เข็มปัตตาเวียกับผึ้งและผีเสื้อให้ความสุข


เล่นกับผึ้งและผีเสื้อได้ความสุข

ต้นไม้ที่มองดูแล้วทั้งใบ ต้น ดอก ไม่เหมือนเข็มทั่วไปแต่ก็มีชื่อนำหน้าว่า เข็มปัตตาเวีย  ดอกสวยงามน่ารัก ที่เคยได้ชมมีสีแดงและสีชมพู ที่บ้านเชียงใหม่ปลูกไว้จนได้ต้นสูงพอควร ความที่ดอกเล็กสวยน่ารักและปลูกหัดทำไม้บอนไซ เข็มปัตตาเวียจึงถูกตัดให้เตี้ยลงทั้ง 2 สี สถานที่ไม่อำนวยสนใจไม่ทั่วถึง ตอนนี้ก็เหลือเพียงต้นเดียว เวลาได้กลับบ้านแม่ที่สุพรรณ ความสุขทุกๆวันคือถ่ายรูปบนท้องฟ้าและต้นไม้ ต้นไม้ไหนมีผึ้งหรือผี้เสื้อชอบมากค่ะ ได้เล่นสนุกเพลินกับแมลงมาก ตามเพื่อถ่ายรูปชัดบ้างไม่ชัดบ้าง  เข็มปัตตาเวียที่บ้านสุพรรณมี 2 ต้นใหญ่ สูงพอควร ตอนแรกๆก็ไม่สังเกตมากนักว่าแมลงชอบ ครั้งหนึ่งมองทีไรไม่ว่าเวลาไหน ก็มีผีเสื้อตลอดและมาก ส่วนผึ้งจะมายามเช้ามากกว่า  นำภาพสวยพอใช้ได้มาฝากนะคะ

  เข็มปัตตาเวีย




เข็มปัตตาเวียปลูกง่ายใช้กิ่งชำก็ได้ต้นใหม่ ไม้ประดับอีกชนิดหนึ่งนะคะที่ดอกสีสวยงามน่ารักและแมลงชอบ ชวนปลูกไว้บ้างนะคะ ว่าจะปลูกเพิ่มที่บ้านเชียงใหม่อีกให้ต้นสูงมีดอกมากๆจะได้มีผีเสื้อให้ได้ชมบ้าง 

ด้วยความปรารถนาดี   กานดา แสนมณี

วันอาทิตย์ที่ ๒๙ มิถุนายน พ.ศ ๒๕๕๗

หมายเลขบันทึก: 571237เขียนเมื่อ 29 มิถุนายน 2014 14:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กรกฎาคม 2014 06:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ดอกสวยจังเลยครับ

เข้าใจว่าผีเสื้อก็คงชอบ

ขอบคุณมากๆครับ

ที่บ้านมีอยู่หนึ่งต้นค่ะ..ออกดอกน่ารักทั้งปี



...เข็มปัตตาเวีย สีสดใสมากค่ะ ล่อใจผึ้ง และผีเสื้อมากๆนะคะ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท