โบร่โม่ภูเขาไฟที่ยังมีชีวิต-ชวาตะวันออก

13-05-2014 วันอังคาร

8 โมงบริษัททัวร์ตามเวลานัดหมาย ..แว่ะรับลูกทัวร์อีก 2ที่ได้เวลาออก 8.30 น...ตรงไปยังโปรโมลิโกระหว่างทางแว่ะข้าวเที่ยงเวลาบ่าย 2 โมง...หิ้วมาก...ข้าวผัดไก่+น้ำกล้วยปั่น +น้ำเปล่า 1 ขวดสุดยอดของราคาไม่เคยเห็นมาก่อนแถมบวกVATอีก 10% หมดไป 41.000 ร้านนี้ไม่เห็นมีความท้อถิ่นเลย น่าจะเป็นRout ของบริษัทว่าจะต้องแว่ะที่ไหนอย่างไร

ถึง Probolingo เวลา 20.30 เปลี่ยนตั๋วและรถเพื่อที่จะขึ้นไปCemoro Lawang-Bromo ฝนตกหนัก+รถติด+ตำรวจจราจรตรวจรถมอเตอร์ไซด์วิวระหว่างทางกิจกรรมระหว่างรถติดไฟแดง...

การเปลี่ยนตั๋วทัวร์ยุ่งยากพิธีการไปหน่อยทัวร์ขาดการจัดการที่ดีไม่เหมือนบริษัททัวร์ในจ๊อตยามีรายชื่อลูกทัวร์พร้อมรายละเอียดไปไหน++

20.45 ได้เดินทางขึ้นเขาในเวลากลางคืน+ฝนตกด้วยไม่ค่อยชอบเลยครับบรรยายกาศแบบนี้ถึงที่พัก 21.45 น.หิวมากหาที่ทานอาหารเย็นใกล้ๆกับที่พักRice+NasiRawon+fanta อร่อย(เพราะหิวมาก) ราคาไม่แพงด้วยถูกกว่าข้างล่างภูเขาอีกถ้าบ้านเรายิ่งขึ้นยิ่งแพงใช่ไมครับ

(26.000)ตอนเย็นอากศหนาวด้วยน่ะ...ไม่ได้ใส่เสื้อหนาวด้วยซิรีบเพราะความหิวแต่ดีหน่อยร้านอาหารไม่ได้open airเข้านอนเพราะต้องตื่นแต่เช้าไปพักที่ Losmen Guesthouse ที่พักสะอาดห้องน้ำมีร้อน ร้อนสุดๆ มีอาหารเช้าเป็นกล่องให้+กาแฟ

14-05-2014 วันพุธ ปลุก 3.30 ออกเดินทางด้วยจี๊บเพื่อไปชมวิวพินาทจากันซื้อตั๋วตรงทางเข้า4.00 น

โปรดระวังทัวร์หลอกเพื่อที่จะขายทัวร์-ผมก็โดนไปในกรุ๊ปเดียวกันก็โดนเหมือนกัน 2 คนว่าถ้าซื้อทัวร์กับบริษัทเขาแล้วสามารถที่จะซื้อตั๋วเข้าชมโบรโม่ในราคา 75.000 นั้นไม่เป็นความจริงเนื่องจากบริษัทที่รับช่วงต่อเขาไม่รับรู้ว่าจะต้องซื้อตั๋วเข้าเพราะต้อจ่ายเงินไปให้กับหน่วยงานที่ดูและอุทยานสุดท้ายผมก็ต้องจ่ายในราคาปกติทั่วไปที่คนอื่นเขาจ่ายกันครับในราคา 220,500 ครับ

ระยะทางจากEntrance fee check point ถึงPenanjakan ใช้เวลาเดินทางโดยรถจีบประมาณ 30 นาทีแล้วก็เดินขึ้นไปอีกประมาณ 100 เมตรคนจับจองที่นั่งกันเกือบเต็มแต่พอมีที่ว่างแซกๆๆไปข้างหน้าได้อยู่แสงแรกทุกคนก็กดshutter กันใหญ่เลยครับส่วนผมต้องหาที่เหมาะไม่ได้ถ่ายไปก็จะเจอแต่ผู้คน

พินาทจากันวิว

ได้เวลานัดหมาย 6 โมงที่รถ Jeepคนขับรถเปลี่ยนที่จอดยังดีที่เขาเป็นคนจับผมได้มีฝรั่งคู่หนึ่งเดินผ่านไปก่อนแล้วเขาจับฝรั่งไม่ได้เพราะเขาเหมื่อนกันในรถผมมีด้วยกัน 6 คนด้านหน้า 2 คนฝรั่งเศลหลัง 4คนเบลเยี่ยม 2 เดนมาร์ค 1 ขะแมร์ตัวดำ 1 คน

ลงไปที่ปล่องภูเขาไปโบร่โม่ภาพ

ติดตามตอนต่อไป->ชวาตะวันออก->คาวาอีเจิ้นทะเลสาบกำมะถัน

คำสำคัญ (Tags): #โบร่โม่
หมายเลขบันทึก: 570340เขียนเมื่อ 13 มิถุนายน 2014 13:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 มิถุนายน 2014 13:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

เป็นเรื่องแปลกแต่จริง...ใครเป็นนักท่องเที่ยวไม่ถูกหลอกคงไม่มี...อาจเป็นเพราะไม่มีกฎหมายจริงจังชัดเจนในการลงโทษผู้กระทำผิดนะคะ

ขอบคุณ คุณกานดาน้ำมันมะพร้าว และอาจารย์ Pojana Yeamnaiyana Ed.D. ที่ให้ดอกไม้และติดตามครับ

สวยมากเลยครับ

ได้ไปหลายที่มาก

ชอบใจ เพิ่งทราบว่ามีทัวร์หลอกให้ซื้อด้วย

ใช่ครับผมถูกหลอกครับ...แต่ก็รู้ราคาก่อนแล้วครับ...อิอิอิ

แต่ถ้าได้ราคาตามที่เขาบอกก็ดีครับ