ้อยเลยบันทึกภาพไว้  เผื่อว่าจะได้นำมาลงในบันทึก</p><p>คนไทยด้วยกันไม่ทิ้งกัน  ครูอ้อยเคยอ่านบันทึกชื่อเรื่องนี้  ครูอ้อยเลยเกิดความคิดว่าจะเขียน  บันทึกชื่อแบบนี้บ้าง</p><p>การบริจาคสิ่งของนี้  เป็นเรื่องที่ดี  ที่ครูต้องสั่งสมอบรมนักเรียนให้รู้จักการให้  เมื่อมีความเพียงพอแล้ว  ต้องรู้จักให้กับคนที่เขาเดือดร้อนและมีความต้องการ  ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า  เครื่องใช้  ยารักษาโรค  อาหารแห้ง</p><p>ครูอ้อยซื้อสิ่งของบริจาคไปไม่เหมือนใคร    เพราะครูอ้อยเป็นผู้หญิง  ย่อมรู้จักความเดือดร้อนของผู้หญิงด้วยกันว่ามีความต้องการอะไร</p><p>นอกจากนั้น  ครูอ้อยยังบริจาคเงินด้วย  เผื่อว่าโรงเรียนจะรวมเป็นก้อนแล้วจัดซื้ออะไรเป็นพิเศษอีกด้วย</p><p>แค่น้ำท่วมหน้าแฟลตที่ครูอ้อยอยู่  ยากลำบากในการนำรถไปจอด  และลำบากในการเดินขึ้นแฟลต  เท่านี้ครูอ้อยยังคิดว่าลำบาก  แล้วคนไทยที่ประสบอุทกภัย  จมอยู่ในน้ำนานๆ  จะทนได้หรือ  </p><p>อย่างไรก็ต้องทน  เราเป็นคนไทยด้วยกัน  ก็ไม่อาจที่จะเฉยเมยได้  ควรจะหยิบยื่นช่วยเหลือกันคนละนิดหน่อย  รวมกันก็มากนำไปช่วยเหลือ</p><p>คนไทยด้วยกัน…ไม่ทิ้งกัน</p>

คำสำคัญ (Tags): #diary#ขอบพระคุณ
หมายเลขบันทึก: 57179เขียนเมื่อ 3 พฤศจิกายน 2006 19:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:36 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • โชคดีที่เกิดเป็นคนไทย
  • แต่ยังไม่ได้ฝันเป็น งู เห็นแต่ปู (เพลงพี่อ้อย)
  • ขอบคุณมากครับ
  • อิอิ  หัวเราะอารมณ์ขันของคุณแอ๊ดก่อนค่ะ
  • คนไทยนี่ช่างเป็นคนที่น่าอิจฉาที่สุดในโลก
  • การช่วยเหลือเพื่อนคนไทยยังมีอยู่  และต้องการความช่วยเหลือจากเราที่อยู่อย่างค่อนข้างสมบูรณ์
  • คนไทยไม่ทิ้งกันในยามเดือดร้อน
  • แต่  ชอบ  ทำลายกัน เวลาสุขสบาย  นี่คือคนไทย  ต้องทำใจ  และอย่างเป็นอย่างนั้น
ด.ญ.ศิโรรัตน์ หลิมไพโรจน์

 

สวัสดีค่ะ ครูอ้อย สบายดีไหมค่ะ หนูคิดถึงครูอ้อยมากเลยค่ะ ตอนนี้น้องของหนูอยู่ชั้น ป.4/3 หนูอยู่ป. 5/1 ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท