สัปดาห์ที่ 2 (21/5/2557) " วันบุญโรงเรียน "


21/5/2557

22 พฤษภาคม 2557 ตื่นเช้า ไปโรงเรียน โดยใช้กิจวัตประจำวันในแต่ละวันเหมือนเดิม ตามหน้าที่ของตนเองที่ได้รับมอบหมายกับโรงเรียน ทั้งการดูแลนักเรียนทำความสะอาดบริเวร สถานที่ได้รับผิดชอบของสีแสด นักเรียนทุกคนตั้งใจทำงานได้ดีมาก ระหว่างที่ทำงานนั้นท่าน ผอ. โรงเรียนท่านก็จะมีการพูดเกี่ยวกับกระทำความดี คติต่างๆ ที่จะทำให้นักเรียนเป็นคนดี ให้นักเรียนฟังตลอดเวลาระหว่างที่นักเรียนทำงานของตน

หลังจากสวดมนต์เคารพธงชาติแล้วที่ต้องกระทำทุกวัน ครูก็จะให้นักเรียนที่สมัครเลือกตั้งเป็นสภานักเรียนได้ออกมาหาเสียงเป็นวันที่ 2 ทั้งการเสนอนโยบาย ต่างๆ ให้เพื่อนๆ ฟัง

คาบเช้าของวันนี้กระผมไม่มีสอน จึงนั่งเขียนแผนการสอนไว้ในคาบต่อไป โดยต้องกำหนดหน่วยการเรียนรู้ กำหนดสาระการเรียนรู้ที่จะต้องสอนให้กับครูพี่เลี้ยง ส่งให้เร็วที่สุด เพื่อครูพี่เลี้ยงจะกำหนด ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง และคำอธิบายรายวิชาได้

คาบบ่ายมีสอน นักเรียนยชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2 เวลา 13.30-15.30 น. แต่ทางโรงเรียนต้องการนำนักเรียนไปทำบุญที่วัดซึ่งเป็นงานบุญสรงน้ำพระขอวัด จึงนำนักเรียน ชั้นมัธยม ทั้งหมดไปวัดเพื่อคำการสรงน้ำพระและ รับพระจากเจ้าอาวาสวัดศรีคำชมภู

หมายเลขบันทึก: 568985เขียนเมื่อ 22 พฤษภาคม 2014 23:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 พฤษภาคม 2014 23:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

กว่าเด็กจะเป็นคนดีนะครับ

การอบรมเป็นจุดเริ่มต้นและยังไม่ถึงจุดหมาย

ต้องสอนไปเรื่อย ๆ ;)...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท