เราอยู่กันที่นี่ บ้านหลังเดียวกัน 14 : อากาศร้อนมาก


   พ่อครับ ผมดีใจมากเลยที่พี่ปอกลับมาอยู่บ้านอีกครั้ง ผมจำไม่ได้หรอกว่าพี่ปอเรียนอะไรอยู่ที่ไหน รู้แต่ว่าพ่อพาผมเดินทางไปด้วยหลายครั้ง ใช้เวลานานมาก แต่ผมไม่อ้วกเหมือนคราวเด็กๆแล้วนะพ่อ

   พี่ปอ ใจดีให้ผมนอนด้วยทุกครั้งห้องพี่ปอเย็นฉ่ำมาก จนผมต้องมานอนหลบอยู่ใต้เตียง มีบางครั้งที่ผมกระโดขึ้นเตียงมานอนขดผ้าห่มเป็นเพื่อนพี่ปอ และกัดผ้าห่มเสียงดังกรอดๆ เพื่อปลุกพี่ปอมาเล่นด้วย

   ก่อนสว่างผมจะใชเเท้าหน้าตะกายปลุกพี่ปอเพื่อจะลงไปเยี่ยวข้างล่าง

...............

   พ่อครับอากาศร้อนมาก...

จนผมต้องรีบวิ่งขึ้นบ้านก่อนพ่อเสมอ เมื่อพ่อปิดทีวี เพื่อจะได้เข้าไปนอนห้องพี่ปอ แม่เคยบ่น ดุว่าผมอยู่เป็นประจำ ที่เข้าห้องพ่อกับแม่ ดดยไม่ถูกรับเชิญ

..............

   เมื่อคืนพี่ปอไม่อยู่ห้อง แต่ผมก็อยากจะเข้าไปนอนห้องพี่ปอ พ่อพยายามจะอุ้มผมเข้าไปและบอกว่าพี่ปอไม่อยู่ ผมกระโดลงแล้วรีบมุดเข้าใต้เตียงทันที

   พี่ปอไปไหนหนอ พี่ปอไม่ได้บอกลาผมเลย ...

   ผมคิดถึงพี่ปอครับพ่อ...

   แต่แม่บ่นว่าผมเป็นหมาลืมตัวชอบนอนในห้องแอร์จนติด

   ผมไม่ได้ติดแอร์ แต่ผมอยากอยู่ใกล้ๆพี่ปอมากกว่า

   พ่อครับ อากาศร้อนมาก...

  ทำให้ผมคิดถึงพี่ปอครับ...

.................

24 มีนาคม 2557

พ.แจ่มจำรัส

หมายเลขบันทึก: 564565เขียนเมื่อ 24 มีนาคม 2014 13:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 มีนาคม 2014 13:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

อากาศร้อน.. กายร้อน ใจร้อน หมาก็ร้อน แมวก็ร้อน ไม่รู้คิดถึงน้ำตกเย็นๆไหม

อากาศร้อนจริงๆด้วย

พี่ปอ ไปเรียนช่วง summer หรือครับ

หนีร้อนไปรับลมเย็นที่ริมทะเลบ้านคุณมะเดื่อสิจ๊ะ

ยิ่งนานวันความผูกพันก็เหมือนจะรัดรึงมากขึ้นครับพี่ใหญ่

นาง นงนาท สนธิสุวรรณ

ขอบคุณครับส.รตนภักดิ์

อากาศร้อน อย่าใจร้อน นะครับ

ขอบคุณครับอ.ขจิตขจิต ฝอยทอง

ตอนนี้พี่ปอ ไปฝึกงานที่ทับกวางสัปดาห์หนึ่งครับ กลับมาถึงเรียนsummer ครับ

ขอบคุณครับคุณมะเดื่อ

อยากไปครับ...ต้องมีโอกาสดีๆสักวัน

.... ปีนี้ร้อนมากๆ ค่ะ .... ลูกสาวคนโตของหมอเปิ้นบอกว่า ที่เมือง พอร์ตสมัธ อังกฤษ ... บอกว่าที่โน้น 5 องศาและลมแรงด้วย .... บ้านเราเกือบ 30 องศา นะคะ..ร้อนๆๆๆ จัง

-สวัสดีครับ

-อากาศร้อนมาก ๆ ครับ

-เห็นภาพแห่งรอยยิ้มแล้วค่อยคลายร้อนไปได้ อิ ๆ

-เก็บเห็นฟางสด ๆ มาฝากครับ..

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท