สัปดาห์ที่ 3 (27/5/2557) " ใช้สิทธิ์เลือกตั้ง "


27/5/2557

วันจันทร์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 เหมือนทุกวันเช่นเดิมกับมาตื่นเช้ามาโรงเรียน เป็นกิจวัตรประจำวันที่มาถึงต้องดูแล พื้นที่ที่ได้รับมอบหมายดูแลพื้นที่ทำความสะอาด เข็คชื่อนักเรียน นับจำนวนอุปกรณ์ของโรงเรียนว่าครบหรือไม่ วันนี้ที โรงเรียนมีกิจกรรมพิเศษ คือการเลือกตั้งสภานักเรียนของโรงเรียนชุมชนวัดศรีคำชมภู


วันนี้กระผมมีสอนในคาบบ่าย ภาคเช้าจึงไปปฏิบัติหน้าที่ดูแลการเลือกตั้งของนักเรียน โดยให้นักเรียนทยอยออกใาเลือกตั้งที่ละห้อง ๆ เพื่อไม่ให้เสียเวลาในการเรียน ซึ่งนักเรียนชั้น ป.1-ป.4 ซึ่งเป็นนักเรียนเด็กเล็ก จึงต้องแนะนำ ว่าต้องกาช่องไหน กาแล้วทำอะไรต่อ เพื่อที่จะให้นักเรียนทำตามกฏได้อย่างถูกต้อง โดยปีนี้มีอยู่ 3 พรรค คือ เบอร์ 1 พรรคศรีคำพัฒนา เบอร์ 2 ศรีคำก้าวไกล เบอร์ 3 พรรคเพื่อศรีคำ โดยให้นักเรียนตรวจเช็ครายชื่อนักเรียน แล้วให้นักเรียนเซ็นต์ลายชื่อทุกคนก่อนเข้าคูหา



ภาคบ่ายกระผมมีสอนใน ชัวโมงที่ 4-5 วิชาคอมพิวเตอร์ 1 เรื่อง ส่วนประกอบของโปรแกรม Flip Album โดยบรรยาย Power Point แล้วให้นักเรียนเข้าโปรแกรมทำตาม ของเครื่องมือต่างๆ ของโปรแกรม Flip Album จากนั้น ให้นักเรียนทำแบบฝึกหัด ใบงานที่ 2 วันนี้มีนักเรียนมาเรียนทั้งหมด 28 คน


หลังจากที่สอนเสร็จ เวลา 15.00 น. ไปทำหน้าที่ในการนับคะแนนการเลือกตั้ง โดยพรรคที่ได้รับการเลือกตั้งคือพรรคศรีคำพัฒนา เบอร์ 1 รับหน้าที่เป็นสภานักเรียนเพื่อร่วมกับครูในการพัฒนาโรงเรียนต่อไป....

หมายเลขบันทึก: 569308เขียนเมื่อ 28 พฤษภาคม 2014 22:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 พฤษภาคม 2014 22:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ครูฝึกฯหน้าตาสดใส...เด็กๆใช้สิทธิ์เลือกตั้งน่ารักมากนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท