แวะรับประทานอาหารและช้อปตลาดบ้านเพ


      หลังจากการศึกษาดูงานที่ ศูนย์กสิกรรมธรรมชาติสองสลึงแล้ว สมาชิกชมรมผู้สูงอายุยางใหญ่พัฒนา ตำบลสุรนารี ก็เดินทางไปรับประทานอาหารกลางวันกันที่ ร้านอาหารของรีสอร์ทตำนานป่า ซึ่งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติป่าไม้และน้ำตก ที่ร่มรื่นมาก  อาหารตามที่ได้รับแจ้งล่วงหน้าก็เป็นแบบเซ็ตโต๊ะ เช่นเดียวกับอาหารเย็นเมื่อวานที่รีสอร์ทที่พัก  นึกดีใจว่าจะได้กินอาหารอร่อย ๆ เหมือนเมื่อเย็นวานอีกมื้อ ยิ่งเมื่อไปถึงสถานที่เห็นป้ายว่าเป็นร้านอาหารระดับ ๕ ดาว ก็ยิ่งเชื่อเพิ่มขึ้น....แต่เมื่อเดินทางถึงที่โต๊ะอาหาร ที่มีอาหารทุกอย่างจัดพร้อมอยู่บนแต่ละโต๊ะแล้ว ก็ต้องผิดหวัง เพราะเป็นอาหารพื้น ๆ ทั่วไป ถ้าจำไม่ผิดมี ๕ - ๖อย่าง เท่าที่จำได้มี ต้มยำปลาหม้อไฟใส่เห็ด  น้ำพริกกระปิ พร้อมผักจิ้ม  ผัดผักรวม  ปลาราดพริก และ ยำอะไรซักอย่างไม่แน่ใจ   พร้อมผลไม้รวมอีก ๑ จาน  ข้าวสวย ๑ โถ และน้ำเปล่า  เป็นอาหารพื้น ๆ แต่โดยรวมก็โอเคครับ....ตัวเองมัวแต่เพลินอยู่กับการบันทึกภาพธรรมชาติระหว่างทางเดินไปที่ร้านอาหาร จึงต้องเดินไปที่โต๊ะที่อยู่ลึกมาก กว่าจะมีที่ว่างให้นั่ง ที่เขาจะจัดให้นั่งโต๊ะละ ๘ คน

       หลังอาหารแล้วก็เป็นการเดินทางไปยัง ตลาดเทศบาลบ้านเพ (๑๐๐ ปี) ที่มีสินค้าครบวงจรให้ สมาชิกช้อปกัน เป็นเวลา ๑ ชั่วโมงเต็ม ก่อนเดินทางกลับ มีการแจ้งเตือนล่วงหน้า ถ้าซื้อกะปิ น้ำปลา ปลาเค็ม กุ้งแห้ง ทุเรียน....พวกมีกลิ่นแรงทั้งหลายห้ามเอาขึ้นรถ ต้องใส่ไว้ในช่องเก็บสัมภาระใต้รถเท่านี้น.....ตัวเองไม่ได้ตั้งใจว่าจะซื้ออะไร ? แต่พอลงไปเดิน เห็นคนอื่น ๆ ต่างพากันช็อปกันกระจาย.....เดิน ๆ ดูอยู่ซักพัก ก็เริ่มดู ซื้อปลาหมึกสามรสเป็นอย่างแรก มอง ๆ ดูปลาเกล็ดแก้วแต่ไม่ซื้อ เพราะซื้อมาจากที่ข้างรีสอร์ทมาแล้วครึ่งกิโล เดิน ๆ ไปอีกสักพัก ได้ปลาหมึกเพิ่มมาอีก ๒ อย่าง  ได้พุทราจีนเชื่อม และ คุ๊กกี้หน้าทุเรียนทอด แถมด้วยทุเรียนกวน.....ไม่ได้ตั้งใจซื้อ แต่ขากลับออกมาหิ้วถุงสองมือ.....จบข่าว...๕๕๕

หมายเลขบันทึก: 563808เขียนเมื่อ 13 มีนาคม 2014 18:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 มีนาคม 2014 18:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

หน้าทุเรียน มาเยี่ยมอีกนะครับ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท