การเรียนรู้จากภาพ


การเรียนรู้จากภาพ

มีภาพหลายแบบที่สื่อความรู้สึกของคนที่อยากสื่อมาได้อย่างดีไม่ว่าจะเป็นภาพที่แสดงถึงความสุข มันก็สื่อถึงความสุขจริง ๆ และบางทีเมื่อเรามองเราก็จะรู้สึกมีความสุขเหมือนเราได้รับความสุขนั้นด้วย

 

และภาพบางภาพที่สื่อถึงความทุกข์ความเสียใจเมื่อเรามองเราก็จะรู้สึกความรู้สึกแบบนั้น

และภาพบางภาพไม่ว่าจะเก่าแค่ไหนมันก็ยังมีความสำคัญ มันไม่ได้อยู่ที่ว่าภาพมันจะสวยหรือไม่สวยมันอยู่ที่ในภาพมีอะไรอยู่ และเรื่องบางเรื่องที่ผ่านมานานจงเราหลงลืมมันไปแต่เมื่อเราได้เห็นภาพเราก็จะจำมันได้ น่าแปลกดีที่ภาพมันสื่อถึงเราราวได้มากมายขนาดนนี้ มันก็แค่ภาพนิ่ง ไม่มีเสียง ไม่มีกลิ่น ไม่มีรสชาด แต่มันก็สื่อถึงเรื่องราวต่าง ๆ ในภาพนั้นได้ดี

ที่มาhttps://www.google.co.th/search?

หมายเลขบันทึก: 563708เขียนเมื่อ 12 มีนาคม 2014 01:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 มีนาคม 2014 01:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

"ภาพ..กับ..ความ..ทรงจำ..ที่แตกต่าง"....กับความหลงเลือน..ที่เตือนใจ....หาก..คิดได้....

-สวัสดีครับ

-ภาพหนึ่งภาพ..บรรยายได้..มากมาย..นะครับ

-ขอบคุณครับ..

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท