"กำลังซื้อ" = กำลังทรัพย์ (ใน+นอกตัว) = ความรู้ + ความสามารถ + บารมี + (เงิน?)


ตั้งแต่ผมคิดหลัก "พลัง 3 เส้า" ในการหาพระแท้

"ดูเป็น+เห็นทาง/ กำลังซื้อ"

ก็มีคนที่ไม่เข้าใจว่าผมพยายามจะบอกว่าอะไร

ก. พลังที่ 1 ดูเป็น = ดูแท้ แยกจากเก๊ได้-----------------ข้อนี้ไม่ค่อยสงสัย แต่คนไม่เข้าใจ ยังทำไม่ได้ก็มาก

ข. พลังที่ 2 เห็นทาง = รู้แหล่งพระแท้ และเส้นทางการเดินทาง ทางเข้าทางออก ตรงไหนจะหยิบได้สะดวก ของพระแท้--------------ข้อนี้ก็พอจะมีคนเข้าใจ แม้ส่วนใหญ่จะยังทำไม่ได้ก็ตาม

และ

ค. พลังที่ 3  "กำลังซื้อ" = ความสามารถในการหยิบพระแท้ --------------มีคนเข้าใจน้อยที่สุด

เข้าใจว่า มีเงินมาก จึงซื้อได้
ก็คงถูกอยู่บ้าง

แต่ไม่ใช่เรื่องที่ถูกต้องสักเท่าไหร่

แบบเดียวกับการหาคู่ครองที่ดี อาจจะต้องมีเงินบ้าง แต่ถ้าใช้เงินอย่างเดียว ไม่น่าจะรอด

ดังนั้น ผมจึงขอย้ำอีกครั้งชัดๆ ว่า กำลังซื้อ (อาจจะ) ต้องมีเงิน แต่ก็ไม่ใช่ปัจจัยสำคัญมากนัก

ที่สำคัญกว่าก็คือ ความรู้ ความสามารถ ที่ทำให้ได้มา แทบไม่ต้องใช้เงิน และผู้ให้กลับขอบคุณเราเสียอีกด้วย

นี่คือสิ่งที่แสดงว่า "กำลังซื้อ" เรายิ่งใหญ่จริงๆ

ระดับที่มีคนนำของดีๆ แท้ๆมาให้เรา โดยไม่ต้องจ่ายเงินแม้แต่บาทเดียว

แต่ถ้ากำลังซื้อยังไม่สูงพอ อาจจะต้องใช้เงินเป็นตัวนำบ้าง

หรือไม่มีกำลังซื้อเลย ต้องใช้เงินอย่างเดียวก็หนักหน่อยละครับ

ขยายความให้ ชัดๆขนาดนี้แล้ว น่าจะพอเข้าใจมากขึ้น

และพัฒนากำลังซื้อของตัวเองให้พร้อม

วันนั้น "ของแท้ๆ" มาหาท่านแน่นอน

อย่ามัวแต่บ่น ทำจริงๆจะดีกว่ากันเยอะเลย

อิอิอิอิอิอิอิอิอิอิอิอิอิอิอิอิอิอิ

หมายเลขบันทึก: 566859เขียนเมื่อ 27 เมษายน 2014 11:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 เมษายน 2014 11:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

สวัสดีครับอาจารย์ ผมมีเรื่องอยากถามครับ คือผมได้พิมฐานแซมมาองค์หนึ่งมีตราวัดสีน้ำเงินด้านหลัง แต่อ่านไม่ออกเพราะปูนดิบงอกทับทำให้ทำให้ตัวหนังสือเบลอ เป็นพิมตื้นๆ มีคราบกรุและปูนงอกทับคราบก็มีให้เห็น ผมอยากถามอาจารย์ว่า พระปลอมช่างทำปูนงอกได้ หรือยังครับตอนนี้ ขอบคุณครับ

ของคุณสุพจน์ ถามบางขุนพรหม แต่ส่งรูปพระลีลา ของพระสนามทั่วไปมาครับ.

ของคุณวิชาธร ช่วยส่งรูปด้านหน้าและด้านข้างทั้ง 4 ด้านชัดๆอีครั้งครับ.

ขอบคุณครัฐ

สมเด็จบางขุนพรหมองค์นี้ ผิดทั้งพิมพ์และเนื้อหา

ดูการตัดขอบองค์พระก็ผิดแล้วครับ ส่วนเนื้อหาเหมือนโดนราดด้วยน้ำยาล้างห้องน้ำครับ..

ฝีมือยังห่างครับ..

สวัสดีครับอาจารย์ อาจารย์ครับช่วยเขียนบันทึกเรื่อง พระเนื้อดินกรุศรีเทพด้วยครับ นผมจะเอาข้อสอบที่ผมเรียนมา8เดือนมาส่งอาจารย์ครับ (ถ้าทั่นใดได้อ่านบอกผมด้วยว่าพระกรุนี้ปลอมตรงไหน) เรื่องพิมผมยังอ่อนหัดแต่ผมมีหมัดเด็ด เรื่องเนื้อห้มพูดแบบดำน้ำนะครับสำหรับท่านอื่น ถ้าอาจารย์บอกว่าปลอมผมก็จะถามเรื่องสิ่งที่เกิด ขึ้นกับเนื้อพนะ ผมเห็นเป็นพระแท้แล้งครับอาจารย์ ไม่มีเหตุผลอื่นครับอาจารย์ ผมแค่อยากรู้ว่าผมจบอนุบาล เนื้อดินหรือยัง อยาเอาการบ้านมาส่ง ขอบพระคุณครับ

จุดประสงค์ของอ.แสวง ท่านต้องการสอนวิธีดูพระให้เป็นเอง ไม่ต้องพึ่งพาเที่ยวถามคนอื่นว่า แท้หรือปลอม..

แต่ไม่ประสงค์เช็คพระที่ถามเข้ามาว่าแท้หรือปลอม..ถ้าอ.แสวง ตอบว่าแท้ ท่านก็ได้กำไร..ตอบว่าปลอม ก็โดนต่อว่า..

ผมเคยอ่านบทความของอ.เชียร ธีระศานต์ (พระลำพูน ปัจจุบันท่านสิ้นไปแล้ว) ท่านอ.เชียร พูดเหมือนกันกับท่านอ.แสวงเลยครับ..ตอบว่าปลอม ก็โดนว่า ปากเสีย..

เซียนพระในศูนย์พระแทบทุกศูนย์เดี๋ยวนี้เลยตอบว่า..สวยดี มีอีกไหม..? หรือ ยังไม่ถูกใจครับ..

อย่าลืมนะครับ..เบื้องต้นดูพระ พิมพ์และเนื้อต้องดูพร้อมๆกันนะครับ..ต้องแม่นทั้งสอง..ไม่ดำน้ำทั้งสองอย่าง..

ที่สำคัญ ไม่เข้าข้างพระตัวเอง..ว่าแท้แน่นอน..

ถ้าท่านคิดว่าพระของท่านแท้ ท่านก็ไม่ต้องมาถามแล้วครับ..

ขอบคุณครับ.

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท