เคล็ดไม่ลับสำหรับสัตว์เลี้ยง


น้องโบเบ้

               โบ้เบ้...น้องหมาที่ทุกท่านได้เห็นในขณะนี้ ชื่อโบ้เบ้ (เบ้) เป็นเพื่อนรักของผมเอง...!!! บางท่านสงใสว่าเป็นเพื่อนรักได้ยังใง ผมขออนุญาติเล่าประวัติของเพื่อนตัวนี้ก่อน โบ้เบ้ (เบ้) เป็นสุนัขพันอะไรก็ไม่รู้ ซึ่งผมไปเจอเค้าตอนที่ผมได้ออกไป ทดลองสอนที่จังหวัดลำพูน วันแรกที่ได้ไปทดลองสอนได้มีสุนัขในโรงเรียนเกิดลูกออกมา 4 ตัวโบ้เบ้น่าจะเป็นน้องสุดท้องเพราะตัวเล็กที่สุด ครูในโรงเรียนต่างคนต่างจองตัวใหญ่ ด้วยคำว่า "รอมันอย่านมค่อยเอากลับบ้าน" แต่โบ้เบ้ ยังไม่มีใครจอง ผมก็เลยออกปากไปว่า "ถ้าไม่มีใครจองผมจองนะ" แต่ตอนนั้นผมไม่ได้คิอะไร หลักจากลดลองสอนเสร็จผมก็ได้บอกกับ นักการภารโรง ว่า "ถ้าไม่มีใครเอาตัวนี้ไปเลี้ยงผมจองนะ" แต่ต้องรอมันโตอีกนิดก่อน จากนั้นประมาน 17 วันผมได้เข้าไปช่วยงานของทางโรงเรียน พอดีเจอ นักการภารโรง เลยถือโอกาศถามว่า "ลูกหมามีคนเอาไปเลี้ยงหรีอยังครับ" นักการภารโรง บอกว่าเหลืออยู่ตัวหนึ่งนอนตรงไต้บันใด แล้วผมก็ถามต่อว่า "มันอย่านมหรือยังเค้า" นักการภารโรง บอกว่าแม่มันหายไปไหนไม่รู้ หลายวันแล้ว ผมเลยขอไปเลี้ยง

               ตอนที่ผมเอาเค้ามาเลี้ยงที่บ้าน ตอนนั้นมีซีรี่เรื่อง โบ้เบ้ ออกอากาศอยู่ แม่ผมชอบมากก็เลยเอาไปตั่งชื่อให้ ผมว่าน่ารักดีนะ

                ส่วนที่ว่าเป็นเพื่อนรักของผมยังใงนะเหรอ คือว่า เป็นที่ชอบเล่นเวลาผมต้องการทำงาน เป็นนักร้องเวลาผมต้องการนอน เป็นนักรื้อถอนเวลผมปลูกผัก และเป็นเพื่อนที่คอยเอาดินโคลนมาเปื้อนที่รถ เวลาผมล้างรถเสร็จใหม่ ๆ ผมเลยรักเค้ามากๆๆๆ...

หมายเลขบันทึก: 566955เขียนเมื่อ 28 เมษายน 2014 23:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 เมษายน 2014 23:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

๕ ๕ ๕ ๕   น่าร้ากกกกกก  มาก  เหอ  เหอ

...น่ารัก...แต่ท่าทางเอาเรื่องนะคะ

โบ้เบ้น่ารักมาก เล่าเรื่องเก่งนะ ชอบ ๆๆๆ แต่ไม่ต้องรีบเขียนขนาดนั้นเดี๋ยวเขียนผิดนะคะครับ 

น่ารักครับ ;)...

ดูแลมันให้ดี ๆ นะ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท