ประชุมคณะกรรมการนักวิชาชีพ


สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดนครนายกจัดประชุมคณะกรรมการนักวิชาชีพเพื่อนำข้อมูลเข้าประชุมคณะกรรมการสหวิชาชีพในวันที่ 10 เมษายน 2557 โดยวัตถุประสงค์ของการประชุมคณะกรรมการนักวิชาชีพเพื่อให้นักวิชาชีพได้นำเสนอข้อมูลเด็กหรือเยาวชนในส่วนที่รับผิดชอบและร่วมกันวิเคราะห์ปัจจัยต่างๆที่เกี่ยวข้องกับสภาพร่างกาย จิตใจ พฤติกรรม สังคม การศึกษา การประกอบอาชีพและอื่นๆที่เกี่ยวข้องซึ่งเป็นกลไกที่มาของสาเหตุนำและสาเหตุกระตุ้นที่ทำให้เด็กและเยาวชนเกิดการกระทำความผิดและนักวิชาชีพได้ร่วมกันเสนอแนวทางแก้ไขบำบัดฟื้นฟูเด็กหรือเยาวชน ซึ่งได้แบ่งบทบาทหน้าที่ความรับผิดชอบดังนี้
1.หัวหน้ากลุ่มงานคดี มีหน้าที่เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการนักวิชาชีพในกรณีเด็กและเยาวชนปล่อยตัวชั่วคราว
2.นักจิตวิทยา
นักจิตวิทยา/นักจิตวิทยาคลินิก มีหน้าที่เป็นคณะกรรมการนักวิชาชีพและเป็นเลขานุการของคณะกรรมการนักวิชาชีพ เพื่อจัดทำแผนแก้ไขบำบัดฟื้นฟูรายบุคคล ในกรณีเด็กหรือเยาวชนที่มีค่าคะแนนความเสี่ยงในระดับต่ำและปานกลางที่มีปัญหาพิเศษหรือความเสี่ยงในระดับสูง
3.พนักงานคุมประพฤติ
พนักงานคุมประพฤติเจ้าของสำนวน มีหน้าที่เป็นคณะกรรมการนักวิชาชีพในการประชุมคณะกรรมการนักวิชาชีพ (การจัดทำแผนแก้ไขบำบัดฟื้นฟูรายบุคคล) โดยนำเสนอข้อมูลทั่วไปของเด็กหรือเยาวชน ตลอดจนข้อมูลทางสังคม สิ่งแวดล้อม ได้แก่ ครอบครัว การศึกษา การประกอบอาชีพ การใช้เวลาว่าง การคบเพื่อน ประวัติการเกี่ยวข้องกับยาและสารเสพติด พฤติกรรมที่เป็นปัญหา สภาพแวดล้อมจากการสืบเสาะ รวมถึงพฤติการณ์และเหตุจูงใจในการกระทำความผิด 
4.-นักสังคมสงเคราะห์
นักสังคมสงเคราะห์ มีหน้าที่เป็นคณะกรรมการนักวิชาชีพในการประชุมคณะกรรมการนักวิชาชีพ(การจัดทำแผนแก้ไขบำบัดฟื้นฟูรายบุคคล) โดยนำเสนอข้อมูลจากแบบรายงานด้านสังคมสงเคราะห์
รายชื่อผู้เข้าร่วมประชุมคณะกรรมการนักวิชาชีพ
1.นายพิทักษ์ ทองแสง ตำแหน่ง พนักงานคุมประพฤติชำนาญการ
2. นางสาวฐษดา ภีมภัสสร ตำแหน่ง นักจิตวิทยาชำนาญการ
3. นายอาทิตย์ เจริญสังข์ ตำแหน่ง พนักงานคุมประพฤติปฏิบัติการ
4. นายศาทิช ศาลสมพบ ตำแหน่ง พนักงานคุมประพฤติ
5. นางสาวพิมพ์ชณก จำเริญ ตำแหน่ง นักสังคมสงเคราะห์

 

หมายเลขบันทึก: 565388เขียนเมื่อ 4 เมษายน 2014 17:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 เมษายน 2014 17:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท