มารักษาสุขภาพกันเถิดดดดด


ในช่วงนี้อากาศในประเทศไทยได้มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาอาจจะมีอาศที่ร้อน บางครั้งก็ฝนอาจตก อากาศในช่วงนี้ไม่ค่อยจะมีความมั่นคงเพราะผลอาจเกิดจากพายุฤดูร้อนก็เป็นได้

คนเรานั้นก็จะต้องปรับสภาพตามการเปลี่ยนแปลงของอากาศให้ได้ คนเราก็จะมีภูมิต้านทานโรคต่าง ๆ ที่แตกต่างกันออกไปแล้วแต่ความแข็งแรงของคนคนนั้น การที่เราจะมีร่างกายแข็งแรงมีภูมิต้านต่อโรคต่าง ๆ ได้นั้นก็ต้องขึ้นอยู่กับปัจจัยหลาย ๆ อย่าง เช่นการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ การรับประทานอาหารที่มีประโยชน์แก่ร่างกาย เป็นต้น 

ซึ่งตอนนี้กระผมร่างกายอาจไม่แข็งแรงจึงมีไข้หวัดมาแทรกซ้อน ปกติช่วงนี้ของทุก ๆ ปีที่ผ่านมาผมไม่เคยป่วยเป็นไข้หวัดเลยคงเป็นเพราะอากาศที่เปลี่ยนแปลงไวมาก กระผมจึงเป็นห่วงทุกท่านว่าจะป่วยไม่สบายเหมือนผม ดังนั้นเราควรมาออกกำลังกายกันเถอะ เช่นจากที่ปกติไปทำงานหรือไปบนตึกที่ไม่ค่อยสูงนักเราควรหันมาขึ้นบรรไดแทนการขึ้นลิฟท์ ว่าง ๆ ก็มาปั่นจักรยาน และที่สำคัญรับประทานอาหารที่มีประโยชน์แก่ร่างกายเท่านั้น ด้วยความเป็นห่วงครับ...

หมายเลขบันทึก: 564680เขียนเมื่อ 25 มีนาคม 2014 22:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 มีนาคม 2014 22:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

...การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ กินอาหารที่มีประโยชน์ ช่วยให้สุขภาพแข็งแรงนะคะ

สุขภาพหาซื้อไม่ได้เนาะ ;)...

สวัสดีครับ อาจารย์Ongkuleemarn

ต้องทำเองเท่านั้นครับ ขอบคุณครับ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท