พระองค์เจ้าโสมสวลี เสด็จเป็นองค์ประธานเปิดงานสัมนาทางวิชาการ เพื่อรำลึกวันสตรีสากล


สัมนาทางวิชาการ เรื่อง “บทบาทสตรีไทยกับการพัฒนาอย่างยั่งยืน” เพื่อรำลึกวันสตรีสากล

วันศุกร์ที่ ๒๗ มิถุนายน ๒๕๕๗ เวลาประมาณ ๑๘.๐๐ น. พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุเสด็จเป็นองค์ประธานเปิดงานสัมนาทางวิชาการ เรื่อง “บทบาทสตรีไทยกับการพัฒนาอย่างยั่งยืน” เพื่อรำลึกวันสตรีสากล ประจำปี ๒๕๕๗ ณ ห้องนภาลัยบอลรูม โรงแรมดุสิตธานี เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร

สภาสตรีแห่งชาติในพระบรมราชินูปถัมภ์ โดยนางสุพัฒนา อาทรไผท เป็นประธานสภาสตรี ได้ร่วมกับ สำนักงานกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้ร่วมมือกันจัดงานนี้เพื่อเสริมสร้างศักยภาพในการพัฒนาตนเองของสตรีไทย ในด้านต่างๆ ให้เป็นที่ยอมรับต่อสังคมไทย ประชาคมอาเซี่ยน และประชาคมโลก ทั้งยังเป็นการกระตุ้นให้สตรีไทยมีความรู้ ความสามารถ และเป็นต้นแบบในการพัฒนาตนเอง เพื่อขยายผลแก่สตรีกลุ่มอื่นๆ และยังสร้างความเชื่อมั่น สร้างความเข้มแข็ง พร้อมเป็นพลังขับเคลื่อน เพื่อสังคมไทยอย่างมีประสิทธิภาพ

ในวันนี้มีเอกอัครราชทูต จากหลายประเทศที่ประจำอยู่ในประเทศไทย มีองค์กรเครือข่ายฯ ร่วม ๓๐ องค์กร และมีบุคลสำคัญเข้าร่วมงานกันอย่างมากมายถือเป็นความสำเร็จอย่างยิ่งของ หม่อมราชวงศ์เบญจาภา ไกรฤกษ์ รองประธานสภาสตรีแห่งชาติฯ/ และประธานจัดงานฯ ดร.วีณา เชิดบุญญชาติ รองประธานสภาสตรีแห่งชาติฯ

งานนี้จัดให้มี การปาญกถาพิเศษ โดย ดร.มีชัย วีระไวทยะ หัวข้อ “The Thai Women’s Educational Revolution” และมีการบรรยายเรื่อง “บทบาทสตรีไทยกับการพัฒนาอย่างยั่งยืน” โดยวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิถึง ๓ ท่านคือ H.E.Jocelynn Batoon-Garcia เอกอัครราชทูตฟิลิปปินส์ ประจำประเทศไทย นางสาวิตรี สุวรรณสถิตย์ สตรีดีเด่นในเวที/เครือข่ายระดับสากล ประจำปี ๒๕๕๗ นางเรวดี ประเสริฐเจริญสุข ผู้อำนวยการมูลนิธิเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน



หมายเลขบันทึก: 571155เขียนเมื่อ 28 มิถุนายน 2014 08:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 มิถุนายน 2014 08:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท