เยือนญี่ปุ่น : เยี่ยม Soka University


ขณะที่อยู่ในอาคารและมองผ่านหน้าต่างกระจก จะเห็นทิวทัศน์สวยงามภายนอกและทิวเขาไกลๆ ได้รอบด้าน ในวันอากาศดีๆ ก็สามารถมองเห็น Mount Fuji ด้วย

วันที่ 9 พฤษภาคม 2557 (ต่อ)

ช่วงบ่าย เราเดินทางไปเยือน Soka University ที่ตั้งอยู่ที่ Hachioji-shi ใช้เวลาโดยรถยนต์จากโตเกียวไปเกือบ 1 ชั่วโมง สภาพของที่นี่ค่อนข้างเป็นชนบท มีต้นไม้เขียว พื้นที่ของมหาวิทยาลัยกว้างขวาง อาคารแต่ละหลังใหญ่โต มหาวิทยาลัยนี้มีอยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกาด้วย

ด้านนอกและด้านในอาคารที่ใหญ่โตและโออ่า

เราไปถึงเมื่อเวลาประมาณ 13.45 น. ได้รับการต้อนรับจากเจ้าหน้าที่สาวฝ่ายวิเทศสัมพันธ์ ซึ่งทำหน้าที่เป็นล่ามตลอดรายการ ขณะที่อยู่ในอาคารและมองผ่านหน้าต่างกระจก จะเห็นทิวทัศน์สวยงามภายนอกและทิวเขาไกลๆ ได้รอบด้าน ในวันอากาศดีๆ ก็สามารถมองเห็น Mount Fuji ด้วย

ทิวทัศน์ที่มองเห็นจากหน้าต่าง

Soka University มีความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยต่างๆ ในหลายประเทศ สนับสนุนการเรียนภาษาต่างประเทศหลายภาษา มีการส่งนักศึกษาไปต่างประเทศหลายประเทศเป็นประจำ มี course เตรียมภาษาสำหรับนักศึกษาต่างชาติ มีหอพักสำหรับนักศึกษา มี International Conference Room มี Career Center ฯลฯ

ห้องเรียนเรื่องญี่ปุ่นสำหรับนักศึกษาต่างชาติ ในกลุ่มนี้มีคนไทยด้วย

สถานที่สำหรับกิจกรรมพัฒนาทักษะด้านภาษา

การเยี่ยมชมสถานที่และกิจกรรมที่มีอยู่ในมหาวิทยาลัยแล้ว เห็นได้ว่าเขาเอาจริงเอาจังด้านภาษาต่างประเทศจริงๆ เราได้พบนักศึกษาคนไทยที่มีเรียนอยู่ที่นี่ด้วย แม้จะได้ทุนมาส่วนหนึ่งแต่ค่าเล่าเรียนที่นี่ก็นับว่าแพง

ก่อนที่จะกลับเราแวะไปที่อาคารอีกแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นที่เก็บรวบรวมเรื่องราวของผู้ก่อตั้ง Daisaku Ikeda ท่านเป็นผู้มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวาง ได้รับปริญญากิตติมศักดิ์จากหลายมหาวิทยาลัยทั่วโลก มีรูปถ่ายที่ท่านเข้าพบบุคคลสำคัญๆ มากมาย รวมทั้งได้เข้าเฝ้าสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวของเราด้วย

สถานที่ที่เก็บรวบรวมเรื่องราวของผู้ก่อตั้งอย่างเป็นระบบ

เรื่องราวที่น่าสนใจของ Soka University มีมากมายจริงๆ

วัลลา ตันตโยทัย

บันทึกเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2557

หมายเลขบันทึก: 569530เขียนเมื่อ 1 มิถุนายน 2014 17:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 มิถุนายน 2014 17:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท