อ่านกี่รอบก็ชอบอยู่ดี. จากคุณพี่กัลยาณมิตรครูหยิน


 . อ่านกี่รอบก็ชอบอยู่ดี..

ข้อคิดดีมาก..

(sun)1. เมื่อวานไม่สามารถกลับไปแก้ไขอะไรได้จึงมีวันพรุ่งนี้

ให้เราได้ทำสิ่งดีๆต่อไป

(smile)2. คนเดียวเท่านั้นที่จะช่วยให้คุณผ่าทุกปัญหาได้คือ "ตัวคุณ"

(glad)(angry)3. เรื่องวุ่นวายบนโลกมีอยู่ 2 อย่างเท่านั้นคือ"ไปหลงรัก" และ"ไปหลงเกลียด"

(wink)4. ความสบายใจไม่ได้เกิดจากทำทุกสิ่งให้ได้ดังใจแต่เกิดจากใจที่ยอมรับว่า ไม่มีอะไรที่จะได้ดังใจเราไปทั้งหมด

(yes)(no)5. ต่างคนต่างความคิดต่างจิตต่างใจอย่าดูถูกความคิดใครถ้าความคิดต่าง

(book)6. อ่านหนังสือออก สำคัญอ่านเหตุการณ์ออก สำคัญกว่าอ่านคนอื่นออก สำคัญยิ่งอ่านตนเองออก สำคัญที่สุด

(mask)7. ถ้าคิดได้ ให้ช่วยคิดถ้าคิดไม่ได้ ให้ช่วยทำถ้าทำไม่ได้ ให้ความร่วมมือถ้าร่วมมือไม่ได้ ให้กำลังใจแม้ให้กำลังใจไม่ได้

ให้สงบนิ่ง

(2 stars)8. ละได้ ใจก็สะอาดวางได้ ใจก็โล่งปลงได้ ใจก็เย็นอภัยได้ ใจก็สงบ

(moon)9. เงาจันทร์ เกิดจากความนิ่งของน้ำ ฉันใดปัญญา เกิดจากความนิ่งของใจ ฉันนั้น

(exasperated)10. ไม่ใช่ความทุกข์ที่ทำให้เราคิดมากแต่เป็นเพราะเราคิดมากทำให้เกิดความทุกข์

(cloud)11. รู้จักให้ รู้จักรับรู้จักปรับ รู้จักให้อภัยรู้จักแบ่ง รู้จักได้รู้จักแข็ง รู้จักคลายชีวิตจะเบาสบายและมีความสุข

(heart)12. หาที่สงบร้อยที่ยังไม่ดีเท่าสงบที่ใจตนรู้จักคนร้อยคนไม่ดีเท่ารู้จักตนเพียงคนเดียว

(skull)13. เมื่อมี จงรู้จักให้เมื่อได้ จงรู้จักพอเมื่อขอ จงรู้คุณค่าคนเราเกิดมา ถึงเวลา.........ก็ ต้องจากไป

(clock)14. สิ่งที่ย้อนไม่ได้ คือเวลาสิ่งที่หนีไม่ได้ คือความตายสิ่งที่ชื้อไม่ได้ คือ สุขภาพ&ชีวิตสิ่งที่มองไม่เห็น คือใจคน

สิ่งที่ต้องอดทน คือใจตัวเอง

(fire)15.ไฟไม่ได้ร้อนถ้าเราไม่เอาตัวเข้าไปใกล้ทุกข์ใดๆก็ไม่ทำให้เราหนักถ้าเราไม่เอาใจเข้าไปแบก

(ok)16. กำลังใจอาจหาได้จากคนรอบข้างแต่ความเข้มแข็งเราต้องสร้างมันขึ้นเอง

(scissors)17. บางครั้งกำลังใจนอกจากจะมีไว้ให้ใครๆก็ต้องเก็บไว้ให้ตัวเองด้วย

(!?)18. เมื่อตัดสินใจที่จะเดินไปข้างหน้ารก็อย่าหวั่นไหวกับปัญหาที่จะต้องพบเจอ

(lightbulb)19. คนมีปัญญามักมองเห็นโอกาสในทุกๆปัญหาคนขาดปัญญามักมองเห็นปัญหาในทุกๆโอกาส

(pouting)20. ทุกครั้งที่เรา ไม่เข้าใจกันไม่ผิดที่จะโกรธแต่ผิดที่เราไม่ขอโทษกัน

(laugh)21. จงเป็นคนดีคนเก่งและมีความสุขแค่นี้ก็เป็นคนโดยสมบูรณ์แล้ว

(flower)(flower)(flower)(flower)(flower)(flower)

หมายเลขบันทึก: 566580เขียนเมื่อ 23 เมษายน 2014 11:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 เมษายน 2014 11:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

-สวัสดีครับ

-อ่านแล้วก็ชอบเช่นกันครับครู..

-ขอบคุณครับ..

"จงเป็นคนดีคนเก่งและมีความสุขแค่นี้ก็เป็นคนโดยสมบูรณ์แล้ว"


อ่านและประทับใจและสร้างความรู้สึกดีๆ ขอบคุณมากครับผม

ชอบมากๆ และจะจำไปใช้ปฏิบัติด้วย ขอบคุณครับ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท