เยือนญี่ปุ่น : ลงนามความร่วมมือกับ Josai University


ห้องประชุมมีความทันสมัย ตรงหน้าผู้เข้าประชุมทุกคนมีแท็บเล็ตที่มีภาพทิวทัศน์และกิจกรรมต่างๆ ของ Jasai University เคลื่อนไหวตลอดเวลา

วันที่ 9 พฤษภาคม 2557

วันนี้เป็นวันสุดท้ายที่ญี่ปุ่น เรายังมีภารกิจไปเยี่ยมอีก 2 มหาวิทยาลัย ช่วงเช้าเราเก็บทั้งหมดของลงกระเป๋าเพื่อเอาไปฝากไว้ที่ฝ่ายต้อนรับ ของโรงแรม ช่วงเช้าเราไปเยี่ยมและมีพิธีลงนามความร่วมมือที่ Josai University Educational Corporation

ได้เวลาประมาณ 10.00 น. Prof. Shigeru Kato มารับเราเหมือนเคย พาไปขึ้นรถไฟที่สถานี Shinjuku ท่านบอกว่าสะดวกมาก ใช้เวลาเพียง 5 นาทีเท่านั้น 

ในเวลา 10 น. กว่า ที่สถานีรถไฟยังมีผู้คนเดินทางกันคึกคัก

เราพบว่าเดินทางโดยรถไฟใช้เวลาสั้นๆ ก็จริง แต่เมื่อลงจากรถไฟแล้ว เดินอีกไกลมากๆ รู้สึกเหนื่อย มีเหงื่อออก และเท้าทั้งสองข้างปวด เมื่อยอย่างมาก อยู่ที่นี่ต้องเดินมากมาย เมื่อคืนพลิกดูรองเท้าที่สวมทุกวัน พบว่าทั้งส้นและพื้นรองเท้าสึกไปเยอะเลย (กลับมาเมืองไทย เอารองเท้าไปซ่อม เสียเงินไป 695 บาทถ้วน) เราเดินผ่าน Sophia University ที่ Prof. Kato บอกว่าเป็นมหาวิทยาลัยหนึ่งที่มีชื่อเสียงมาก

Sophia University 

เมื่อไปถึง Josai University Educational Corporation, Kiocho Campus เจ้าหน้าที่พาเข้าห้องต้อนรับ ซึ่งเป็นที่ที่แต่ละคนแลกนามบัตรกัน ได้พบกับคณะบุคคลชุดใหญ่กว่าที่คาดคิดไว้ (ประมาณ 16 คน) เหงื่อยิ่งออกเพิ่มขึ้นไปอีก เพราะเตรียมนามบัตรมาแลกกับคณะของ Josai University ไม่พอ (พวกเราอีกสองคนในคณะก็มีปัญหาเดียวกัน)  

ป้ายต้อนรับคณะของเรา

ต่อจากนั้นจึงย้ายเข้าห้องประชุม ฝ่ายของ Josai University ประกอบด้วย Prof. Dr. Noriko Mizuta ผู้ที่เป็น Chancellor อธิการบดี รองอธิการบดี กรรมการของมหาวิทยาลัย ผู้อำนวยการศูนย์ คณบดีคณะต่างๆ และอาจารย์ ที่นี่มีคณะพยาบาลศาสตร์ด้วย เป็นคณะใหม่สุด อาจารย์ Kanae Iida คณบดีคณะพยาบาลศาสตร์บอกว่าเราควรติดต่อกันหลังจากนี้

ห้องประชุมมีความทันสมัย ตรงหน้าผู้เข้าประชุมทุกคนมีแท็บเล็ตที่มีภาพทิวทัศน์และกิจกรรมต่างๆ ของ Jasai University เคลื่อนไหวตลอดเวลา การ presentation ก็ดูผ่านแท็บเล็ตนี้เลย

อธิการบดีมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ แนะนำตัว

มีพิธีลงนามความร่วมมือ มอบของที่ระลึก และพูดคุยถามไถ่ระหว่างกัน

บรรยากาศภายในห้องประชุม

อาหารกลางวันที่ Josai University

หลังจากเสร็จภารกิจ คณะของเราต้องกลับไปที่โรงแรม เพื่อขึ้นรถของ Soka University ไปเยี่ยมมหาวิทยาลัยแห่งนี้ที่อยู่นอกโตเกียว ขากลับเราเดินทางสะดวกมาก เพราะ Josai University จัดรถแท๊กซี่ไปส่งถึงโรงแรมเลย

วัลลา ตันตโยทัย

บันทึกเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2557

หมายเลขบันทึก: 569520เขียนเมื่อ 1 มิถุนายน 2014 14:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 มิถุนายน 2014 15:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท