เยือนญี่ปุ่น : เดินทางกลับไทย

วันที่ 9 พฤษภาคม 2557 (ต่อ)

เราออกจาก Soka University ประมาณ 17 น. กว่าๆ ด้วยรถตู้ของมหาวิทยาลัย กลับถึงโรงแรมก่อน 18 น. เล็กน้อย เราเปิดกระเป๋าเสื้อผ้าเอาของใส่เพิ่มเติม เปลี่ยนเสื้อผ้าและรองเท้าเป็นชุดลำลอง เพื่อให้สะดวกต่อการเดินทาง

หลังจากนั้นก็พากันลากกระเป๋าออกจากโรงแรมไปที่ป้ายรถ Limousine  bus ที่จะไปสนามบินฮาเนดะ ซึ่งเราซื้อตั๋วเอาไว้ล่วงหน้าแล้ว ป้ายรถอยู่ไม่ไกลจากโรงแรม เดินเดี๋ยวเดียวก็ถึง Prof. Shigeru Kato มาส่งเราและย้ำบอกว่าเมื่อไปถึงสนามบินให้ลงรถที่ป้ายใด รอส่งเราจนรถเคลื่อนออกจากป้ายไปแล้ว

บนรถมีคนไม่มากนัก ได้ยินว่ามีรถออกหลายเที่ยว ระหว่างทางเห็น Tokyo Tower และอ่าวโตเกียว แต่ถ่ายรูปได้ไม่ดี เพราะแสงไม่พอและมีเงาสะท้อนของกระจกรถ เราไปถึงสนามบินตั้งแต่ยังไม่ถึง 20 น. ดี

เราหาอาหารเย็นกินกันก่อน แยกย้ายกันไปตามความชอบ ดิฉันไปกับกลุ่มที่มีอธิการบดี คณบดีสำนักวิชาเภสัชศาสตร์ และผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายวิเทศสัมพันธ์ พยายามจะหาอาหารประเภทเส้นๆ กิน แล้วก็เลือกเข้าร้านผิด แทนที่จะเป็นร้านอาหารญี่ปุ่นกลับเป็นร้านอาหารจีน ได้อาหารแบบจีนมากินแทน ไม่ค่อยอร่อย แถมคงจะใส่ผงชูรสมาก กินแล้วหิวน้ำจนคอแห้งเลย

บะหมี่ทะเล ชามใหญ่มาก (ดูเทียบกับแก้วน้ำ) กินคนเดียวไม่หมด

ขนมผักกาด ของที่บ้านเราอร่อยกว่า

กินอาหารเสร็จ เราเข้าร้านขายขนมเพื่อซื้อ Tokyo Banana เป็นของฝากคนละหลายกล่อง ต้องไปหาที่นั่งจัดกระเป๋ากันใหม่อีกครั้ง เมื่อได้เวลา check in เรา load กระเป๋ากันเรียบร้อย เข้าไปในเขต Departure gate แล้วก็ยังไปซื้อของต่อกันอีก แต่ละคนหิ้วของหลายถุงขึ้นเครื่องจนต้องทำเครื่องหมายเอาไว้จะได้ไม่หลงถุง

เครื่องบินเที่ยวบินที่ TG 661 ออกตรงเวลา 00.20 น. นั่งหลับๆ ตื่นๆ เหมือนขามา ถึงสนามบินสุวรรณภูมิตอน 04.30 น. กลับถึงเมืองไทยโดยสวัสดิภาพ

วัลลา ตันตโยทัย

บันทึกเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2557

หมายเลขบันทึก: 569537เขียนเมื่อ 1 มิถุนายน 2014 19:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 มิถุนายน 2014 19:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน: