คาวาอี้เจ้น-ทะเลสาบกำมะถัน

คาวาอี้เจ้น Kawah Ijen Crater sulfurice acid lake

เวลานัดหมาย 8.30 ทุกคนตรงเวลาถึงที่พักทานอาหารเช้า+เตรียมพร้อมออกเดินทางต่อไปอีเจ้น

ตอนนี้เปลียนรถ+เปลี่ยนบริษัททัวร์อีกทีคราวนี้เต็มคันรถ12คนยุโรปทั้งหมดมีเขมรดำคนเดียวอีกตามเคยแว่ะรับประทานอาหารกลางวันที่ Banguwangi ..ผัดหมี่ใส่ไก่+แฟนต้า1ขวด+น้ำเปล่า 1 ขวด (29.000) เดินทางต่อครับระหว่างทางขึ้นเขาแวะพักชมวิว+พักรถชมวิวภาพ ถึงที่พักเวลา 17.30 น...มืดแล้วครับเพราะที่พักอยู่ในหุบเขาCatimol HomeStay ที่พักสวยสะอาดจัดคล้ายกับรีสอร์ทมืดแล้วเลยไม่ได้ถ่ายภาพมี welcome drink coffee- (Kopi) tea บริการเอง นั่งคุยกันในกลุ่มแลกเปลี่ยนความเห็นกันเพื่อรออาหารเย็นจะเสริฟตอน 19.00 แต่เขาเสริฟ์ก่อนเวลาอาจจะเนื่องจากกลุ่มเราสั่งก่อนหรือเปล่าไม่รู้ 18.30 เป็นอาหารแบบ mixed Buffet ลืมถ่ายภาพเป็น buffet ที่จัดอาหารอย่างละนิดๆ เป็นจานเล็กอาหารอย่างละนิดๆประมาณ 5 อย่างครับราคาสนมที่ 50,000 หลังจากอาหารเสร็จคนขับรถเอาตั๋วEntrance fee(50.000) Agency tour บอกว่า 30.000 อีกแล้วมาให้เพราะตอนเช้าต้องออกแต่เช้าอีกแล้วครับท่านตี3 ..แยกย้ายกันเข้านอน

15-05-2014 เวลา 3.00 ปลุกพร้อมกันที่ห้องอาหาร 3.30 รับประทานอาหารเช้าBoil eggs + bread with cheer + bread with strawberry jam +kopi (สามารถหอได้น่ะแต่เห็นทุกคนกินไม่มีใครหอ...ก็เลยต้องกินอาหารเช้าแต่ดึก..ในชีวิตนี้ไม่เคยแบบนี้มาก่อนอาหารเช้าตี 3.30 เนี๊ยะอิอิอิ) เวลา4.00 ล้อหมุนแล้วถึงฐานที่ต้องปีนเขาตอนเวลา 4.45 ...ฟ้าสว่างแล้วน่ะครับไม่ต้องใช้ไฟฉาย

อุตสาห์เตรียมไปพร้อมเสื้อหนาว....พอเดินไปสัก 500เมตรเหงือกแตกแล้วคับเดินคนเดียวตั้งแต่ 100 เมตรแรกแล้วครับพวกนั้นเขาก้านยาวล่วงหน้าผมไปแล้ว....ไม่กดดันตัวเองครับทำตามกำลังของเราถึงตอนไหนก็ตอนนั้นแหล่ะอิอิอิ

ใช่เวลาถึงยอดเขา 1.30 ชม. ระยะทาง3 กม.แม้ว ..เหนือยเหมือนกันน่ะ...อาจจะเป็นเพราะเฒ่าแล้วมั้งอิอิอิ

ภาพระหว่างทางปีนเขา..พระเอกอยู่ด้านหลังเราตลอดทาง...

ช่วงไปควันเย่อะมากทางการประกาศห้ามลงไปด้านล่างโดยเด็ดขาด---แต่ก็มีนักท่องเที่ยวลงไปน่ะครับคนที่ขนกัมมะถันเขาชินแล้วมั้งครับ

ขาลงกะว่าจะใช้เวลาน้อยกว่าขึ้นสักครึงหนึ่งเวลานัดหมาย 8 โมงผมทำเวลาได้แป๊ะครับถึงฐานที่จอดรถ 8 โมงพอดีครับเหนือยมาก+กระหายน้ำคอแห้งจากควันกัมมะถัน แต่ยังรออีก2ท่าน 8.10 ก็ครบทุกคน

ติดตามตอนต่อไป->สิ้นสุดปลายทางที่บาหลี่

คำสำคัญ (Tags): #คาวาอี้เจ้น#kawah Ijen
หมายเลขบันทึก: 570341เขียนเมื่อ 13 มิถุนายน 2014 13:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 มิถุนายน 2014 13:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

สวยงามและมีความเป็นธรรมชาติมากนะคะ

เป็นธรรมชาติอยู่ครับ แต่ตลอดทางขึ้นเขาจะถูกแทนที่ด้วยพืชเศรษฐกิจ เช่น กาแฟอะราบิกา ต้นสักทอง ต้นกฤษณา ครับ

โอโหกำมะถันมากเลย

ปกติจะมีกลิ่นเหม็นใช่ไหมครับ

ไม่ค่อยเหม็นครับ แต่แสบตามาก+น้ำมุกไหลตลอดเลยครับ รีบกลับอยู่นานไม่ได้ครับ

ช่วงที่ผมไปเขา eruption ครับ ไม่ได้เ้าไปใกล้ อยู่เฉพาะขอบๆ ครับ

ถ้าจะลงไปอีกประมาณ 800 เมตร คงจะมองไม่เห็นอะไร และคงหายใจไม่ออกแน่เลยครับ

เขาประกาศห้ามนักท่องเที่ยวลงไปครับ

ดิฉันแพ้คงไปไม่ได้ค่ะ

แพ้ ..กลัวทรัพย์จาง ณ ตอนเศรษฐกิจไม่ค่อยดีแบบนี้

แพ้ .. เป็นคนขี้แพ้ต่อกลิ่นและสิ่งที่เป็นมลพิษค่ะ

อ่านบันทกนี้เพลิดเพลิน เหมือนได้ไปท่องเที่ยวเลยค่ะ ขอบคุณนะคะ

ขอบคุณครับคุณ

Bright Lily ที่แว่ะให้กำลังใจ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก