Hooded Merganser เป็ดหุบเขา


การเดินทางมาพักผ่อนถึง Kelowna เมืองแห่งทะเลสาบที่สวยงามตลอดทั้งปี นับว่าไม่ผิดหวังในการตัดสินใจ เพราะได้พบนกน้ำหลายชนิดที่ไม่เคยเจอะเจอตัวจริงมาก่อน จึงเป็นการพบเห็นครั้งแรกที่สร้างความตื่นตา ตื่นใจมาก

Hooded Merganser เป็ดหุบเขา

 

 

การเดินทางมาพักผ่อนถึง Kelowna เมืองแห่งทะเลสาบที่สวยงามตลอดทั้งปี นับว่าไม่ผิดหวังในการตัดสินใจ เพราะได้พบนกน้ำหลายชนิดที่ไม่เคยเจอะเจอตัวจริงมาก่อน จึงเป็นการพบเห็นครั้งแรกที่สร้างความตื่นตา ตื่นใจมากๆ รวมทั้งเจ้าเป็ด Hooded Merganser ที่มีขนฟูสีขาวที่หัวทั้งสองข้างดูน่ารักมากๆ เป็นเป็ดอพยพชนิดหนึ่งที่ได้ชื่อว่ารักสันโดษ ชอบอยู่อาศัยกันเงียบๆเป็นกลุ่มเล็กๆ ตามแหล่งน้ำต่างๆในหุบเขาทางตอนใต้ แต่นิสัยธรรมชาติที่แปลกของเป็ดชนิดนี้คือ จะออกมาจากป่ามาหากินยังทะเลสาบเปิดในฤดูหนาว วันนี้จึงได้เห็นเป็ด Hooded Merganser ลอยน้ำหาอาหารอยู่ลำพังกับคู่รักริมทะเลสาบ okanagan ...//BirdLife international(2004) Coccothraustes Vespertinus 2006.IUCN Red List of Threatened Species.IUCN 2006...//Finches and Sparrows by Peter Clement. Princeton University Press (1999). ISBN 978-0691048789...//The SIBLEY FIELD GUIDE TO BIRDS of Western North America,Eighth printing :Dai Nippon Printing Co.,Ltd.,China, April 2011.

คำสำคัญ (Tags): #Hooded Merganser#Okanagan Lake#kelowna
หมายเลขบันทึก: 562758เขียนเมื่อ 27 กุมภาพันธ์ 2014 05:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 มีนาคม 2014 02:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

เหมือนตัวการ์ตูนนะจ๊ะ น่ารักมาก ๆ

ขอขอบคุณท่านสมาชิกทุกท่านที่แวะมาเยี่ยมชมเจ้าหัวฟู Hooded Merganser และได้มอบดอกไม้ไว้ให้นะคะ...ขอบคุณมากค่ะ

เป็ดบ้านเราสวยน้อยกว่านิดหน่อยนิ

อาจเพราะ...เป็ดที่นี่มีหลายชนิด...และมีรูปร่าง สีสันที่แปลกตานะคะอาจารย์

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท