กิจกรรมบำบัดกับโรคสมองเสื่อม


           ผ่านไปอีกครั้งกับการอบรมกิจกรรมบำบัดกับโรคสมองเสื่อม เมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 เมษายน 2557 ที่ผ่านมา มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 15 ท่าน ผู้สนใจกิจกรรมในวันนี้มีหลากหลาย ทั้งผู้ที่ดูแลผู้ป่วย อาจารย์มหาวิทยาลัยที่สนใจด้านผู้สูงอายุ นักกายภาพบำบัดที่ดูแลผู้ป่วยกลุ่มนี้ พยาบาลและเจ้าหน้าที่ที่ดูแลผู้สูงอายุ


          เริ่มจากการทำความรู้จักกับผู้ป่วยโรคสมองเสื่อม.......ในหัวข้อน่าสนใจว่าสมองเสื่อมคืออะไร?? ผู้เข้าร่วมกิจกรรมในวันนี้ที่มีประสบการณ์ตรง สามารถเล่า แชร์ประสบการณ์ ตรง แลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน ถึงลักษณะอาการ ยกตัวอย่างเคส เป็นต้น


         ผู้เข้าร่วมกิจกรรมในวันนี้ได้ออกกำลังกายสมอง Brain Gym และลองใช้เทคนิค Neurobic exercises จากไอเดียในการจัดอบรมครั้งก่อนวันนี้เลยลองให้ผู้เข้าร่วมการอบรมแต่ละท่านเขียนกิจกรรมที่ตนเองอยากทำใหม่ๆ 3 อย่าง.....โดยใช้มือข้างที่ไม่ถนัด สังเกตเห็นว่าแต่ละท่านตั้งใจ และใช้เวลาในการเขียนค่อนข้างนาน

          ด้วยคาดหวังว่าผู้เข้าร่วมการอบรมจะมีแนวทางในการดูแลผู้ป่วยกลุ่มนี้เพิ่มมากขึ้นกว่าเดิม..............


          และในวันเสาร์ ที่ 24 พฤษภาคม 2557 ทีมงานกิจกรรมบำบัดศึกษาสุขภาวะ จะได้มีการจัดอบรมในหัวข้อ “กิจกรรมเพิ่มความสุข” ขึ้นอีกครั้ง ....... มาร่วมสร้างกำลังใจ แรงบันดาลใจ ความมั่นใจ และความมีชีวิตชีวา เพราะความสุขอยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลตัวเรา ^ ^


หมายเลขบันทึก: 567066เขียนเมื่อ 30 เมษายน 2014 14:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 เมษายน 2014 14:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ผู้ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมในวันเสาร์ ที่ 24 พฤษภาคม 2557 จะสมัครได้อย่างไร และจัดขึ้นที่ไหน เวลาใดครับ

สามารถติต่อได้ทางโทรศัพท์ 02-4415450 โทรสาร 02-4415454

หรือ email : [email protected]

ขอบคุณคุณ rojfitness มากๆค่ะ ^ ^

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท