รีวิวเที่ยวสิงคโปร์แบบไปเอง ภาค 2 โรงแรมที่พักและการท่องเที่ยว


1.โรงแรมที่ผมเลือกคือโรงแรมฟราแกรนซ์ แซฟไฟร์ อยู่ย่านเกลัง ตามที่ศึกษาจากแวปไซค์น่าจะดี โดยส่วนตัวแล้วห้องไม่เล็กอย่างที่คิดครับ เป็นห้องแฟมมิลี่ นอนได้ 3 คน ถ้าใครเคยพักโรงแรมที่ญี่ปุ่น ที่นี่กว้างกว่าครับ มีปลั๊กเสียบให้ด้วย กาต้มน้ำแบบเดือดภายใน 1 นาที มีน้ำดื่มขวดเล็ก ๆ ให้ 3 ขวด อย่างอื่นหาอ่านเอาในเวปได้เลยครับ

             

             แน่นอนผมก็สงสัยเหมือนทุกคนว่าย่านนี้จะเจอหญิงขายบริการไหม จะปลอดภัยไหม เชื่อไหมว่า 3 คืนไม่เจอผู้หญิงยืนข้างถนนแม้แต่คนเดียว ขนาดพยายามสอดสายตาหาแล้วนะเจอก็แต่ผู้ชายวัยรุ่นคล้ายๆ จิ๊กโก๋คุมซอย คอยเก็บเงินรถที่เข้าออกภายในซอย ไม่รู้เก็บค่าผ่านทางหรือว่าอะไรนะครับแต่ความปลอดภัยสูงเพราะเขาไม่ยุ่งกับเราจริงๆร้านขายอาหารก็อยู่หน้าปากซอย เซเว่นก็มี แต่ไม่ค่อยชอบเข้า เพราะร้านของชำที่ติดเซเว่นขายถูกกว่ามาก โดยเฉพาะน้ำเปล่าขวดใหญ่ครับ สรุปแล้วเหมาะสำหรับคนที่มีงบจำกัด เที่ยวแหลกและต้องการเอาไว้นอนจริงๆ แอร์ใหม่ ทีวีใหม่ ฝักบัวรั่วก็เปลี่ยนให้ใหม่ทันทีผ่านฉลุย

2. เรื่องการข้ามถนนก่อนไปผมค่อนข้างกังวลเพราะดูในกูเกิล สตรีทวิวแล้วไม่ค่อยเห็นทางม้าลายครับ แต่ต้องบอกว่าที่นี่มีไฟไว้ให้คนข้ามถนนอยู่เป็นระยะๆพอตุ๊กตาไฟเขียวขึ้นก็ข้ามเลย จะตรงหรือไม่ตรงก็ได้ คนเขาก็วิ่งข้ามกันเต็มถนนไปหมด สรุปข้ามได้สบายใจมาก หายห่วงครับในรูปย่านไชน่าทาวน์มีโฆษณาการท่องเที่ยวไทยด้วยนะ

3.เรื่องการกินการเที่ยว ตามสถานีรถไฟฟ้า ถนนหนทาง ศูนย์อาหาร สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ คนเยอะครับเยอะมาก ต้องแบ่งกันกินแบ่งกันเที่ยวใช้คำว่า “แบ่ง” ไม่ใช่ “แย่ง” นะครับ เพราะที่นีเขาเข้าคิวกันเมืองไทยถ้ามีเรื่องวินัยแบบนี้จะดีมากครับ ที่ศูนย์อาหารคนเยอะมาก แต่ผมประทับใจคนที่นี่ถ้าโต๊ะว่างเขาจะชวนเรานั่งเลยครับ มีน้ำใจดีจริงๆรวมถึงเวลาถามทางก็ตอบอย่างดีทุกคนเลยครับข้อเตือนใจนิดนึงนะครับ GPS ไม่สามารถบอกพิกัดในสถานที่ใกล้ๆ เช่น 25-50 เมตรได้ ถึงคุณจะไฮเทคอย่างไร ก็ต้องกางแผนที่และถามทางคนแถวนั้น (อยู่ดี)

4.แผนที่วางไว้กับของจริงต่างกันนิดหน่อย โดยเฉพาะวันแรกเพราะโปรแกรมแน่นเกินไปครับ ไปเสียเวลาตรงสถานีพรอมมานาดมากๆ ประมาณว่าเดินจากสถานีรถไฟฟ้าไปสถานี Duck tour ไกลมาก สถานีนี้มีรถไฟฟ้าสายสีเหลืองเชื่อมต่อสายสีฟ้า จากไชน่าทาวน์จริงๆควรขึ้นสายสีเหลืองแต่ ผมเอาสะดวกขึ้นสีน้ำเงินเส้นเดียว แต่เดินกันจดขาลากเลยครับ ที่นี่จุดเชื่อมต่อระหว่างสี(ในสถานีเดียวกัน)ของรถไฟฟ้าไม่ใกล้หลายที่นะครับ ระวังให้ดี อีกสถานีคือ การ์เด้นบายเดอะเบย์ ศึกษาดีๆ ก่อนขึ้นนะครับ บอกไปก็งง

               พูดถึงอาหารการกินสักหน่อย ที่ไชน่าทาวน์ มีฟู้ดเซ็นเตอร์ ราคาสบายกระเป๋า ให้เลือกมากมาย อาหารก็อร่อยครับ อร่อยแบบอาหารจีนนะครับ ใครชอบแนวนี้ไม่ผิดหวังเลยส่วนข้าวมันไก่ ไฮไลท์ของสิงคโปร์ รสชาติดีครับ ข้าวกับไก่ แต่น้ำจิ้มเหมือนกันหมดทุกร้านก็ว่าได้ เป็นเหมือนเอาพริกมาบดใส่น้ำ (ประมาณนั้นจริงๆ) สีส้มๆ เหมือนกันหมด ไม่ถูกปากคนไทยเป็นแน่

               อย่างนึงที่ชอบคือ กระหรี่พัฟครับ อันนี้หากินบ้านเราคงยาก หอมเครื่องเทศมาก ไส้เยอะ อร่อยจริงๆ ขายอยู่ย่านไชน่าทาวน์ในศูนย์อาหารแม็กเวลล์ ซึ่งย่านนี้ไม่ใหญ่มาก เดินช็อปปิ้งได้สบายๆครับ เป็นย่านที่น่าเดินย่านหนึ่งมาสิงคโปร์ไม่ควรพลาดเลยครับ

5.สถานที่ซื้อตั๋วเข้าทัวร์ต่างๆ ที่ราคาถูกจะมีอยู่สองบริษัทนะครับคือ ซีวิว กับทรานส์วิว (เท่าที่ผมทราบนะ) อยู่บนอาหารพีเพิลเซ็นเตอร์ ลอง search กูเกิ้ลดูก็ได้ แต่จะบอกว่า อาหารพีเพิลมันมี 2 อาคารนะครับ เวลาเลือกทางออกสถานีรถไฟฟ้าให้เลือกทางที่คนเขาไม่ค่อยจะเดินออกกัน มันเป็นทางออกที่เดินไปไกลกว่าครับน้องเขาบอกผมแบบนี้ พอลงรถไฟฟ้าแล้วจะเห็นภาพแบบนี้เลยจริงๆครับ

สำหรับราคาตั๋ว เราก็เข้าไปขอดู price list ของทั้งสองร้านได้เลยครับ จะซื้อหรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับเรา ราคาจะต่ำกว่าที่ขายจริงหน้าประตูค่อนข้างเยอะครับ มาซื้อที่นี่คุ้มกว่า เพราะจะได้เดินเล่น ชิมอาหาร ชมวัด ย่านไชน่าทาวน์ด้วย

ตัวอย่างราคาตั๋วครับ ยูนิเวอร์แซลduck ทัวร์ และเคเบิลคาร์ 3 คน 273 เหรียญ

สำหรับการท่องเที่ยวแต่ละสถานที่จะมารีวิวในภาคต่อไปครับ

หมายเลขบันทึก: 570520เขียนเมื่อ 16 มิถุนายน 2014 12:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 มิถุนายน 2014 12:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เที่ยวเอง ก็ได้บรรยายกาศแบบนี้แหล่ะครับ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท