กิจกรรมลูกเสือ-เนตรนารี สัปดาห์ที่ 2 (29/05/57)


วันพฤหัสบดี ในช่วงเช้าเวลา 07.30 คณะอาจารย์ที่โรงเรียนก็จะมานั่งรวมตัวกันที่ศาลา หน้าโบสถ์ มีการนัดหมายและแจ้งข่าวสารต่าง ๆ ให้ทราบในคาบที่ 1 ของวันนี้นักเรียนจะเข้าโบสถ์มีการร้องเพลงร่วมกันและพบปะกับอาจารย์เวรและศาสนาจารย์ ซึ่งก็เหมือนกิจกรรม โฮมรูม ทั่วไป


และในวันนี้ก็ได้จัดบอร์ดความรู้ให้กับนักเรียนในชั้นประถมศึกษา โดยจัดบอร์ดที่หน้าห้องสมุด ซึ่งเป็นเนื้อหาที่เกี่ยวกับ 10ประเทศใน ASEAN มีชื่อเมืองหลวง คำทักทาย

จากการสังเกตนักเรียนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก และนักเรียนเมื่อลองถามถึงคำทักทายของแต่ละประเทศก็พบว่านักเรียนส่วนใหญ่ที่เรียนรู้ได้เร็วจะสามารถบอกคำทักทายของแต่ละประเทศได้ครับ

และในคาบที่ 7 ก็จะเป็นในส่วนของกิจกรรมลูกเสือ-เนตรนารี ในสัปดาห์ที่ 2 นี้ก็การแต่งกายก็เรียบร้อยมากขึ้นแต่ก็ยังมีบางส่วนที่ยังไม่ได้แต่งกายชุดลูกเสือมา นักเรียนมีความเป็นระเบียบดีมากแม้ว่าจะยืนเข้าแถวเปิดกองกลางสนามที่มีแดดร้อนมากทีเดียว ส่วนลูกเสือสำรองวันนี้ ได้เรียนปฐมพยาบาลในห้องสมุดครับ

หมายเลขบันทึก: 569517เขียนเมื่อ 1 มิถุนายน 2014 13:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 มิถุนายน 2014 13:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท