Hugo เปรียมไปด้วยพลังแห่งภาพ ความหมาย สัญลักษณ์ และปรัชญา


 

hugo จากสุดยอดผู้กำกับ Martin Scorsese (Gangs of New York, The Aviator, The Departed, Shutter Island, The Wolf of Wall Street ทุกเรื่องที่ผมโพสนั่นนำแสดงโดย ลีโอนาโด ดีคอบปีโอ) เป็นเรื่องราวของ Hugo บุตรของช่างช่อมนาฬิกา เมื่อพ่อเสียชีวิตไปเขาต้องอาศัยอยู่ในสถาณีรถไฟในหอนาฬิกาเพื่อคอยดูนาฬากาไม่ให้หยุดเดิน พ่อของเจาได่ทิ้งหุ่นยนต์ไขลานพังแต่สุดทันสมัยเอาไว้พร้อกับความลับ Hugo ต้องหาทางซ่อมและไขความลับนั้น 


เรื่องนี้ให้ความหมายมากมาย และเกี่ยวพันกับประวัติศาสตร์ภาพยนตร์ การสร้างภาพยนตร์ของบุคคลนักสร้างที่ยิ่งใหญ่


ภาพสวยมาก บทดีเยี่ยม นักแสดงหลายคนคั้นหน้า หากใครจะเป็นนักสร้างภาพยนตร์ นะเขียนบท กำกับศิลป์ กำกับภาพ ออกแบบฉากและเครื่องแต่งกาย พูดง่าย ๆ ว่าหากใครทำงานในวงการภาพยนตร์ควรดูอย่างยิ่ง หัวใจของเรื่องอาจอยู่ในประโยคเด็ดนี้ "หนังมีพลังอำนาจ เข้าถึงความฝันได้"


นี่คือหนัดีที่สุดเรื่องหนึ่งทีผมเคยดู เปรียมไปด้วยพลังแห่งภาพ ความหมาย สัญลักษณ์ และปรัชญาที่แนะนำให้คุณดูครับ ผมยังเสียดายตัวเองว่าทำไมไม่ดูใoโรง
ดูเมื่อ 15 เมษายน 2557

หมายเลขบันทึก: 566020เขียนเมื่อ 14 เมษายน 2014 16:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 เมษายน 2014 16:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท