ร้านอาหารญี่ปุ่นในหาดใหญ่ เจ้านี้อร่อย ราคากันเอง อยากลองกิมจิไม่ต้องไปไกล


กิตติยาณีย์/ศูนย์ข่าวหาดใหญ่

หน้าสู้เพื่อรวย

จุดสตาร์ร้าน “YAKINIKU SHOTA”

ความท้าทายของนักธุรกิจรุ่นใหม่ธีรพงศ์ คงแก้ว

 

ในสถานการณ์เศรษฐกิจแบบนี้หลายคนก็ไม่อยากคิดทำธุรกิจอะไร เพราะเสี่ยงที่จะขาดทุน แต่สำหรับธีรพงศ์ คงแก้ว เจ้าของร้านYAKINIKU SHOTA  (ยากินิกุ โชตะ)  ซึ่งเป็นร้านขายอาหารญี่ปุ่นในซอย10 ถนนเพชรเกษม กลับไม่ได้คิดเช่นนั้นเขาบอกว่าไม่ว่าเศรษฐกิจจะดีหรือไม่ดี แต่ในการทำธุรกิจใหม่นั้นยังงัยก็ต้องอยู่ให้ได้ในช่วง 6 เดือนแรก

        ความแปลกและแตกต่างของร้าน YAKINIKU SHOTA คือการที่เขามีภรรยาเป็นคนญี่ปุ่น และมีความสามารถในการปรุงอาหาร โดยเฉพาะคุณเซโกะ มีพี่สาวอยู่ประเทศออสเตรเลียและที่นั่นเปิดขายอาหารญี่ปุ่น โดยเธอทำหน้าที่เชฟจึงมีความเชี่ยวชาญ และมีไอเดียแปลกๆใหม่       ในการคิดเมนูและประยุกต์ให้ถูกปากคนไทย

        ก่อนเราจะไปดูเมนูอาหารร้านนี้ก็ไปรู้จักเจ้าของร้านกันก่อนดีกว่า คุณ ธีรพงศ์ บอกว่าเขาเป็นคนหาดใหญ่ตั้งแต่กำเนิดอยู่หาดใหญ่ในแถวๆ ตลาดพ่อพรหม จบประถมศึกษาที่โรงเรียนเทศบาล 5 หลังจากนั้นก็ไปเรียนต่อที่หาดใหญ่สมบูรณ์กุลกัลยา แล้วก็ไปต่อเทคนิคหาดใหญ่ จบจากเทคนิคหาดใหญ่ไปต่อราชมงคลศรีวิชัยที่สงขลา แต่ไม่จบ แล้วก็ไปสอบได้ที่ม.เกษตรศาสตร์แต่ก็ไม่จบเหมือนกัน เพราะเหลวไหล แต่ครอบครัวก็ประคับประคองให้เรียนต่อ ก็ไปต่อที่สวนดุสิต จบสาขาธุรกิจระหว่างประเทศ

        หลังจากนั้นก็ไปเรียนต่อที่ออสเตรเลีย และก็ได้รู้จักกับคุณเซโกะ แต่งงานก็ย้ายมาอยู่เมืองไทย มาเมืองไทย ก็ไปเปิดร้านขายน้ำอยู่ที่สยามนครินทร์อยู่พักหนึ่ง แต่ก็ไม่ยอมหยุดความคิดที่อยากจะเปิดร้านอาหาร ที่ตัดสินใจเปิดร้านอาหารญี่ปุ่น ก็เพราะว่าในปัจจุบันมีร้านอาหารญี่ปุ่นจำนวนมาก แต่ส้วนใหญ่อยู่ในห้องแอร์ เราก็อยากจะเปิดแบบโอเพ่นแอร์และที่ร้านนี้ต้นไม้ทำให้สามารถตกแต่งร้านตามใจนึกได้

        หลายคนอาจจะงงในซอย 10 มีร้านอาหารญี่ปุ่นตั้งอยู่ตรงไหน ในซอยแห่งนี้มีบ้านเศรษฐีอยู่หลังหนึ่งเป็นบ้านแฝด ได้แบ่งออกเป็นโซนให้เช่าเปิดเพื่อร้าน อยู่ตรงข้ามกับบริษัทศรีตรังอินดัสตรี โซนแรกเป็นร้านจำหน่ายขนมจีน โซนที่ 2ยังว่างและโซนที่ 3 เป็นร้านอาหารญี่ปุ่น เป็นการประยุกต์ผนวกกับการตกแต่งทำให้ความลงตัวเกิดขึ้นในสไตลฟ์ญี่ปุ่น

        เมนูร้าน YAKINIKU SHOTA ก็มีให้เลือกมากมายทั้งกิมจิ คาราเกะ เทมปุระ นอกจากนี้ก็ยังมีเมนูอื่นๆให้เลือกอีกหลากหลาย แต่สำหรับใครอยากจะไปลองเมนูกิมจิจากฝีมือแม่ครัวจากญี่ปุ่นโดยตรงก็ไปลองกันที่นี้ราคาไม่แพงเสียด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมนูกิมจิกำลังดังมากๆ ในเรื่องของการเป็นอาหารที่ช่วยลดน้ำหนักสำหรับสาวๆ ได้ด้วยก็ยิ่งน่าสนใจ

        คุณธีรพงศ์ เล่าต่ออีกว่า นอกจากราคาจะกันเองแล้วทุกเมนูที่นี้ใช้อาหารสดไม่ผ่านการโพรเซ่นส์ ซึ่งร้านอาหารญี่ปุ่นส่วนใหญ่จะใช้วิธีโฟรเซ่นส์

        ร้าน YAKINIKU SHOTA เปิดตัวเมื่อวันที่ 9 มกราคม 2557  ชื่อร้าน ยากิมิกุ โชตะ ตอนแรกชื่อ โชตะ ซึ่งเป็นชื่อของลูกชาย เขาชื่อโชตะ หมายถึงความยิ่งใหญ่ ความหนาแน่น เป็นปึกแผ่น ที่ร้านบรรยากาศเป็นกันเอง แต่เราก็ตกแต่งร้านอย่างต่อเนื่อง ลงทุนไปแล้วตอนนี้ประมาณ 700,000 บาท

        คุณธีรพงศ์ บอกกับเราว่าหลังจากนี้จะทำการประชาสัมพันธ์อย่างจริงจังเพื่อให้คนได้รู้จักร้าน และอยากจะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับคนชอบอาหารญี่ปุ่นแน่นอนว่าเมนูอาหารอื่นที่หลายคนอยากรับประทานมีให้เลือกมากมายตามสไตลฟ์ของอาหารญี่ปุ่น อยากจะล้มลองก็ลองแวะเวียนกันไปดูที่นี้มีบาร์บีคิว มีตู้ให้ย่างด้วยตนเองอีกด้วย

       

 

หมายเลขบันทึก: 564057เขียนเมื่อ 17 มีนาคม 2014 13:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มีนาคม 2014 13:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท