บท(กวี)เก่ามาเล่าใหม่


ขออนุญาตเอาบท(กวี)เก่ามาเล่าใหม่ค่ะ

บท(กวี)เก่ามาเล่าใหม่


สะบันงา


ฉันมีคนรักสองคน

คนหนึ่งคือคุณ
อีกคนหนึ่งนั้นคือคุณ


ฉันโทรหาคุณทุกวันคู่
ส่วนคุณโทรหาฉันทุกวัน


คุณตัดพ้อฉันว่า ทำไมไม่โทรหาคุณทุกวัน
คุณโทรหาฉันทุกวันด้วยความรัก ความผูกพันและความเป็นห่วง


คุณหวงห่วง พร่ำพรรณาถึงความรัก ความเอาใจใส่ที่คุณมีต่อฉัน
ส่วนคุณเพียงไต่ถามฉันถึงการงาน อากาศ ฟ้า ดินและดวงตะวัน


คุณบอกว่า โลกเปลี่ยนไป แต่โรคหัวใจคิดถึงฉันนั้นไม่เปลี่ยน
คุณเตือนให้ฉันออกกำลังกาย ดูแลสุขภาพและอยู่ให้ห่างไกลจากโรค


คุณบอกเล่าฉันถึงความวุ่นวายของบ้านเมืองด้วยความรักชาติ
คุณสรุปข้อความข่าวคราวบ้านเมืองและถามความคิดเห็นของฉัน


คุณมีลูกของคุณบอกเล่าให้ฉันฟังและลูกคุณรอพบฉันอยู่
คุณมีลูกของเราเป็นตัวเชื่อมสายสัมพันธ์เราพบกันเสมอ


ฉันมีคนรักสองคน

คนหนึ่งคือคุณ
อีกคนหนึ่งนั้นคือคุณ


สะบันงา




บทกวีแบบนี้ เดี๋ยวนี้เขียนไม่ได้แล้ว ขออนุญาตเอาบท(กวี)เก่ามาเล่าใหม่ค่ะ

หมายเลขบันทึก: 567008เขียนเมื่อ 29 เมษายน 2014 15:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 พฤศจิกายน 2014 22:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ตามมาอ่านสะบันงา

โดนเลยครับ

ฉันมีคนรักสองคน

คนหนึ่งคือคุณอีกคนหนึ่งนั้นคือคุณ


ไพเราะจังเลยนะคะ




ชอบบทกวีนี้ เพราะเป็นสิ่งที่อยากทดลองเขียน อยากดูปฏิกริยาของแฟนคลับ(ในเวบ thaipoet.net)

วันนั้นที่เขียนออกไป เงียบไปหนึ่งวันพลันมีคนชอบ ผู้เขียนจึงดีใจค่ะ

ถ้าเป็นเมื่อหลายสิบปีก่อน...ผมคงไม่ซาบซึ้ง (แถมงงงวย) กับถ้อยกวีข้างบนแม้เพียงเศษเสี้ยวใจ

แต่ ณ วันนี้...

ข้าน้อยขอคารวะครับ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท