วันแรกในงานมหกรรมรวมพลังยกระดับคุณภาพการศึกษา : ThailEducation 2014


        ครูนกได้ไปร่วมงานนี้แบบไม่ตั้งตัวเนื่องจากผู้บริหารที่โรงเรียนไปศึกษาดูงานต่างประเทศกันเกือบหมด ทำให้ครูนกต้องเดินทางแบบด่วนสุดมากรุงเทพมหานครเลยค่ะ ครูนกถือว่าเป็นโชคดีเพราะกำลังจะเดินทางมาพร้อมกับแม่และน้องชายเพื่อภารกิจบางประการ  งานในครั้งนี้จัดที่ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ระหว่างวันที่ ๓ - ๕ พฤษภาคม พ.ศ. ๒๕๕๗ประธานในการเปิดมหกรรมยกระดับการศึกษา ๒๐๑๔
        กิจกรรมแบ่งเป็นโซนๆ ดังนี้
โซน ๑ Smart Education 
โซน ๒ Stem
โซน ๓ Language
โซน ๔ Learning Resources
โซน ๕ New Thinking Paradigm
โซน ๖ Moral&Civil Education
โซน ๗ Brain Based Learning
โซน ๘ Special Education
โซน ๙ Ballroom
โซน ๑๐ Street of Art

 บรรยากาศของงานดูเงียบเหงา ทำให้สะดวกในการเดินไปอีกรูปแบบหนึ่งช่วงเช้าครูนกแวะไปดูพิธีเปิดเล็กน้อย จากนั้นไปฟังตัวในโซน ๕ เกี่ยวกับการคิดตามความสนใจและได้มีโอกาสร่วมกิจกรรมสาธิตการสอนคิดของโรงเรียนอำนวยศิลป์ ซึ่งเป็นโรงเรียนส่งเสริมการคิดแห่งแรกในเอเซีย (Thinking Schools International Asia)ผู้อำนวยการโรงเรียนและคณะครูร.ร.อำนวยศิลป์กับเล่าผู้รับฟังและร่วมการสาธิต
           ผลการเข้าร่วมกิจกรรมที่สรุปด้วยเวลาสั้นๆคือ การสร้างบรรยากาศผ่อนคลาย  ใช้กิจกรรมสนุกและเป็นกิจกรรมที่ไม่ห่างไกลจากชีวิตจริง ปลุกเร้าด้วยคำถาม กระตุ้นให้แสดงความคิดเห็น ถ้าทำได้เด็กไทยได้เฮเลยค่ะ เพราะคนไทยคิดสร้างสรรค์เก่งอยู่แล้ว</p><p>บอกฉัน ฉันลืม ให้ทำ ฉันจำได้
วิทยากรห้องเรียนอนาคต
           ช่วงบ่ายครูนกไปฟังบรรยาย New Thinking Paradigms ห้องเรียนอนาคต วิทยากรคือ ดร.วิริยะ ฤาชัยพาณิชย์ และคณะ สรุปว่าครูต้องปรับเปลี่ยนวิธีสอน มุมมองและการใช้เทคโนโลยี  ที่สำคัญต้องสร้างวินัยในตนเองของเด็กให้ได้ก่อนค่ะ (อันนี้ความคิดของครูนก)
           วันนี้ครูนกจะไปตะลุยเดี่ยวต่อค่ะแล้วจะเก็บมาเล่าให้ฟังกันค่ะ</p>

หมายเลขบันทึก: 567318เขียนเมื่อ 4 พฤษภาคม 2014 08:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 พฤษภาคม 2014 08:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ทั้ง 10 โซนน่าสนใจมาก เขาเชิญกลุ่มใดไปร่วมบ้างคะ

ขอบคุณครูนกมากนะคะ ที่ช่วย  Update  ความเเคลื่อนไหวทางการศึกษา

สวัสดีค่ะ คุณGD
งานยกระดับการศึกษา...มีหลายหน่วยงานคะที่ร่วมมือกัน มีตั้งแต่ สพฐ/สพม./สพป.   กรมอาชีวะ   การศึกษาพิเศษ......ในงานมีครูมาร่วมน้อยค่ะ  จากชื่อน่าจะมากกว่านั้นค่ะแต่ข้อดีคือทำให้ไม่แออัดจนเกินไปค่ะ

สวัสดีค่ะ อาจารย์ ไอดิน-กลิ่นไม้ที่เคารพ
-  งานนี้ประชาสัมพันธ์ไม่ถึงกลุ่มผู้ร่วมงานค่ะ อย่างครูนกทราบก่อนวันที่ ๓ เพียงหนึ่งวันเตรียมการไม่ทันเลยค่ะ แต่การเดินชมงานแบบคนไม่เยอะชอบค่ะ...แต่คนจัดงานคงไม่ชอบด้วยแน่นอนค่ะอาจารย์

-  ดูแล้วอยากมาสรุปบอกเล่าสู่กันฟัง

เป็นงานที่แบ่งโซนได้น่าสนใจและมีคุณค่ามากๆครับ ขอบคุณมากๆครับผม

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท