ว่างไปนะ


วันนี้ตื่นสายไปหน่อย แต่ก็ไม่เป็นไรเพราะวันนี้มีเรียนตอนบ่ายโมง พอสายๆหน่อยก่อนจะไปเรียนก็เริ่มหิว รู้สึกว่าร้านค้าที่เคยอยู่ตรงนั้น รู้สึกว่ามันว่างไปผมก็พึ่งมาสังเกตว่าร้านค้าได้หายไปหลานร้านเลยสาเหตุหลักๆ ก็อาจจะมาจากช่วงนี้เป็นช่วงซัมเมอร์เป็นช่วงที่เป็นวันหยุดยาวของมหาลัยและโรงเรียนต่างๆ คนจึงน้อยไม่มีไครมาซื้อของมากกว่าตอนที่เปิดเทอม จึงมีร้านค้าหลายต่อหลายร้านเลือกที่จะปิดไปในช่วงเวลานี้ซึ่งเพราะเปิดแล้วไม่มีคนมาซื้อหรือคนมาซื้อน้าย มันก็ไม่คุ้มกับค่าใช้จ่ายที่จะต้องเสียไปเพราะรวมไปถึงค่าเช่าที่ค่ากินต่างๆ มันต้องใช้ค่าใช่จ่ายเยอะ ผมเลยรู้สึกว่าถนนมันโล่งไปนะ แตาผมคิดว่าถ้าพอเปิดเทอมในครั้งหน้าร้านค้าก็คงกลับมาเต็มเหมือนเดิม แต่ผมก็คงมาใช้บริการน้อยหรือไม่ได้เข้าร้านในเชียงใหม่ไปอีกนานเลยเพราะผมก็จะได้ไปฝึกสอนที่บ้านของผมแล้ว

หมายเลขบันทึก: 565268เขียนเมื่อ 2 เมษายน 2014 20:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 เมษายน 2014 20:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

มันเป็นวัฎจักรนะครับ ;)...

สวัสดีครับอาจารย์ Ongkuleemarn

ขอบคุณครับอาจารย์ ผมว่าคงได้กลับมาเจอกันอีกครับ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท