ทำบุญวันพระ


21 พฤษภาคม 2557

วันนี้เป็นวันพระแรม 8 ค่ำ เดือน 6 เราตั้งใจว่าจะลุกไปใส่บาตร แต่เมื่อลืมตาตื่นขึ้นมาอีกที

หลังกดนาฬิกาปลุกเลื่อนไปหลายรอบ อ๊ากกกกก แย่เหอะ!! นี่มันเจ็ดโมงแล้ว( ปกติพระจะมา06.30น. )

วันนี้ไม่ได้ใส่บาตร คิดได้ว่าไม่เป็นไรเดี๋ยวคนไข้จะมาอีกเยอะ

เราสังเกตุมานานแล้วหละ ทุกวันพระจะมีคนไข้มานวดเยอะมากกกมากจนบางครั้งเรารู้สึกว่า เฮ้ย!!!!!จะเยอะไปใหนเนียะ

และมาต่อเนื่องกันจัดคิวให้แทบไม่ทัน

ราวกลับว่าเราเคยอธิฐานจิตมาขอให้ได้ทำบุญในวันพระอย่างงั้นแหละ 5555 ^^

สิ่งที่แปลกประหลาดอีกอย่างหนึ่ง คือคนไข้มักจะมาด้วยโรคเดียวกัน ราวกลับตั้งใจให้เราได้เรียนรู้โรคเดิมซ้ำๆ เพื่อให้เก่งมากขึ้น ทว่าแม้จะเป็นโรคเดียวกันสูตรการการักษาเหมือนกัน แต่เวลาเรารักษาคนไข้เรากลับใช้วิธีรักษาที่แตกต่างกันไป ด้วยอาการของคนไข้นั้นหนักเบาแตกต่างกันไป

วันพระวันนี้ก็เช่นกัน คนไข้เราหลังไหล่มากันตั้งแต่เช้า ในใจคิดไม่ได้ทำบุญกับพระ ขอทำบุญกับคนไข้ก็แล้วกันนะ

บุญกุศลครั้งนี้ขอให้ผู้ป่วยทุกคนหายขาดจากโรคที่เป็นอยู่ก็แล้วกันนะค่ะ เพื่อจะได้พ้นจากทุขเวทนาทางกายมีจิตใจที่ผ่องใสพร้อมจะทำเรื่องดีๆที่มีประโยชน์ต่อตัวเองและสังคม

ขอบคุณคนไข้ทุกคนที่มาหา หมอได้ทำบุญแล้วนะค่ะ^__^

หมายเลขบันทึก: 568886เขียนเมื่อ 21 พฤษภาคม 2014 13:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 พฤษภาคม 2014 13:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สาธุๆครับ

นวดไปด้วย

ได้บุญไปด้วย

ดีจังเลยครับ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท