ปฐมนิเทศ ก่อนออกฝึกประสบการณ์


ในวันจันทร์ที่ 21 เมษายน 2557 ดิฉันและเพื่อน ๆ สาขาก็ได้มาพร้อมกันที่มหาวิทยาลัยและ ได้ออกเดินทางไปประชุมเตรียมความพร้อมก่อนฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู ภาคเรียนที่ 1/2557 ณ หอประชุมทีปังกรรัศมีโชติ ศูนย์แม่ริม ด้วย กัน ซึ่งวันนี้เป็นสัณญาณที่เตื่อนเราว่า เราจะไม่ได้ใช้ในชัวิตในมหาวิทยาลัยแล้วนะ เรากำลังจะได้ไปสู่ชีวิตนอกรั้วมหาวิทยาลัย และจะต้องกอบโกยเอาประสบการณ์จากสถานที่จริง และจะต้องใช้เวลาให้เกิดประโยชน์ให้ได้มาก ๆ การเก็บเกี่ยวประสบการณณืเป็นสิ่งสำคัญ 

เมื่อเราทำการปฐมนิเทศก็ได้มีคุณครูจากโรงเรียนช่างเคี่ยนมาให้ประสบการณ์ ซึ่งเป็นประสบการณ์ที่ดีและนะจดจำ เพราะคุณครูท่านเป็นคนเก่งมากท่านมีเทคนิคมากมาย อละมีสื่อที่น่าสนใจซึ่งไม่น่าเชื่อว่าเป็นสิ่งที่เราทิ้งแล้วไม่ว่าจะเป็นขวดแก้ว กระดาษ ก็สามารถนำมาทำสื่อได้ซึ่งฉันคิดว่าต่อไปเราอย่ามองข้าม ของเหล่านี้ไป จากการได้ปฐมนิเทศเพื่อเตรียมความพร้อมทำให้ฉันได้รับประสบการณ์ และเทคนิคในการฝึกสอนได้มากเลย 

หมายเลขบันทึก: 568021เขียนเมื่อ 15 พฤษภาคม 2014 13:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 พฤษภาคม 2014 13:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท